4. Đợi cả đời

1.8K 241 12
                                    

Tiếng chuông vang lên báo hiệu cho các mầm nhỏ mau quay về lớp học để làm quen giáo viên cũng như bạn mới.

Isagi cũng vậy, bé con lon ton chạy đến lớp, đứng trước cửa lớp em hồi hộp mà tim đập thình thịch, hôm nay em đã hứa với anh Sae sẽ mạnh mẽ như anh nên em phải làm được !

" Cạch "

Tiếng mở cửa vang lên, bên trong lớp có rất nhiều bạn tò mò quay lại nhìn.

" Ah !"

Isagi giật mình vì quá nhiều sự chú ý nhắm vào em, ngay lúc này giáo viên chủ nhiệm lớp đã đứng sau em từ lúc nào, cô dẫn em vào lớp chỉ chỗ ngồi cho em, trấn an em hãy bình tĩnh và về chỗ ngồi.

" Chào các em, cô là giáo viên chủ nhiệm của lớp 1/3, cô tên Asumi Hinata năm nay 22 tuổi hân hạnh làm quen các em." cô giáo trên bục giới thiệu về bản thân.

Chắc có lẽ là giáo viên mới nên cô có chút run nên nói hơi lắp bắp. Nhưng không vì thế mà màn giới thiệu của cô thất bại, phía bên dưới có vài đứa bé vỗ tay chào mừng cô như một phép lịch sự, dần dần tiếng vỗ tay càng lớn, cô giáo bất ngờ khựng đôi chút, không phải là cậu bé lúc nãy đứng ngoài cửa sao? Thấy rụt rè thế cô không nghĩ em ấy là người dẫn đầu tràn pháo tay này.

Vuốt ngực vài cái lấy lại bình tĩnh cô nói :

" Cảm ơn các em, bây giờ là đến lượt các em giới thiệu với các bạn cũng như với cô nha ?"

Đồng loạt tiếng xì xào vang lên bên dưới, tiếng hỏi qua nên nói gì tiếng hỏi lại nên trả lời thế nào.

Sau 5p thì cả lớp lại im lặng đặt tay nên bàn gọn gàng giương mặt lên nhìn cô giáo, chính giây phút này Asumi mới biết! Mình chọn đúng lớp ngoan rồi!! Ông trời thật thương cô.

" Được vậy bắt đầu nha, số 1 em-"

[...]

" Cảm ơn Yumi nhé, bài giới thiệu rất dễ thương "

Cố bé Yumi ngồi xuống ghế cười tủm tỉm khi được cô giáo và mọi người trong lớp đều khen dễ thương, con bé có vẻ rất vui vì điều đó.

" Rồi, cuối cùng là Isagi... Yoichi? Em là Isagi Yoichi sao?"

Cô giáo nhìn tờ danh sách còn duy nhất một bạn, đó là bạn nhỏ lúc nãy bây giờ mới được nêu tên.

Isagi nghe cô gọi tên mình liền lật đật đứng dậy, vì hấp tấp nên em bị vướn chân vào chân bàn xém té thì được một cô bạn kế bên nhanh chóng đỡ lại.

" Bạn không sao chứ ?" cô bạn có đôi mắt đỏ lo lắng nói.

" mình không sao, cảm ơn bạn nhé " Isagi ngại ngùng quay ra cúi đầu cảm ơn cô gái tóc đỏ trùng với màu mắt.

Quay lại ngay ngắn em ngước đầu lên nhìn cô trả lời :

" V-vâng, em là Isagi Yoichi ạ"

" Oa, tên em đẹp lắm, em có thể giới thiệu về bản thân em không? Để cho cả lớp và cô làm quen em ?"

" Da... Thưa cô Em là Isagi Yoichi, gia đình em có 3 người, có mẹ nè, ba nè và em nữa....hm mà mẹ muốn nuôi cún nên có tính là 4 không nhỉ..."

[ SaeIsaRin ] Hàng xóm. Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ