Tan trường, nơi ánh chiều tà chiếu xuống trước hoàng hôn, nơi lá thông sắc cam rơi xuống nên đất lạnh rồi theo gió bay đi. Tiếng bước chân tấp nập rời khỏi trường để về nhà sau những tiết học nhàm chán.
Lớp của Isagi là lớp ra cuối cùng vì đã có một bạn nam chống đối giáo viên, có câu một con sâu làm sầu nồi canh, cả lớp đều chịu chung hình phạt ở lại nghe ông thầy đó giảng dạy đạo đức.
Isagi khó chịu ra mặt, nói gì nói một người dễ tính hòa nhã như Isagi khó chịu là một chuyện hết sức bình thường, khó chịu là chuyện nhỏ còn có đứa mặt hầm hầm nếu tan lớp là nó đập thằng gây họa đầu tiên.
Chigiri nguyên buổi chỉ dám ngồi ngăn nắp tay để lên gối thẳng lưng, vì sát khí bên cạnh mang tên " Cục bông nhỏ " đang cực kì khó ở, khí đen u ám đang tỏa ra xung quanh tụ lại một chỗ.
" Tôi nói các trò đến đây thôi, lớn rồi thì tự chủ đi đừng để tôi nói, về đi " Ông thầy hắng giọng rồi phất tay kêu về.
Cả lớp như chờ câu nói đó, ai nấy đều đứng dậy rồi chạy tọt ra cửa, còn cái thằng gây họa thì đúng thật là bị một đám kéo ra hội đồng vì tội tài lanh.
Isagi thở dài lết chân xuống cầu thanh, Chigiri bên cạnh nói gì cũng không nghe.
" Ông ta coi bộ năm sau sẽ chủ nhiệm mình nữa đó Isa- gi? Má nó ơi coi chừng té kìa "
Chigiri hốt hoảng la lên thì Isagi gần như đang bay xuống bên dưới, la lên thì kịp chứ cứu thì không, Isagi lao một mạch xuống dưới thiếu chút nữa là mặt chạm sàn thì có một bàn tay chạy ra ôm hông Isagi giữ lại.
" Chúa ơi cậu ổn không, cậu tưởng cậu là người nhện hả " Cậu trai tốt bụng lên tiếng, tay vẫn ôm khư khư Isagi như sợ người kia té lần nữa.
Chigiri mặt mày xanh lè chạy tới đỡ Isagi mà trong lòng như vừa bị hù ma, chết tiệt Isagi! Dọa người ta là giỏi.
" A- à cảm ơn cậu, tôi hơi mệt nên.." Isagi giật mình vì xém chết, đứng dậy đàng hoàng rồi cúi xuống cảm ơn " Cảm ơn cậu nhiều, nếu không có cậu chắc tôi húp hương rồi "
" Không sao không sao, tớ là Bachira của lớp 7/7, mà cậu là Isagi Yoichi phải không ?" Bachira mỉm cười, mắt sáng như sao hỏi lại Isagi.
Cả Chigiri lẫn Isagi đều khó hiểu. Sao biết Isagi hay vậy, Chigiri chưa bao giờ giới thiệu bé bông này với ai kể cả lớp bên cạnh. Isagi lại càng không, Isagi ít giao tiếp ngoài lớp và Rin ra Isagi không hề có bạn bên ngoài.
Thấy Bachira vẫn đứng đó chờ đợi câu trả lời, Isagi sợ mất thời gian để Rin đợi lâu nên cũng trả lời cho có.
" Đúng là tớ, có chuyện gì sao ?"
Bachira nghe được câu đó liền búng tay một cái hí hửng nói " Uầy thật sao, dễ thương hơn lời đồn nhiều mà nhỉ "
" ??????" Chigiri mặt đen như đít nồi đứng ra trước bảo vệ Isagi, nói chứ thằng tóc đầu nấm trước mặt tràn ngập nguy hiểm!
" À xin lỗi tớ hơi quá trớn. Chỉ tại Isagi nổi tiếng quá nên tớ cũng muốn qua xem chút, cứ tưởng lớp về rồi ai ngờ đi đến đây lại đỡ được một chú sóc nhỏ hihi " Bachira cười khúc khích chạy vòng qua Chigiri.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ SaeIsaRin ] Hàng xóm.
FanfictionMột bộ truyện xoay quanh cuộc sống thường ngày của 3 cậu nhóc nhỏ, Yoichi đã quen Sae và Rin từ sớm. Có 1 chút hit allisa Author : Rinrinkoinui