VÀO NGÀY LY HÔN, TÔI PHÁT HIỆN MÌNH MANG THAI - page nhỏ manglyx

157 0 0
                                    


Vào ngày ly hôn, tôi buồn nôn vô cớ.

Tôi giải thích: "Dạ dày không thoải mái lắm."

Giây tiếp theo, chồng tôi trực tiếp chở tôi đến bệnh viện.

Tôi hốt hoảng: "Nhưng chúng ta đến ly hôn mà".

Chồng tôi: "Đi bệnh viện."

TÔI ? ? ?

1

Ngay khi bước chân vào Cục dân chính, tôi bắt đầu buồn nôn vô cớ.

Người qua đường tò mò nhìn qua.

"Người này làm sao vậy, chẳng lẽ bị dị ứng với hôn nhân sao?"

Tôi xấu hổ đến mức đang muốn tìm một chỗ để ngồi xuống thì Vu Lệ, chồng tôi, người sắp ly hôn, nhìn tôi đầy khó hiểu.

"Không sao, bụng tôi không khỏe..." Tôi giải thích

"Đi bệnh viện kiểm tra xem."

Tôi chưa kịp nói hết câu thì anh đã kéo tôi đến bệnh viện.

Đến bệnh viện, chúng tôi mới biết mình chưa đăng ký, may mắn thay, với công nghệ thông minh, chúng tôi có thể đăng ký trực tuyến.

"Giúp tôi lấy số."

Vu Lệ thốt lên một tiếng "hmm", nhưng sản khoa đã được hiển thị trên điện thoại.

?

Anh bạn, bạn đang đùa với lửa đấy à?

"Lại đây, tôi xem một chút."

"Hôm nay không phải chúng ta đồng ý ly hôn sao?"

Bây giờ đến đây gặp bác sĩ không phải là quá tốt sao?

"À, tiện thể hôm nay anh vừa xem vận mệnh, không tốt lắm, không thích hợp ly hôn."

Ồ.

Một ông chủ công ty không nhìn vào báo cáo tài chính để nhìn vào tài sản.

Hơn nữa tôi chỉ nghe nói ngày này không thích hợp kết hôn, đây là lần đầu tiên nghe nói không thích hợp ly hôn.

"Xin hỏi, anh đang xem vận mệnh của niên giám tử vi, hay là vận mệnh của chòm sao?"

Sau ba năm kết hôn, lần đầu tiên tôi nhìn thấy từ "đau khổ" trên khuôn mặt của Vu Lệ.

Cuối cùng, Vu Lệ kéo tôi qua một loạt các xét nghiệm, bao gồm cả xét nghiệm máu.

Bác sĩ cầm kết quả kiểm tra, cười nói: "Báo cáo cho thấy cô ấy quả thật có thai. Lần hành kinh cuối cùng kết thúc khi nào?"

Đầu óc tôi trống rỗng, hoàn toàn không nghĩ ra, Vu Lệ phía sau buột miệng nói một tiếng.

"Ồ, ông chồng này không tồi."

Bác sĩ hài lòng gật đầu: "Hiện tại hết thảy đều bình thường, cô mang thai bốn tuần, có muốn sinh không?"

"Muốn!"

Vu Lệ lại buột miệng, tôi kinh ngạc nhìn lại anh ấy.

Anh ơi, anh quên mất rồi!

Chúng ta sẽ ly hôn!

Nhưng Vu Lệ không nhận ra suy nghĩ trong ánh mắt của tôi, thay vào đó anh ấy trực tiếp kéo một chiếc ghế, ngồi cạnh tôi và trò chuyện với bác sĩ về các biện pháp bảo vệ.

"Đừng khẩn trương, là lần đầu mang thai sao? Bên ngoài có đề phòng, ốm nghén cũng là hiện tượng bình thường, quan trọng nhất là giữ tâm tình vui vẻ."

Vu Lệ thẳng lưng và ngoan ngoãn gật đầu, anh ấy thậm chí còn nghiêm túc hơn khi anh ấy đang họp.

Bác sĩ gật đầu lia lịa, trước khi rời đi vẫn còn tràn đầy khen ngợi:

"Tiểu cô nương, chồng của cô không tệ, mỗi ngày tôi tiếp nhiều người như vậy, nhưng chồng của cô là nghiêm túc nhất."

Tôi cố nặn ra một nụ cười và theo Vu Lệ ra khỏi bệnh viện.

Vu Lệ khởi động xe, và chiếc xe rõ ràng đang hướng về nhà.

Khi chúng tôi quay lại, chúng tôi đi ngang qua Cục dân chính, tôi chợt nhận ra:

"Không phải chúng ta đến ly hôn sao?"

Tại sao tôi đột nhiên có con?

"Em có muốn con em sinh ra không có bố không?"

2

Tôi lặng đi một lúc, dù sao tôi cũng lớn lên trong một gia đình đơn thân, tôi cũng đã từng chịu nhiều khổ cực như vậy.

"Vậy nên, vì sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ em, cuộc hôn nhân này không thể ly hôn."

"Nhưng bây giờ nó mới chỉ là một phôi thai."

Tâm chưa lớn thì thân tâm làm sao phát triển được.

Vu Lệ không nói chuyện, chỉ yên lặng nhấn ga, xe tăng tốc, rất nhanh đã về đến nhà.

Vừa bước vào nhà đã thấy mẹ chồng bước nhanh về phía tôi, cách tôi một bước thì bà dừng lại, hai tay đung đưa giữa không trung, đôi mắt sáng rực nhìn tôi.

"Mẹ, mẹ sao thế?"

Vì sao hôm nay tôi lại cảm thấy đại gia đình này không bình thường nhỉ?

"Con. . . Con có thai?"

Mẹ chồng tôi phấn khích không biết để tay vào đâu, chỉ muốn sờ vào bụng tôi nhưng rồi rút tay lại, miệng lẩm bẩm: "Không, sờ không được. Sờ nhiều quá, dây rốn sẽ quấn cổ mất."

"Mẹ, nó còn chưa có cổ."

Hơn nữa, làm sao mọi người biết tôi có thai ?!

Bước vào nhà, tôi gần như hoa cả mắt, trên bàn bày rất nhiều trang sức, bên cạnh còn có mấy xấp tiền.

Ông bố chồng vốn ít cười nay lại cười nói:

"HIểu Hiểu đã về rồi à, mau ngồi xuống nghỉ ngơi đi."

Mẹ chồng tôi vội mời tôi ngồi xuống và bắt đầu giới thiệu với tôi về những món trang sức trên bàn:

"Bây giờ những thứ này là của con."

Tôi kích động đến mức thiếu chút nữa quỳ xuống vì bà, từ nay bà sẽ là mẹ ruột của tôi!

"Là mẹ từng trải, mẹ biết mang thai rất vất vả, sau này nếu cảm thấy không thoải mái, có thể trút bầu tâm sự với Vu Lệ, đừng để trong lòng buồn chán, trước sau gì cũng dễ bị trầm cảm sau sinh."

Trầm cảm sau sinh?

"Mẹ, làm sao mẹ biết con có thai?"

Mẹ chồng rõ ràng rất kinh ngạc: "Vu Lệ đã đăng một bài trên vòng bạn bè, thậm chí còn gửi kết quả kiểm tra cho nhóm gia đình. Dì của con là bác sĩ có thể nhìn thoáng qua là biết. Chúng ta sẽ gửi hồng bao chúc mừng con sau!"

Tôi đột nhiên cảm thấy trước mắt tối sầm lại, nói như vậy, cả bảy dì tám dì đều biết sao?

Sau khi bố mẹ chồng rời đi, tôi nằm trên ghế sofa để tiêu hóa sự thật.

Điện thoại di động bên cạnh liên tục đổ chuông, tôi cầm lên thì thấy đều là của nhóm gia đình.

Bắt đầu từ mẹ chồng tôi, mọi người đều gửi và chuyển tiền, và tôi là người duy nhất nhận được.

Điều quan trọng nhất là số lượng bao lì xì được mọi người gửi đến không hề nhỏ.

Lần cuối cùng tôi bị đối xử như vậy là khi tôi và Vu Lệ mới kết hôn.

Đang miên man suy nghĩ, Vu Lệ cầm ly nước ấm đưa cho tôi:

"Uống chút nước đi."

Anh đưa nước cho tôi, rồi bắt đầu thu dọn đống nữ trang mẹ chồng để lại trên bàn:

"Anh sẽ cất nó trong một chiếc hộp cho em, em có thể tự mình cất nó vào két sắt."

Ở nhà, tôi có một chiếc két sắt thuộc về riêng tôi, chỉ có tôi biết mật khẩu chiếc két sắt cất kho bạc nhỏ của tôi.

"Vu Lệ, hôm nay chúng ta không phải ly hôn sao?"

Sao đột nhiên có con mà được nhiều quà thế?

Tôi chợt phản ứng lại, ném cái gối trên tay vào anh:

"Cầm thú!"

Vu Lệ không hề khó chịu khi bị gối đập vào đầu, thậm chí khóe miệng còn hiện lên một nụ cười:

"Nếu đang mang thai, có nghĩa là đứa trẻ đã được định sẵn cho chúng ta, vì vậy chúng ta hãy thuận theo tự nhiên mà sinh ra đứa trẻ."

"Nhưng anh quên mất, chúng ta kết hôn theo hợp đồng sao?"

Chúng tôi đã thỏa thuận trước khi kết hôn, đóng vai một cặp vợ chồng yêu nhau trong ba năm và ly hôn sau ba năm.

Tại sao đứa trẻ lại xuất hiện khi chuẩn bị ly hôn?

xin lỗi vì lười quáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ