Washington DC nhìn quanh căn phòng ngủ rộng rãi của cha mình, đếm đầy đủ 50 người anh em bao gồm cả bản thân, sau đó mới hít thở sâu chuẩn bị tinh thần rồi mới nói lời mở đầu:
- Tụ họp đầy đủ 50 người thì chắc mọi người cũng biết có chuyện lớn đã xảy ra rồi đúng không?
- Bộ định mở tiệc nướng à?_ Ohio giở giọng ngây ngốc hỏi, liền bị Alabama tát cho một cái bắt im lặng.
Arizona đem nước lọc cho mọi người trong lúc chờ Utah sắp xếp tài liệu đưa cho Washington DC. Mặt mũi ai nấy cũng hiện rõ vẻ căng thẳng, vì triệu tập những 50 bang không sót một ai và nhắc rõ là có chuyện lớn xảy ra rồi? Chắc chắn lại thức trắng đêm cho mà coi...
- Trước khi bắt đầu thì..._ Washington ngập ngừng nhìn 49 người còn lại, nghiêm nghị mà nói - ... Tôi phải cảnh báo trước là nhiệm vụ lần này rất nguy hiểm và đòi hỏi tính bảo mật cao, vì vậy, xin mọi người vứt các thiết bị điện tử vào thùng này giúp tôi.
New York và California bĩu môi bực bội với yêu cầu giao nộp điện thoại, nhưng cuối cùng tất cả mọi người đều tuân theo đặt hết điện thoại, máy quay, tai nghe vào thùng đặt dưới chân Washington.
- Vậy, chuyện "lớn" gì đã xảy ra mà phải cần tới 50 người chúng ta?_ Alaska hỏi trong lúc ăn vụng ngũ cốc của USA.
- Papa lỡ tay giết Việt Nam rồi.
Câu nói của Michigan làm cả phòng chìm vào im lặng, một số người xoa xoa tai mình nghi ngờ điều mình vừa nghe, số khác nhìn nhau kinh ngạc và hoài nghi. Bắt đầu có tiếng xì xào bàn tán, và Washington đã gật đầu xác nhận câu nói của Michigan.
- Không cần phải hoảng loạn, papa lỡ giết "thân xác bình thường" của Việt Nam, chứ không phát động chiến tranh giữa hai nước._ Idaho nói trước, chặn miệng New Mexico và New Jersey.
- Trời ạ, làm tôi lo chết được..._ Nevada thở phào nhẹ nhõm trước khi chợt nhận ra điều gì đó rồi mới hốt hoảng la lên - Khoan đã, hình như UN cấm chém giết lẫn nhau thì phải?!
- Chậm tiêu thật..._ Massachusetts lắc đầu bó tay.
Hawaii nhìn mọi người lo lắng, không biết phải làm gì nên đành nói gì đó cho vơi đi sự gượng gạo:
- Em nghe nói vẫn chưa tìm thấy xác của Việt Nam, nhỡ người ta còn sống thì phải làm sao đây?
- Ông già khẳng định là Việt Nam chết rồi, ổng nói ổng ra tay nặng lắm... ngu thật chứ!_ Texas dùng chiếc nón rộng vành của mình che nắng cho Hawaii.
Washington thở dài rồi nhờ Indiana lấy giùm thuốc dạ dày trong tủ bếp của USA. Thấy lạ vì Washington trước giờ ít khi uống thuốc, Mississippi liền hỏi:
- Sao hôm nay ông uống thuốc dạ dày vậy? Bệnh à?
Washington uống cạn chai thuốc nhỏ rồi yếu ớt nói:
- Hôm qua tôi thay papa đi đến hội trà đạo của Britain, trà có vấn đề hay sao mà đau từ hôm qua đến giờ...
- Vậy thì tốt! Ông bị thay cho papa là tốt lắm đó!!_ Tennessee giơ ngón cái khen Washington.
- Quá khen rồi..._ Washington ôm bụng không biết có nên tự hào hay không.
Oregon đứng canh cửa sổ, thấy cái gì đó kì lạ liền nhăn mặt vào báo lại với mọi người. Oregon bảo mình vừa thấy xe của Britain chạy ngang. Washington cảm thấy đó là điềm báo không hay, nhưng vì chuyện hiện tại quá khẩn cấp nên cũng không suy nghĩ gì hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Countryhumans] Án mạng mười hai hung thủ [1]
FanfictionMột vụ án mạng. Một nạn nhân. Nhưng có đến mười hai hung thủ. > written by: Sunwaii03 status: đã hoàn thành genre: hài cốt đời thường, tội phạm nghiện ngập, tâm linh ma cỏ, ông nói gà bà nói vịt,... started: 1/6/2023 (outline) - 1/10/2023 (storyl...