[X2] Texas tự truyện và hội anh em cây khế

321 38 81
                                    

Texas, nữ cao bồi với kỹ năng thiện xạ bách phát bách trúng, được mệnh danh là "ngôi sao cô độc*", một trong 50 đứa con của USA, luôn thắc mắc lý do tại sao bản thân lại tồn tại trong một nhân thế quá đỗi khổ đau.

Mang trên người là sáu vết sẹo* xấu xí mà chẳng ai có thể yêu thương, và trên tay là khẩu Colt .45 sẵn sàng giết bất kỳ ai kể cả là chính cha ruột của mình*; dây cương nắm chặt trong tay, đồng hành cùng con ngựa đen kiêu hãnh chạy về phía hoàng hôn cho đến khi trời tắt nắng và thiu thiu mà ngủ trên đất cát miền hoang mạc nơi chỉ có sóng nhiệt cư trú. Hoang dại và mạnh mẽ, chính là nữ cao bồi Texas!

Texas là đứa con thứ 28 của USA, không mạnh mẽ hơn nhiều người nhưng cũng không phải là yếu nhất. Và khác với những tiểu bang khác, mối quan hệ giữa Texas và USA không bao giờ quá tốt để cả hai có thể nói chuyện bình thường mà không dẫn đến cãi vã...

- Ông lại nhai thuốc chống trầm cảm nữa à ông già? Đi điều trị tâm lý đi! Người gì đâu mà lì lợm dễ sợ!

- Không là không! Ta mà đi điều trị tâm lý thì cả thế giới sẽ biết USA này đang yếu ớt, và USA vĩ đại không được phép gục ngã!

- Ông không phải trung tâm của thế giới đâu ông già.

- Texas, USA là trung tâm của thế giới! Và bất kỳ ai phản đối sẽ phải đối diện với nắm đấm của ta!

- Bảo sao không ai ưa nổi ông.

- Nói như thể có người ưa nhóc ấy, đồ ranh con!

Texas vốn cũng không ghét bỏ gì USA cả, vì suy cho cùng nhờ gã mà cô mới tồn tại đến tận bây giờ, cái thật sự gây ra bất hoà giữa cả hai là do tính khí của Texas là bản sao hệt như USA; lòng tự trọng to còn hơn núi, có chết cũng không thừa nhận mình sai. Một rừng không thể có hai cọp, vì vậy mỗi khi gặp nhau, cả hai đều phải mạt sát đối phương đến cùng mới thôi.

Texas cũng không thích nơi đông người, vì vậy nên nếu các cuộc họp bang mà không khẩn cấp quá thì cô sẽ không đến mà ở nhà uống rượu hoặc chăm sóc cho con ngựa đen yêu dấu của mình. Vì quá rõ tính khí của Texas, nên Washington DC bắt đầu chơi kế để bắt cô đi họp:

[Sao không đến họp hả Texas?]

- Không rảnh.

[Ừm, chị Texas ơi? Hawaii nè! Em có làm cocktail Blue Hawaiian* cho chị, nhưng nếu chị không thích thì em—]

- Đợi chị năm phút nha công chúa, không, ba phút thôi!

Đối với Texas, những việc họp hành báo cáo rất vô nghĩa và chỉ phí thời gian. Bọn mọt sách cứ nói nhăn nói cuội những thứ mà cô chẳng thể hiểu lấy dù là một từ, và Washington DC — tên mọt sách phiền phức nhất — luôn ép cô phải báo cáo tình hình bang chi tiết hơn nữa...

... Vì súng của cô bị tịch thu trước buổi họp nên Texas không thể cho mấy tên mọt sách này biết thế nào mới là sức mạnh thật sự của Hoa Kỳ...

Texas đến nhà USA, một là chểnh mảng báo cáo cho có, hai là trộm đồ ăn của USA, ba là gây hấn với mấy anh em gạ kèo bắn nhau. Không có quá nhiều người thích Texas, và Texas cũng không thích đại đa số các anh em mình. Lý do duy nhất mà Texas vẫn cưỡi ngựa đến nhà USA tham gia buổi họp là vì công chúa bé bỏng của mình, Hawaii — nàng mỹ nhân ngư Aloha* — thường bị mấy thằng anh mất nết như Florida và Ohio chọc ghẹo, vì vậy cô phải đến giải vây cho ẻm.

[Countryhumans] Án mạng mười hai hung thủ [1] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ