Chương 11:

103 8 0
                                    

Macau Casino mấy ngày này thực sự loạn. Đại ca mất tích và sự quấy nhiễu của thiếu gia tập đoàn điện tử khiến cảng phía Đông lại càng không yên bình.
5 ngày kể từ khi đưa Denis về Casino, Dũng mặt sẹo không thấy ló mặt. Denis được sắp xếp ở căn phòng cuối dãy cực kỳ tĩnh lặng, trái ngược với những rộn ràng ầm ĩ ngoài kia. Đàn em ngày 3 bữa đem đồ ăn cho cậu, thỉnh thoảng hỏi han vài câu như 1 cái máy rồi lại để cậu 1 mình.
Điện thoại của Quân vẫn mất tín hiệu. Denis càng sốt ruột, lòng nóng như lửa đốt.
Ngày thứ 6, cậu không muốn ngồi im nữa. Denis mở cửa, mấy tên đàn em canh gác chặn lại.
- Dũng mặt sẹo đâu.
Đàn em trộm nhìn nhau, cúi gằm mặt xuống. Denis hít 1 hơi dài, không quan tâm đến thái độ như gỗ tượng ấy bước ra ngoài.
Chúng hắn bất lực, chỉ còn cách đi theo Denis như 1 cái bóng.
Denis đã từng đến đây mấy lần. Cậu theo trí nhớ của mình tìm đến căn phòng VIP quen thuộc.
Casion vẫn ồn ào như mọi khi. Tiếng cười nói huyên náo, tiếng bước chân nhộn nhịp. Denis được mệnh danh là tiên tử, và cái tên ấy không phải chỉ đặt cho vui. Cậu phớt lờ những ánh mắt tò mò hướng về phía mình. Lẳng lặng gạt đi thái độ thèm thuồng của mấy tên công tử kia.
Phòng VIP rộn ràng vì Denis bước vào. Cũng là lần đầu tiên tiên tử của Quân xuất hiện 1 mình.
Dũng mặt sẹo ngồi 1 góc, bất ngờ vì người kia thình lình lại gần.
Denis nhìn bàn Poker 1 lượt, không lấy làm lạ vì tên thiếu gia ngành điện tử kia vẫn đeo bám không tha. Bên này Dũng mặt sẹo đang thua, hắn lừ mắt khó chịu trước cái nhìn thách thức của thiếu gia.
- Sang kia đi! - Denis ra hiệu cho Dũng mặt sẹo lui về 1 chỗ. Hắn không thoải mái. Dù có là người của anh Quân thì ở đây vẫn dưới hắn 1 bậc. Denis biết bỏ đi cái mác người tình thì cậu chẳng có gì để Dũng mặt sẹo phải nghe lời. Denis hạ giọng hoà hoãn. - Sang kia đi tôi sẽ xử lý tên này.
Thiếu gia nghe được lại càng ngạo nghễ. Hắn quấy nhiễu Casino 1 tuần. Dũng mặt sẹo đau đầu 1 tuần. Tất cả khách hàng sợ hắn mà bỏ đi hết. Đích thân Dũng mặt sẹo ra tay. Thế nhưng vẫn là những ván thua liên tục không hồi kết. Dũng mặt sẹo sắp mạt vận đến nỗi phải gán cả Casino đi rồi.
Dũng mặt sẹo không cam tâm. Hắn cầm li rượu tu ực 1 cái. Suy nghĩ hồi lâu mới lẳng lặng ngồi lên ghế sô pha. Vị tiên tử của anh Quân nghe đâu đánh rất giỏi. Tên thiếu gia trước mặt cũng ghê gớm chẳng kém. Ngày hôm nay hắn bắt buộc phải nhường lại ghế trên bàn Poker này với 1 tia hy vọng.
- Chia bài đi!
Chất giọng dương dương tự đắc của thiếu gia khiến Denis nhíu mày. Cậu sẽ không bao giờ quên ngày hôm đó. Cái ngày cậu bị hắn hành hạ thừa sống thiếu chết. Và hôm nay cậu sẽ đòi lại hắn đủ cả vốn lẫn lời.
Denis thua liền 2 ván. Dũng mặt sẹo sốt ruột. Tên thiếu gia kia lại càng ngạo nghễ. Tưởng người bên cạnh Quân thế nào, hoá ra cũng chỉ là 1 bình hoa di động không hơn không kém. Tài sản trên người Denis đã gán đi hết. Thời điểm hiện tại chỉ còn tấm thân này nếu hắn vẫn cần để hành hạ.
- Tiên tử! - Thiếu gia bỡn cợt. Hắn đang xoáy sâu vào cái tên mọi người đặt cho Denis. - Tiên tử còn muốn chơi nữa không?
- Còn! - Denis khẳng định chắc nịch. Nếu hôm nay không giải quyết dứt điểm. E rằng hậu hoạ khó lường về sau.
- Được! - Thiếu gia càng khoái chí. - Nhưng cậu lấy gì ra để chơi với tôi.
Denis nhịp nhịp tay xuống bàn. Trong vô thức cậu đang hành động giống hệt Quân ngày trước. Có lẽ là đã suy nghĩ rất lâu.
- Nếu ván này tôi thắng, thiếu gia phải trả lại hết những gì đã thắng của Dũng mặt sẹo mấy ngày qua và hứa không được tới quấy rầy nữa. Nếu tôi thua, trên danh nghĩa người yêu của Nguyễn Trần Trung Quân. Macau Casino này sẽ là của thiếu gia.
Cả phòng VIP chấn động. Dũng mặt sẹo đánh rơi li rượu trên tay đến choang 1 cái. Tiên tử kia có biết mình đang nói gì không vậy?
- Không được! - Dũng mặt sẹo gầm lên. Nói thẳng ra Denis kia chẳng có cái quyền hành gì để tự quyết việc ấy cả.
Denis xoáy sâu con ngươi vào thiếu gia. Cậu đang đánh cược 1 ván quyết định. Dũng mặt sẹo thấy mình bị phớt lờ. Hắn lại càng điên máu, xông lại gần túm cổ Denis xốc lên. Đôi mắt hắn giận dữ mất kiểm soát.
- Mẹ kiếp! Mày có quyền gì mà ra lệnh cho tao? Dũng mặt sẹo này trước đến giờ chỉ nghe lời anh Quân. Còn mày là ai? Thằng oắt kia.
- Người đâu! - Denis thấy cổ họng bị siết chặt. Cậu gằn tiếng với đám vệ sĩ quanh mình.
Trong tích tắc, Dũng mặt sẹo bị bẻ quặt tay ra sau. Hắn ngẩng đầu, đôi môi rít lên nặng nề.
- Tao sẽ không bao giờ nghe lời mày. Thật sai lầm. Thật sai làm khi anh Quân giữ mày ở bên cạnh.
- Ồn ào quá chúng mày có làm việc được không? - Denis thực sự khó chịu. Đám vệ sĩ giật thót. Tuy là bọn hắn dưới chỉ đạo trực tiếp của Dũng mặt sẹo nhưng tiên tử là người của đại ca. So về chức vụ, lời nói còn cao hơn Dũng mặt sẹo vài bậc.
Thiếu gia nhàn nhã uống rượu thưởng thức màn kịch hay trước mặt. Nội bộ đấu đá lẫn nhau. Xem ra Nguyễn Trần Trung Quân cũng sắp đến ngày mạt vận.
Dũng mặt sẹo bị bịt miệng bằng băng keo. Đám vệ sĩ ghì chặt hắn xuống ghế sô pha. Hắn hướng ánh mắt căm thù về phía Denis. Giờ phút này hắn bắt đầu thấy hối hận vì đã cứu người kia khỏi móng vuốt sắc nhọn của tên cầm thú ấy.
- Được! Nếu tôi thắng. Tiên tử và cả cái Casino này sẽ là của tôi.
Denis mỉm cười. Phòng VIP nhiều người làm chứng. Và cuộc giao dịch này là 1 ván bài đánh cược 1 mất 1 còn.
Quản trò căng thẳng chia bài. Ngay cả bản thân người làm việc lâu năm, đã từng chứng kiến các ván bài tiền tỷ. Cũng chưa bao giờ thấy ván nào giá trị đến thế.
Dũng mặt sẹo nhìn Denis chăm chú vào ván bài. Giờ phút này hắn không vùng vẫy nữa, như đang mặc định số phận của mình.
4 vòng trôi qua. Thiếu gia có vẻ rất tự tin. Hắn nhàn nhã uống rượu. Poker này hắn chơi từ rất lâu, trên đất nước này hắn chưa tìm được ai thắng nổi hắn dù chỉ là 1 ván.
- Tiên tử! Vẫn còn nhớ lời hứa chứ?
- Nhớ! Và thiếu gia sẽ thực hiện lời hứa chứ?
- Thiếu gia đây nói được làm được. - Thiếu gia đặt ly rượu xuống. Lật bài.
Quản trò kêu lên.
- 4 5 6 7 8 cơ.
Dũng mặt sẹo mở bừng mắt. Bộ bài gần như mạnh nhất của trò chơi này.
- Thiếu gia! Không được quấy rầy casino nữa và trả lại tất cả cho Dũng mặt sẹo. - Denis thận trọng nhắc. Người kia nghe có điềm không lành. Hắn nhíu mày, không lẽ nào...
- 10, J, Q, K, Át. Đồng chất thùng phá sảnh.
Dũng mặt sẹo hồn như được trở về đất. Hắn đứng hẳn dậy nhìn cho kĩ bộ bài vừa lật ra của Denis.
- Denis. Thắng!
Thiếu gia thấy tai mình ù đi. Lần đầu tiên trong cuộc đời hắn thua ở trò chơi này. Hắn chòng chọc nhìn bộ bài kia. Không cam tâm kết quả vừa rồi.
- Không được!
- Thiếu gia! Rất nhiều người chứng kiến. Thiếu gia không thể nói 2 lời được. - Denis đanh thép nhắc nhở. Thiếu gia nuốt nước bọt. Nhưng lòng tự trọng công tử cao vút của hắn khiến hắn bực bội muốn hơn thua.
- Sẽ không quấy rầy nữa và trả lại tất cả cho Dũng mặt sẹo. Nhưng tao muốn đánh 1 ván nữa. - Thiếu gia có vẻ mất bình tĩnh. Giọng nói vội vàng.
Denis mỉm cười. Chỉ lẳng lặng nhắc quản trò chia bài.
Phòng VIP rộn ràng cả đêm. 4 giờ sáng thiếu gia mới chịu rời khỏi phòng.
Lần đầu tiên trong cuộc đời hắn thua thảm hại đến mức tiền trong tài khoản về số 0. Nếu Denis kia không ngừng lại. Có lẽ hắn sẽ tiếp tục đến lúc nào trắng tay.
Denis dẫn đàn em tiễn khách. Cậu vẫn thong dong và lẳng lặng như thế, cao gầy lọt thỏm giữa những đám vệ sĩ quanh mình.
- Thiếu gia! - Denis gọi khi thiếu gia chuẩn bị lên xe. Người kia quay đầu lại. Chờ đợi Denis đến gần mình. - Thiếu gia nếu còn quay lại. Denis này sẽ tiếp đón trịnh trọng.
Ý tứ đe doạ rõ ràng. Rằng cậu ta thực sự lợi hại và sẽ lột sạch sẽ nếu thiếu gia còn quấy rầy nơi này. Thiếu gia nhíu mày, cau có ngồi lên xe đóng sập cửa lại. Denis thu về ý cười, lạnh lùng trở về phòng VIP.
Dũng mặt sẹo hô hấp trở lại bình thường. Hắn vẫn không tin tất cả đã được giải quyết chỉ trong 1 đêm ngắn ngủi. Hắn chợt nhận ra người kia thông minh hơn hắn tưởng. Không phải là 1 bình hoa chỉ biết tiêu tiền. Lẫn trong hình hài thư sinh nho nhã ấy là 1 cái đầu khéo léo toan tính thiệt hơn. Có thể trước anh Quân không thể hiện ra. Nhưng đến khi cần lập tức sẽ xù lên cảnh báo.
Thái độ lúc nãy của hắn là bị kích động rõ rệt. Hắn không rét mà run. Quyền uy của Denis vẫn là cái gì đấy rất to lớn trong bang hội này.
Cạch!
Phòng VIP mở ra lần nữa. Denis đứng kia lẳng lặng nhìn hắn. Cái nhìn như muốn lột sạch hết con người bên trong hắn luôn cố giấu.
Dũng mặt sẹo né tránh cúi gằm xuống. Hắn cảm nhận sô pha bị lún 1 góc. Rồi 1 bàn tay của đàn em giật băng keo trên miệng hắn ra.
Hắn thở mạnh. Cơ miệng căng cứng được thoải mái trở lại.
- Nói đi! Anh Quân giờ thế nào?
Denis vào thẳng vấn đề. Người duy nhất biết rõ tình trạng bây giờ là Dũng mặt sẹo. Dũng mặt sẹo bóp má. Hắn sắp xếp câu chữ 1 lượt. Chỉ sợ lại nói ra điều gì đó trêu tức người kia.
- Bác cả và chú Ba muốn đại thiếu gia nắm quyền điều hành bang hội. Muốn thay thế chức chủ tịch tập đoàn. Hiện tại anh Quân đang nằm trong tay bác cả. Không chút tin tức. Mấy ngày nay tôi đã cho người đi tìm nhưng có vẻ đang trên đảo xa rồi. Biệt thự bây giờ đang bị bao vây. Trong đó chứa giấy tờ sổ sách của tập đoàn. Trước mắt phải tìm cách lấy sổ sách về. Sau đó cho người ra đảo cứu anh Quân. Bác cả sắp tổ chức họp cổ đông bất thường. Nếu anh Quân không về kịp thì quyền điều hành tập đoàn chắc chắn sẽ về tay bác cả.
—-TBC—-

{Shortfic} Vây Giữ - Quânden (NTTQ+Denis)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ