Đội quân của bác Cả bị đánh úp tứ phía không kịp trở tay. Chi viện trong đất liền nửa giao tranh với Dũng mặt sẹo, nửa bám theo trực thăng của Denis ra đảo.
Denis lần theo chỉ dẫn, lục tung mọi ngõ ngách tìm căn phòng nơi Quân đang ở.
Doanh trại là 1 biệt phủ rộng lớn riêng biệt, xây dựng theo lối kiến trúc của trận đồ bát quái. Bác Cả sùng bái tâm linh. Và đấy là lý do ông sử dụng nó để mong thế lực tà mị trên cao che chở cho những ý đồ bất chính ông đang làm.
Căn phòng nơi Quân đang ở ẩn sâu cuối những dãy hành lang xoắn ốc sâu hun hút. Trận đồ bát quái kiến trúc này khiến đầu óc Denis mù mờ. 1 vòng rồi lại 1 vòng nữa mới tìm được đến đây.
Cạch!
Quân lùi vào góc tường. Ban nãy hắn đã vớ đại 1 mảnh thuỷ tinh dưới sàn làm vũ khí.
Denis nhìn người kia không chớp mắt. Cái con người vẫn ngày đêm làm điểm tựa cho cậu. Vẫn luôn trưng ra bộ mặt lạnh lẽo cợt nhả, giờ phút này thảm bại đến đáng thương.
Mảnh thuỷ tinh trên tay Quân rơi xuống nghe đến choang 1 cái.
Hắn nhìn cánh tay băng bó cẩn thận, nhìn Denis gầy gò nhỏ tí thọt lỏm trong chiếc áo chống đạn, và nhìn cái cách đàn em hắn nghe lời cậu như 1 đại ca giang hồ thực thụ. Hắn biết rằng hắn đã không thể bảo vệ người hắn yêu an tĩnh làm 1 tình nhân nữa rồi.
- Anh Quân!
Đội quân ở doanh trại của bác Cả đã xin hàng. Dù chỉ là giải pháp tình thế, hắn phải rời khỏi đây ngay lập tức.
Quân gật đầu. Hắn nhìn 1 lượt, cảm thấy thiếu thiếu gì đó.
- Dũng mặt sẹo đâu.
Đàn em lúng túng. Mấy tiếng trôi qua và Dũng mặt sẹo không chút tin tức.
- Đang trong đất liền chờ anh đấy! - Denis đỡ lời. Cậu biết khi Quân trở lại, đối với đàn em cậu sẽ chẳng là gì nữa. Denis ngoan ngoãn lùi về sau, lặng lẽ đi theo Quân như 1 cái bóng.
Quân nhíu mày, hắn cảm nhận được âm sắc thay đổi, cảm nhận được ngữ khí lạnh lùng.
Dũng mặt sẹo là kẻ hữu dũng vô mưu, người có thể 1 mặt dẹp yên tên công tử kia, 1 mặt nghĩ kế đánh úp bác Cả trong đất liền đồng thời chia quân ra cứu hắn ở đảo hoang này chỉ có Denis.
Cậu thông minh và khôn khéo. Chỉ là hắn chưa bao giờ muốn người hắn yêu nhúng chàm. Chưa bao giờ muốn cậu lộ mặt sẽ là miếng mồi ngon cho giang hồ xâu xé.
Denis lướt qua doanh trại 1 lượt. Chia thành nhiều tầng và nhiều phòng, cậu đã cho người bao vây tứ phía. Lần đánh úp này Denis dùng cả đến chi viện từ nước ngoài. Cuộc chiến 1 mất 1 còn nếu không nhanh, khi giao đấu trên biển sẽ là bất lợi cực kì lớn.
Quân tìm cái nắm tay quen thuộc. Cái đầu hắn suy nghĩ rất nhanh, hắn biết rằng ngày hôm nay hắn không thể trốn chạy dấu diếm được nữa.
- Đại ca!
Đàn em lôi xềnh xệch Bình An đến trước mặt hắn. Hắn nhìn thân ảnh tàn tạ phờ phạc kia.
Mấy ngày qua Bình An tìm cách níu kéo tình yêu của hắn trong vô vọng. Con người ấy không hiểu 1 điều rắng mọi thứ phải xây dựng từ cảm xúc. Khi hắn còn nhỏ, mẹ hắn đã luôn dạy hắn kiên định với lựa chọn của mình. Mẹ hắn chung thuỷ, hiền lành, cả cuộc đời giành trọn cho 1 ông trùm mafia khét tiếng. Mẹ hắn có lẽ đã sống như 1 vĩ nhân. Bà đẹp, thông minh và khéo léo. Thế nhưng bà lựa chọn đến với ông Điền, lựa chọn lùi về sau làm 1 hậu phương gây dựng nên cơ đồ vững chắc nhà họ Nguyễn.
Đối với hắn, mẹ hắn là tượng đài bất tử, và vì thế khi mẹ hắn đổ bệnh, qua đời sau đó 1 thời gian, ông Điền bắt đầu có tình nhân bên ngoài cũng là lúc hắn cảm thấy rằng 2 cha con không thể nào tìm được tiếng nói chung nữa rồi.
Hắn thay mặt cha tụng kinh sám hối trước bài vị của mẹ hắn. Hắn tôn sùng sự chung thuỷ, tôn sùng tình yêu và hôn nhân. Với hắn, việc ông Điền có người đàn bà khác là cú đánh mạnh vào những gì hắn đang theo đuổi.
Denis liếc xuống thân ảnh dưới chân. Ngày trước còn thân mật với Quân họp gia đình. Hôm sau lại đã chạy đến làm 1 con tốt cho bác Cả. Cậu căm ghét sự phản bội, dù là vì tình yêu hay tiền bạc vật chất.
Bình An run rẩy. Từ tầng cao, cậu đã nhìn thấy Denis chỉ đạo đàn em đánh úp doanh trại thế nào. Đã nhìn thấy khi bị dồn vào đường cùng, khi người mình yêu gặp nạn, Denis sẽ trở nên đáng sợ thế nào.
Có lẽ giờ phút này cậu đã hiểu ra. Chưa bao giờ cậu chen chân được vào mối quan hệ ấy.
Vì tình yêu, Quân sẵn sàng tìm 1 con tốt thí mạng để Denis an ổn sau lưng mình.
Và cũng vì tình yêu, Denis sẵn sàng rũ bỏ lớp mặt nạ yếu đuối, bước ra ánh sáng đối đầu với nguy hiểm.
Thứ tình cảm cao thượng không màng sự sống này, Bình An thua rồi.
Cậu khóc, đổ gục thân ảnh xuống đất khóc nức nở.
- Em muốn thế nào?
Bình An không nghe thấy trả lời, chỉ có tiếng bước chân xa dần của 1 đoàn người.
Denis không nghĩ ngợi nhiều. Chung quy lại Bình An cũng chỉ là con tốt ít giá trị nhất trong tay bác Cả. Tính toán của bác Cả sẽ đúng nếu Denis không quyết định nhúng tay vào chỉ đạo bang hội. Từ trước đến nay mọi người nhìn Denis là nhân tình ngoan ngoãn an ổn phía sau Quân. Vài lần đánh bài tại Casino không đủ để đánh giá hết 1 con người.
Trực thăng đã đợi sẵn.
Denis dùng cánh tay còn lành lặn bám lên cáng nhảy trước. Quân muốn đỡ, nhưng người kia chân dài và động tác nhanh nhạy hơn hắn rất nhiều. Có lẽ Denis thời gian qua đã học được vài thứ, tập làm quen với cuộc sống trong bang hội, và tham gia trận chiến 1 mất 1 còn này.
Trực thăng cất cánh. Quân nhìn đàn em của hắn rút khỏi doanh trại trở lên tàu. Cái đầu lại toan tính.
Denis cựa mình, tìm tư thế thoải mái nhất tránh đụng vết thương. Ban nãy cử động mạnh, cánh tay cậu lại tướm máu. Tuy đã được cấp cứu kịp thời nhưng giai đoạn này vẫn phải cực kì cẩn thận.
Denis tìm bộ đàm gọi cho bác sĩ. Bấy giờ Quân mới chú ý đến người ngồi cạnh. Hắn nắm lấy cánh tay lành lặn, chăm chú vết thương 1 lượt.
- Sao em lại tham gia?
Hắn hỏi lấp lửng. Hắn chưa bao giờ muốn Denis rơi vào tình trạng này. Con người hắn nâng niu chiều chuộng hằng ngày vì đâu mà tàn tạ đến thế.
Chát!
Denis vung tay tát Quân 1 cái đau điếng. Hắn bất ngờ và cú đánh quá mạnh khiến hắn bỏng rát, trên má in hằn 5 đốt ngón tay.
Denis không nói gì, cậu dương ánh mắt thách thức giận dữ.
- Đại ca!
Bác sĩ thay băng cho cậu lần này 1 người trẻ. Chứng kiến Quân bị đánh nhưng chỉ ngồi im chịu trận, cậu ta chần chừ mãi mới dám lên tiếng. Đáy mắt Denis dịu lại, cậu tựa hẳn người ra sau ghế, quay mặt sang phía bên kia không muốn nhìn.
Quân xoa xoa má. Cú đánh của Denis thực sự mạnh. Hắn không hiểu lý do cậu giận dữ. Chỉ biết rằng hắn đã chọc đến con thú trong người Denis.
Bác sĩ động tác nhanh nhẹn. Hắn nhìn vết thương tướm máu, nhìn người kia nhăn nhó theo từng cử chỉ của bác sĩ, hắn đau lòng.
Chỉ chệch 1 chút thôi, Denis sẽ phải cắt hẳn 1 cánh tay bỏ đi. Hắn không sợ giữ Denis tàn phế bên mình, hắn sợ cậu bị thiệt thòi vì không được lành lặn, sợ cậu vì hắn mà cả nửa đời còn lại sống trong u uất mệt mỏi.
Bác sĩ rời đi nhanh chóng, cả khoang trực thăng rộng rãi chỉ có 2 người. Quân lần tìm bàn tay người kia, siết chặt lấy, Denis vùng vằng lần nữa, thế nhưng Quân khoẻ hơn cậu và bằng 1 động tác đơn giản đã khoá cậu vào lồng ngực mình.
Denis nghe con tim đang đập thình thịch. Cơn giận dữ còn cuồn cuộn như bão tố bỗng dịu lại.
- Anh không muốn em tham gia vào công việc nguy hiểm này. - Hắn rủ rỉ. Hắn chưa bao giờ bộc lộ suy nghĩ với người kia. Hắn thản nhiên sắp đặt mọi thứ và hắn nghĩ đấy là điều tốt nhất.
- Với anh! Em là gì?
Câu hỏi Denis tự nghĩ trong đầu hàng trăm lần. Bình An ít nhất còn biết hắn đưa cậu ấy về để làm 1 con tốt thí mạng, ít nhất còn biết sóng gió nội bộ gia tộc nguy hiểm đến thế. Còn cậu, mãi mãi nép sau lưng hắn, ở nhà của hắn, tiêu tiền của hắn, hưởng thụ trên những lần hắn vào sinh ra tử với đàn em.
- Là người anh yêu.
Hắn không muốn dấu. Hắn luôn coi Denis là người hắn phải giành cả cuộc đời để che chở.
- Không! Không phải!
Denis rấm rứt khóc. Cậu thấy tủi thân. Đứng trước súng ống đạn dược Denis không sợ. Nhưng đứng trước người kia cậu bắt đầu sợ được sợ mất. Sợ hạnh phúc với hắn đôi khi chỉ cách nhau bằng 1 cuộc chiến.
Quân vuốt tóc Denis. Hắn phải giải thích thế nào những suy nghĩ trong đầu mình. Phải nói làm sao để cậu hiểu rằng mafia là 1 mặt tối nguy hiểm.
Hắn muốn yêu, hắn muốn được đáp lại, nhưng hắn cũng sợ nếu hắn ra đi sẽ để lại vết thương lòng quá lớn khiến người kia sống day dứt ám ảnh.
Không phải hắn lạnh lùng sắt đá, chỉ là hắn đang cố gắng chịu đựng tất cả 1 mình.
- Nếu cuộc chiến này thắng lợi trở về. Anh sẽ cho em 1 câu trả lời.
Denis thôi khóc. Cơn giận dữ lại cuồn cuộn nổi lên. Cậu đẩy mạnh người kia ra, dương ánh nhìn căm hờn về phía hắn.
- Không cần! Dù thắng. Tôi cũng sẽ ra đi.
—-TBC—-
BẠN ĐANG ĐỌC
{Shortfic} Vây Giữ - Quânden (NTTQ+Denis)
FanfictionThể loại: Hắc bang, hiện đại, ngược, HE. Rating: K+ Hắn giữ cậu lại bên mình vì cậu giống hệt người yêu cũ của hắn. Cậu ngoan ngoãn nghe lời hắn vì 1 chữ tiền.