Ngày 26 tháng 06
Tôi nghe Minjeong nói với Eun Hee rằng con bé sẽ tham gia khóa luyện hè môn Toán ở trường trong một tháng và con bé sẽ chỉ có mặt ở nhà để ăn cơm và ngủ. Eun Hee không có ý kiến vì cô ấy biết mình sẽ không thay đổi được nếu con bé đã quyết. Và việc con bé học quá sức như thế cũng chẳng phải là lần đầu. Con cái nhà người ta thú vui nào là chơi game, đánh cầu lông, ca hát,...Của Minjeong lại là học tập. Cũng khá đáng sợ.
Nhưng tôi thấy thương con bé nhiều hơn. Con bé phải chịu cảnh mồ côi cha, mẹ liên tục có người tình là những cô gái trẻ tuổi. Con bé lao đầu vào học tập, vừa như một cách khẳng định bản thân cho người cha quá cố tự hào, vừa như một cách giảm bớt thương đau, mất mát mà con bé đang phải chịu đựng. Sự cọc cằn và nghiêm khắc với người khác và với chính bản thân của con bé khiến tôi có cảm giác xót xa trong lòng.
Tôi đánh liều phản đối.
Giây phút ấy cả con bé và Eun Hee đều nhìn tôi một cách ngạc nhiên. Eun Hee có lẽ không ngờ tôi bình thường ít khi nói về Minjeong, nay lại quan tâm co bé quyết liệt đến thế. Minjeong, ánh mắt của con bé như muốn nói rằng tôi chẳng là gì cả, dám chõ mõm vào chuyện của nó sao?
Tôi thấy bối rối lạ thường.
Sống trên đời hơn ba mươi năm, ra đời làm ăn cũng gặp đủ loại người. Lần đầu tiên tôi thấy bối rối khi chạm ánh mắt một cô bé vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường, chưa trải sự đời.
Tôi nuốt nước bọt rồi mới nói tiếp. Tôi nhớ tôi đã nói rằng Minjeong không nên học quá sức như thế, biết rằng năm học tới là năm cuối cấp rất áp lực nhưng học bán mạng như thế cũng không nên, bây giờ là hè nên nghỉ ngơi, vui chơi một chút.
Sau đó không khí chìm vào im lặng rất lâu. Càng lúc càng gượng gạo.
Bấy giờ Eun Hee mới lên tiếng bảo vệ quan điểm của tôi và không đồng ý việc Minjeong học quá sức như thế. Tôi cũng không biết là do Eun Hee muốn bảo vệ tôi hay từ đầu cô ấy đã không muốn, chỉ là không nói ra.
Minjeong chẳng nói gì nữa cả, con bé chỉ lẳng lặng quay về phòng của mình. Dường như con bé đang thất vọng hoặc bực bội về tôi.
Minjeong đã thật sự hủy khóa học hè để ở nhà nghỉ ngơi như lời tôi nói...
BẠN ĐANG ĐỌC
(Jiminjeong - Futa) Mặn Môi 🔞
Fiksi Penggemar⚠ ⚠ TRUYỆN CHỈ LÀ TRUYỆN, TÁC GIẢ VIẾT VỚI MỤC ĐÍCH GIẢI TRÍ DÙ DỰA TRÊN NGƯỜI THẬT. NẾU BẠN KHÔNG THÍCH CÓ THỂ TÌM TRUYỆN KHÁC PHÙ HỢP HƠN.