CHAPTER 27

27 2 0
                                    

IT'S BEEN a two months 8 months nadin ang tiyan ko isang buwan na lang ang hihintayin namin.

"I can't wait to see you my little one." bulong ko sa sarili ko.

Sa dalawang buwan wala akong ginawa kundi mag tambay lang dito saming bahay hindi madali sakin ang lahat lalo pat hindi pa din na aalala ni Zake ang lahat paminsan minsan Zion updated me about his brother at alam kong ring nahihirapan na si Zion sakin minsan sa kwarto ko siya natutulog pero hindi magkatabi sa coach siya na tutulog walang araw na hindi siya pumupunta samin dito, minsan din dinadalaw ako nila Yesha.

"Zion." tawag ko sa kanya dito sa kusina tulala itong nakatingin sakin.

"Zion paki abot nang tubig." utos ko sa kanya, kumunot ang noo ko nang nanginginig itong mga kamay niya at inabot ang tubig.

"Are you ok?" takang tanong.

"Y-yeah I-im F-fine." utal na sabi niya iba ang tono niya pero umiling lang ako sa kanya.

"Aww" napa sigaw ako at napahawak sa kamay ni Zion.

"Hey, what's wrong?" taranta niyang tanong. Kinuha ko ang mga kamay niya at pinatong sa tiyan ko.

"Feel it Zion 'tong pamangkin ang kulit sumipa na naman." natatawang ko siyang tinignan.

Nagtataka ko siyang tinignan parang unang beses niya lang nahawakan ang tiyan ko, Zion always hold my tummy palagi ding sumipa ang baby ko dahil malapit na itong lumabas.

"Zion." tawag ko sa kanya.

"Zion, ok na hindi na siya sumipa." Ngunit nanatili pa din ang kamay niya.

"I'm so sorry." naguguluhan ko siyang tinignan.

"H-huh?"

"May kukunin lang ako sa kotse wait me here Ciara." tumango lang ako sa kanya. Ciara.

Zion is calling me little bee hindi Ciara kanina pako nagtataka sa kanya parang bago sa kanya lahat Zion is not like that hindi ito magugulat at mauutal lalo pat sanay ito sakin. Dahang dahan akong pumunta sa sofa.

"Hey I told you to wait me Ciara." humarap ako sa kanya.

"Your not Zion who are you?" Seryoso kong tanong sa kanya. Natigilan ito sa  sinabi ko.

"Zion is not like this, hindi Ciara ang tawag niya sakin, little bee ang tawag niya sakin so stop pretending." singhal ko sa kanya.

"Calm down." sinamaan ko siya nang tingin.

"Where is Zion?" naiiyak kong tanong. Sanay na sanay ako kay Zion.

"Tell me who are you?" singhal kong tanong.

"B-baby." natigilan ako sa tinawag niya sakin.

isa lang ang tumawag sakin nito.ZAKE.

"Anong ginawa mo dito hindi ka dapat nandito."

"I'm sorry." nagulat ako nang lumuhod ito.

"Ano ba Zake, tumayo ka." pinalakas ko ang boses ko. Is he crying.

"Zake, stand up." niyakap niya ang mga binti ko.

"Baby forgive me, I'm so sorry." tumulo ang mga luha nito, tumayo ito at pinagdikit ang mukha niya sa mukha ko ilang minuto lumayo ako.

"Zion." tawag ko kay Zion sa likudan ni Zake.

"Kuya I told you wag muna natin siyang biglain." naguguluhan ko silang tinignan.

"Shut the hell up dumbass." umiling akong tumingin kay Zion.

"Zion ano bang nangyayari?" inosente akong nagtanong kay Zion.

"Let's go to your room little bee I can explain." akmang hahawakan ni Zion ang kamay ko nang nag sasalita si Zake.

"Try to touch her dumbass you'll be dead." malamig na sambit ni Zake.

"Ano papatayin mo si Zion baliw kaba kapatid moto." galit kong sabi sa kanya.

"Hell I care, wala akong pakialam now Zion hahawakan mo pa din ba ang asawa ko?" lumingon ako kay Zion seryoso itong nakatingin sa kapatid.

"Zion " ako mismo ang humawak sa braso ni Zion niyugyog ko siya.

biglang tumalikod si Zion kaya nabitawan ko.

"Zion please you promise me you  won't leave me right Zion please." sanay na sanay ako kay Zion hindi ko matanggap na iiwan niya ako.

"I'm so sorry little bee." he whisper but I hear it. Tuluyan nang umalis si Zion.

"Ano masaya kana ah sana masaya kana sa ginawa mo bakit Zake bakit moto ginagawa." bakit hanap hanap ko si Zion I can't understand myself.

"You don't need him." mapait akong ngumiti.

"Wow huh sa ilang buwan akong inaalagaan ni Zion sasabihin mong hindi ko siya kailangan bakit dahil nandito kana dahil ba bumalik ang  mga alaala mo, Zake sa ilang buwan kong paghihirap he's always at my side always make me happy kahit naging madilim ang mundo napangiti  niya ako." umiyak kong saad sa kanya.

"Why baby ako ba ang hindi mo kailangan." I need you too Zake.

"Are you inlove with him Ciara?" dumilim ang mukha nito.

"Napaka walang hiya mo din no sana nga mahal ko siya para hindi ko siya masaktan pero bakit ganon, bakit parang importante lang siya sakin, poor him right Zake, please I beg you Zake wag mo siyang saktan."

"Why baby I'm here too bakit siya ang hanap mo?" para itong batang nagtatanong sakin dahil sa iyak niya.

"Please Zake let me rest hindi ako handa na kausapin ka." napa ngiwi ito sa sinabi ko at unti unting tumango.

"Ok then ihahatid na kita sa kwarto mo." tumango lang ako.

Inalalayan akong hinawakan ni Zake at dahang dahan naglakad papunta sa kwarto ko dito sa baba nang palaki laki ang tiyan ko dito na sa baba ang kwarto ko para hindi ako mahihirapan, binuksan ni Zake ang pinto at inalalayan niya akong pumasok at hiniga sa kama.

"I'll wait baby please hang on there." unti unti kong pinikit ang mga mata ko nang naramdaman kong hinalikan ako sa labi ni Zake at sa tiyan.

"Rest well baby and also sleep well." yan lang ang huling sabi niya.

NAGISING nang naramdaman ko ang gutom dahan dahan akong tumayo at naglakad palabas hinawakan ko pa ang bewang ko. Dumaretso ako sa kusina nang may naamoy ako.

"Nana." tawag ko sa kusina. Nang pumasok ako natigilan ako dahil hindi si Nana ang nag luto kundi si.

"Zake." mahina kong sambit sa pangalan ni Zake lumingon ito sakin.

"Hey, you hungry I cooked for you." hinain niya ang niluto at nilagay sa mese.

Lumapit pa ito at inalalayan ako umupo sa mesa.

"Bakit hindi kapa umuwi Zake, lumapit nang dumilim." para lang wala sa kanya ang sinabi ko.

"You are my home baby." deretso niyang sabi, pinag hain niya pa ako at tumabi.





HELLO MADLANG PEOPLE YOWW BTW THIS MONTH TATAPUSIN KO NA ITO DAHIL MAY SUSUNOD PA NA STORY I HOPE PO NA MAGUSTUHAN NIO PO ITO DAHIL FIRST TIME KO LANG ITO AT ABANGAN MAMAYA SINA CIARA AT ZION TY.

HER VIOLET EYES(COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon