CHAPTER 3

60 3 0
                                    

Nang makarating ako agad akong pumasok sakto din pagkarating ko 5:00 na kaya dumeritso agad ako sa kwarto hindi kuna pinuntahan si Chion baka masayang ang oras nilapag ko ang paper bag sa kama syaka kinuha ang dress tinapon ko ang paper bag at nilapag ang dress nag mamadali akong pumasok sa cr nag hubad nako at nag half bath. Matapos kong mag half nag suot ako nang panty at bra syaka sinuot ko ang malaking t-shirt matapos umupo ako sa salamin at kinuha ang blower na basa kase ito pero hindi naman lahat pagkatapos nag ayos ako nang mukha nag make up ako nang light make up hindi ako mahilig make up pero kailangan koto hindi nako nag tagal sinuot kuna ang dress the dress is sexy kitang kita ang cleavage ko hindi naman gaano kalalaki ang dibdib ko sakto lang sa likod naman may hiwa sa baba kaya kitang sa baba nang likod nag lakad nako papunta nang mga heels pinili ko ang black heel hindi ito masyadong mataas kaya ito ang na pili ko.

Matapos kong magsuot lumabas nako nang naka baba nako nahagip ko ang Chion.

"Is that my sister you look so good." papuri niya sakin.

"Oo ako to parang ngayon lang tayo nag kita by the way sina mama at papa." tanong ko sa kanya hindi ko na hagip sina mama.

"Nauna na excited masyado si mama makita si tita Zia lets go ate." kaya tumango ako sa kanya.

Iisa lang nang kotse ang ginamit namin ni Chion at ang kotse niya ang napili na gamitin habang nasa byahe kami puro kwentuhan lang ang ginawa namin nang nakarating kami pina park na niya ang kotse nang lumabas si Chion umikot siya syaka niya ako pinag buksan I smiled to him and hold his arm nang papasok kami nilabas ni Chion ang invitation card the house was big mansion na ata to e malaki pa sa bahay namin.

Nang nakapasok kami may lalaking sumalubong samin benibeso niya si Chion.

"Hey dude." bati niya sa kapatid ko.

"Hey, where's Zake." tanong niya sa lalaki.

"Well inaasikaso niya ang mga bisita pati nadin sina Tita, the girl beside you is beautiful, your woman." tanong niya kay Chion mukha bakong babae sa kapatid ko, pero hindi nako nakisali seryoso ko itong tinignan.

"Dumbass she's not my woman she's my older sister."

"Sa tagal nating pag kakaibigan ngayon kulang nalaman na may kapatid ka hi miss I'm sorry about that I thought your Chion's woman." hingi nang tawad niya sakin.

"It's fined I won't mind."seryoso kong sabi.

"I was just surprise hindi kase to mahilig sa babae." natatawang sabi niya kaya napailing si Chion.

"Both of you." malamig na boses na nasa likod ko.

"There you are dude." saad nang kapatid ko.

Humarap ako sa kanya wala itong emosyon na nakatingin samin pero seryoso ko padin itong tinignan ang lalaki this guy is familiar pero binalewala ko nalang.May papalapit samin na babae at lalaki binati sila ni Chion kaya ngumiti ako sa kanila

"Happy anniversary sa inyo tita Zia Tito Kheo." bati sa kanila kaya bumati nadin ako.

"Happy anniversary po."yuko kong bati.

" Thank you ang ganda naman nang kasama mo ijo." puring sabi nang ginang sakin kaya ningitian ko siya.

"Yeah Tita, Tito, this is Ciara my older sister." pakilala ni Chion sakin.

"Oww siya pala ang nabanggit ni Nathy how lovely she is pwede ba kitang mahiram." ngiting sabi niya sakin.Tumikhim ang lalaking nag tanong kina Chion kaya napatingin ako sakanya.

"Mom, maybe she wants to enjoy." totul niyang sabi.

"Hindi ok lang wala naman akong gagawin." sagot ko sa lalaki.

"Really tara ija samahan kita sa mga magulang mo pagkatapos hihiramin kita don't mind my son." natatawang sabi niya.

"Come on hon." tawag nang asawa niya.

Tumingin sakin si Chion seninyasan niya ako na susunod niya kaya tumango nako. Hinala nako kaya tumalikod nako.

"Ang ganda mo ija na impress ako sa ganda mo sana nga may anak akong babae ngayon lang kita nakilala na anak ka ni Nathy."tanong niya sakin.

"Opo gusto akong ipakilala nina mama pero tumanggi po ako ma'am." sagot ko sa kanya.

Walang masyadong nakakaalam na anak ako nina Nathy at Chino ang buong akala nila si Chion lang ipapakilala sana ako nina mama noon kaso tumanggi ako ayuko kasing makilala ako nang karamihan.

"Ija call me tita nalang ang formal naman nang maam e mag kaibigan naman kami nang parents mo." natatawang saad niya kaya ngumiti ako.

Nang nakarating kami sa mesa nina Mama sumalubong ako nang halik sa pisngi nila.

"Mama sorry natagalan kami ni Chion may kwentohan pa kase." ngiting kong sabi at humalik nadin sa pisngi ni papa.

Umupo nako katabi si mama at umupo nadin sa kabanteng upuon sina tita at tito

"Nag tatampo nako kanina niyo pa sinabi na may anak kayong babae." nagtatampong saad niya kaya napatawa ako.

"Hindi ka naman nag tanong noon." natatawang sabi ni mama kaya napatawa ako.

"Forgiven, napaliwanag na niya."

Madami silang kwentuhan pero kumain lang ako seryosong akong kumain nang biglang may humawak sa balikat ko sakto din huling subo ko na kaya tignan ko. And it was my cousin none other but Yesha.

"Tito's, Tita's can I borrow Ciara." paalam niya.

"Sure." sagot nila kaya tumayo nako.

"Where are we going." tanong ko sa kanya.

"Dun lang sa pool may ipapakilala ako sayo my friends." sagot niya sakin.

Sumunod lang ako sa kanya kase hindi ko kabisado ang bahay nang nakarating kami sa pool pumunta kami sa grupo nang kalalakihan at kababaehan.

"Hi guys remember Ciara yung kinikwento ko sa inyo." paalala niya sa kanya kaya siniko ko ito.

"Oh my gosh is that her ang ganda niya mas maganda pa sakin." naiiyak niyang sabi pero ningitian ko lang siya.

"I meet her yesterday." ang lalaking bumeso kay Chion.

"I'm Zaimin by the way." pakilala niya sakin.

"I'm Maxine." pakilala nang babaeng pumuri sakin.

"I'm Alice." pakilala nang katabi ni maxine.

"Hi ako si Irish." pakilala nang babaeng may bangs na katabi ni alice.

"Jonas."

"Tyron."

"Blake."

Matapos ko silang kilalanin umupo na kami ni Yesha. Dahil kina Yesha hindi ako nababagot hindi talaga mawawala ang kwento nag iinoman sila pero di nako uminom I hate alcohol.

HER VIOLET EYES(COMPLETE)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon