Jake
NGAYON, Ang birthday ng Pinsan ko si Fel, Nakaharap ako sa malaki salamin, Nag reflect ang sarili ko habang Nilalagay ko ang tuxedo. Sinuot ko ang medyas bago ang sapatos. Lumabas ako sa kwarto ko at bumaba sa sala. Sakto Tapos na rin si Aneta. Kahit simple lang ang suot nito Dress ay lumilitaw talaga ang totoo kagandahan nito.
"Let's go" Nakangiting sabi ko sa kaniya at humawak siya sa bisig ko. Inalalayan ko siya sumakay sa kotse bago ako pumasok sa loob. Binuhay ko ang makina ng sasakyan bago lisanin ang lugar. Sa ASTURIAS HOTEL gaganapin ang birthday ni Fel. Sakto pagdating namin ang dami bisita sa loob ng Venue.
"Wow ang Ganda-ganda naman dito Sir Jake" Namamangha na sabi ni Aneta habang palinga-linga ang paningin niya sa loob ng Venue. Ang dami bulaklak sa Gilid at sa ibabaw ng mesa. Parang kasalan ang Pinuntahan namin ni Aneta dahil ang Ganda-ganda ng Venue. That look great!
Sa bakante mesa kami umupo dalawa. Nakatingin sakin ang mga Pinsan ko habang kausap ko si Aneta.
"H-Hayop ka Jake, ang lakas ng loob mo magpakita dito. Ang kapal ng mukha mo hayop ka!" nagulat ako ng hawakan niya si Aneta sa braso. Sabay Nakatutok ang baril nito sa Sentido.
"Bullshit Simon! Are you crazy. Yan na ba ang buhay mo ngayon hah? Naging mamatay tao kana rin katulad ng Daddy mo!"
Tinutok niya sakin ang baril Kaya nataranta ako pati ang ibang mga bisita. Wala sa Katinuan ngayon si Simon dahil sa Droga. Alam ko gumagamit siya nun. Namumula ang mga mata niya at halata nakahithit na naman!
"H-huwag mo sagarin ang Pasensiya ko sayo Jake kung Ayaw mo iputok ko ang baril na ito sa Sentido ng babae ito."
"Don't you dare Simon, Drop you're gun now. Huwag si Aneta dahil wala siya kasalanan sayo. Ako nalang ang patayin mo dahil marami ako nagawa kasalanan sayo noon. Baka ito na ang karma ko sa lahat ng mga Kalokohan ko dati. Huwag si Aneta please dahil mahal ko ang babae Yan" napabulalas na sabi ko sa kaniya.
He's chuckled.
"Nang dahil sayo nasira ang buhay ko Kaya sisirain ko ang buhay mo Jake" Natatakot ako bigla Kaya totohanin niya ang pagbabanta sakin. Dinamay niya pa ang babae inosente at walang Alam. Sagad na talaga ang kasamaan ng lalaki ito.
"Sir Jake Iligtas mo ako please!" nagsumamo Saad niya. Habang nakatingin siya akin parang Tinutusok ng karayom ang dibdib ko dahil Nadadamay siya sa Gulo ko. That fucking bastard!
Hinila niya ang buhok ni Aneta. "Tumahimik ka babae ka kung Ayaw mo Pasabugin ko yan bungo mo!" He's warning.
NA alarma ang lahat ng tao sa loob. Baka kung ano ang Kaya gawin ni Simon Kay Aneta. Ang lakas ng kabog ng dibdib ko na pwede mangyare yun. Ang Kinakatakutan ko madawit siya dito. Wala Alam si Aneta sa away namin ni Simon pero Nadadamay siya.
"Tumigil kana Simon dahil walang maganda Patutunguhan itong ginagawa mo please."
Narinig ko ang Malakas na putok ng baril na Kinakatakuta ko. Bumagsak ang katawan ni Aneta sa sahig. May dugo ang dress niya. Kinuyom ko ang kamao ko. Sinuntok ko si Simon sa mukha habang inaagaw ang baril sa kamay nito.
"Aneta! Aneta" sumigaw ako sa sobra takot. Nataranta ako habang nakatingin sa kaniya. May mga Pulis na dumating Kaya Nadakip si Simon. "Hayop ka Simon Pagbabayaran mo sa batas ang ginawa mo"
Kinarga ko agad si Aneta kahit marami dugo ang kumalat sa sahig. Ang ibang bisita Nagsilabasan sa Loob ng venue dahil sa sobra takot.... Takot na madamay sila sa away namin ni Simon.
"Aneta Dadalhin kita sa ospital ah. Lumaban ka Please. Tumawag kayo ng ambulance bilisan niyo." umalingawngaw ang boses ko habang papalabas sa hotel. Karga-karga ko ang duguan si Aneta. Nawalan siya ng Malay. May Tama ng bala sa tagiliran si Aneta na kinabahala ko. May dumating na ambulance Kaya sinakay nila agad si Aneta. Marami dugo sa Polo ko pero wala ako pakialam. Sumunod ako sa ospital kung saan dinala ang katawan ni Aneta.
Pumasok ako sa loob ng ospital pero Nasa operating room na ang katawan nito. Hindi ako magiging kampante na Alam ko Nasa Piligro ang buhay niya. Kasalanan ko ito Kaya nabaril siya. This is my fault. Ang mga kasalanan na ginagawa ko noon si Aneta ang bumayad. Si Aneta ang binalikan. Sana ako nalang ang Nasa loob ng operating room at hindi si Aneta. Buong buhay ko puro kasalanan ang Pinaggagawa ko, marami ako tao inapakan dahil sa pride at ego ko....Im terrible this situation. Dahil hindi ko alam ang mga nangyayare sa loob ng operating room. Hindi ko alam kung ano ang kalagayan ngayon ni Aneta. Wala ako idea....
"Kuya Jake" Tinawag ako ng bunso ko kapatid si Sarah.
"Kuya kailangan mo muna umuwi sa bahay mo, change you're polo and pants kuya. Ang dami blood clots sa Polo mo." she's said.
I'm looking at her. Alam ko Nag-alala sakin ang mga kapatid ko at ang magulang ko sa States. Nabalitaan nila nabaril ang maid ko...
"A-As for now Hindi muna ako uuwi sa bahay. Ayaw ko Umalis dito Sarah. Gusto ko makausap ang doctor sa kalagayan ngayon ni Aneta."
"Pero kuya kailangan mo magpalit ng polo at Pants. Look at you! Ang dumi mo kuya at amoy dugo ka!"
"Pwede ba tumigil kana Sarah. Please keep quite. Gusto ko ng tahimik para maayos ang Pag-iisip ko."
ALMOST, three hours na ang nakakalipas pero Hindi parin lumabas ang Doctor sa loob ng operating room. Ano na Kaya ang lagay ngayon Ni Aneta? Kumusta na Kaya ang mahal ko.
Bigla bumukas ang pintuan at tumayo ako agad ng makita ko ang Surgeon Doctor.
"Doc, Kumusta na po si Aneta?"
Pinasadahan niya ako ng tingin. "Ka ano-ano mo ang patient?"
"Amo niya ako" mabilis na sagot ko sa kaniya.
"But for now,she's stable condition pero marami ang nawala dugo sa kaniya. Don't worry dahil kami na ang bahala sa dugo ng patient. Kailangan niiya masalinan sa madali panahon."
"Salamat Doc." nakahinga ako ng maluwag.
"Maiwan na muna kita."
"Thank you"
Gustong-gusto ko na makita si Aneta. Nilipat ang katawan niya sa room 14.nakita ko siya nakahiga sa Hospital bed. May dextrose sa Kamay nito at tanging oxygen ang nag-alalay sa Paghinga niya. Bigla sumikip ang dibdib ko ng makita ko siya ganun ang kalagayan niya. Hindi niya deserve ang ganito. Sana ako nalang. Sana ako nalang ang binaril ni Simon at Hindi si Aneta. Sana ako nalang ang pinaparusahan ng Diyos Hindi ang babae inosente ito.
Bakit siya pa. Ako ang may kasalanan pero Iba ang naparusahan.
Hinawakan ko ang kamay niya. Wala ako pakialam sa Hitsura ko ngayon basta makasama ko lang siya.
"I miss you Aneta. Ang dami ko kasalanan ginawa pero ikaw ang naparusahan. Masaya ako dahil nakilala kita. Masaya ako dahil dumating ka sa buhay mo. Sa simula palang Aneta gusto na kita pero Hindi ko Lang Kaya aminin sayo dahil ang dami gumugulo sa isip ko. Gulong-gulo pa ang Isip ko ngayon,Gulong-gulo pa ang Nararamdaman ko sayo. Hindi ko alam kung paano ako magsisimula. Pero habang nakakasama kita naging masaya ako Aneta. Oo playboy ako pero Kaya ko mag bago para sayo. Kaya ko iwanan ang dati ako basta ikaw ang kapalit. Mahal na mahal kita Aneta." Hinalikan ko ang kamay niya. Sa wakas sinabi ko narin sa kaniya ang totoo Nararamdaman ko.
Maghihintay ako sa Paggising mo Aneta.
Magsisimula tayo muli na mahal natin ang isat-isa. Gusto kita mahalin na parang wala na bukas. Mahal na mahal kita!
YOU ARE READING
My Innocent Maid [R-18] Complete
RomanceLumaki si Aneta na Hindi namumulat ang kaisipan niya sa totoo realidad ng Mundo. Lumaki siya Inosente at wala Alam sa Mundo. Ang Alam niya lang maglaba, magluto at Maglinis ng bahay. Dahil sa kahirapan ng Buhay sa Probinsiya at lumuwas siya sa Manil...