Chapter 8

13.8K 154 8
                                    

Jake

ANG GANDA, ng sikat ng araw ngayon umaga. Tumatagos ang sinag sa loob ng kwarto ni Aneta. Hinawi ko kasi ang kurtina para maarawan siya. Masakit sa damdamin ko habang Kausap ko ang magulang ni Aneta sa phone. Sinabi ko nabaril ang anak nila pero stable na ang kalagayan ngayon. Halos nag hysterical ang nanay niya. Sinabi ko huwag na sila mag-alala dahil ako na ang Magsasagot ng lahat ng gastusin. Sa gamot hanggang sa Hospital bill. Under of observation parin si Aneta kahit malayo na ito sa panganib. Ang hinihintay ko nalang ang gumising siya. Ang Masilayan ulit ang mga Mata niya. Ang makita ang mga matamis niya ngiti.

Hinawakan ko ulit ang kamay niya. Medyo Magaspang ang kamay niya dahil sa batak sa trabaho. I was since High-school day and College day noon marami ako nakilala mga babae. Generous, Beauty and brain. Marami naglakagusto sakin dahil Varsity Player ako noon ng university namin. Inaabangan nila bawat Laban ko. May mga babae pa nga na binibigyan ako ng kung ano-ano. Sabi ni Lola Flor malas daw tanggihan ang grasya Kaya Tinanggap ko kahit panay ang Pang-aasar sakin ng mga kaibigan ko.

March 04, 20**

"Jake ang Ganda talaga ni Mikaella nu! Kaso ang hirap ligawan dahil ikaw ang gusto." sabi ni Engilbert sakin habang Nasa tambayan kami. Si Carlos at Dino ayon nagbabalat ng manga na hiningi sa bakuran ni Aling Paseng.

"Naku Engilbert yan ka naman. Hindi kaba nadadala,ilan beses ka na Hindi Pinapansin ni Mikaella." sabat ni Patrick."Kahit anong pa cute mo, wa epek"

"So, crush ko eh! Wala kana doon" pangbabara sa kaniya ni Engilbert.

"Huwag kana mag habol doon dahil Iba ang gusto nun si pare Jake. Ano Jake type mo ba?" Pangisi-ngisi tanong nito.

"Hindi. Tsaka bakit natin pinag-uusapan ang mga babae."

"Jake sa gwapo mo yan dapat marami ka chicks para sikat. Minsan sumama ka sa amin sa bar tuturuan ka namin mambabae." sabi ni Patrick. Minsan lumuluwag ang mga Turnilyo nito sa utak kung ano-ano ang mga sinasabi...

THIRD YEAR COLLEGE, ako natuto mag Bisyo. Cigarettes, Uminom ng Alak pero Hindi ko nasubukan mag marijuana at drugs. Alam ko ang Limitasyon ko Pagdating sa Bisyo. Sumama na ako pumunta sa bar kasama ang mga friends ko. Sa loob ng bar marami ako nakilala mga babae. May nakilala pa nga ako niloko ng boyfriend nito. Sa akin Umiiyak, na touch ako sa kwento niya Kaya sinamahan ko siya Uminom hanggang sa may nangyare sa amin sa Kama. Just one night affair without feelings. Ayaw ko magkaroon ng attachment sa mga babae nakilala ko sa bar. Tama na yun nilalabas ang init ng katawan sa Kama. Hanggang doon nalang.

Nagbago ang takbo ng buhay ko ng dumating siya sa bahay. Akala ko natural ko lang Siya kasama sa bahay. Sanay na ako may kasama sa bahay dahil marami katulong ang Namasukan sa akin pero Iba ang dating ni Aneta sakin..

Unang araw palang na Masilayan ko ang mukha niya ay na attract ako. Habang wala siya Malay ang dami pumapasok sa isip ko. Ang dami ko naiisip na maganda memories na siya ang kasama ko.

Nakakabaliw pala ma inlove!

"Tama na! Tama na po! Ibaba mo ang baril mo please! Huwag mo sasaktan si Jake" Nagulat ako ng Umungol si Aneta. Napatayo ako sa kinauupuan ko at pinuntahan ko siya agad. Finally she's awake!

"Aneta" sabi ko at tumingin Siya sakin.

"Sir Jake wala ka Tama ng bala sa katawan? Napanaginipan ko kasi binaril ka ng mga Armado lalaki may tattoo sa braso?" Napakurap siya.

"Just a dream Aneta. I'm okay. Hindi ako binaril ng mga Armado lalaki. Ikaw ang binaril ni Simon ng Gabi birthday party ni Fel." sabi ko.

Nakita ko nanunuyo ang labi niya.

My Innocent Maid [R-18] Complete Where stories live. Discover now