Chapter 14

9.9K 114 3
                                    

Jake

KANINA KO PA PINASADAHAN NG TINGIN ang cellphone ko. Naghahanap ako ng maganda at kalidad na University para kay Aneta. Kaso wala ako makita. Gusto ko Sana sa FEU kaso marami mga lalaki doon, baka ligawan ang Baby ko. Mahirap na kailangan ko bakuran ang girlfriend ko sa mga lalaki mag tangka ligawan si Aneta. Mas okay na yun advance mag-isip Kaysa sa mahina ang Utak.

Para sa future Ni Aneta lahat gagawin ko para sa kaniya. Ganun ko siya kamahal.

"Ano pre sa FEU mo siya Pag-aaralin?" Na intriga tanong ni Patrick habang naglalaro ng snake sa cellphone niya 3310 ang unit.

"Oo bakit may angal ka?" Sabi ko.

"Pero pre malapit ang bahay niyo sa La Salle, mas maganda sa La Salle pre" Sabi ni Dino sakin.

"Ano sa palagay mo Jake?" sabi ni Carlos habang kumakain ng banana chips.

"Buong-buo na ang desisyon ko, sa FEU ko Pag-aaralin si Aneta." sabi ko sa Kanila.

"Kung sabagay ikaw naman ang Gagastos sa Tuition fee niya. Why not" sabi ni Engilbert.

I chuckled.

"Mas maganda yan pre mag Aral si Aneta para sa future niyo dalawa. Malay mo balang araw may Naghihintay na maganda opportunity kay Aneta after graduation." sabi ni Patrick.

"Oo Naman. Alam ko matalino ang girlfriend ko. Inosente lang nga pero may ibubuga."

"Naku kilala ko ito si pare Jake. Panigurado ako Bantay-sarado ang Baby girl mo sayo. Alam ko sasama ka sa FEU baka may mag tangka manligaw sa girlfriend mo" natatawa sabi ni Carlos. Alam niya ang bawat iniisip ko. Mind reader kasi ang gago to!

"Hahahahaha" si Dino.

"Hahahahaha Sigurado Tama ka diyan pare Carlos. Si Jake pa parang linta yan kapit ng kapit kay Aneta" Natatawa parin si Engilbert sabay hawak sa Tiyan. Naningkit ang Mata ko nakatingin sa Kanila.

"Palibhasa wala kayo jowa Kaya ako na Naman ang aasarin niyo panigurado." sabi ko sa Kanila. Peste buhay ito oh!

"Jake halata kasi sa Kinikilos mo Kaya natatawa kami sayo. Ikaw pa ba, Kilalang-kilala ka namin" sabi ni Dino.

Edi wow kayo na!

"Tsk!"

Napag desisyon ko ipamili ng bago damit at gamit si Aneta sa mall. Alam ko naman ang sukat ng waist line ng girlfriend ko Kaya ako na ang namili na Hindi siya kasama.

Dampot lang ako ng dampot, kahit ano makita ko kinukuha kahit undies at bra. Bigla tumawa ang sales lady ng Dinampot ko ang undies na may kasama bra. Umigting ang panga ko sa kaniya.

"What funny?" I asking the sales lady while laughing at my front.

"Kasi Sir ang gwapo niyo po sa lagay na yan. Kayo po ba ang namimili ng undies at bra ng asawa mo?"

Tsk.

"Alam ko nakaka pogi ito ginagawa ko. Wala lang gusto ko lang siya bilhan." sabi ko.

"Dapat sinama niyo sir para siya ang makapili ng Gugustuhin niya." sabi ng sales lady.

"She's busy right now. Kaya ko naman mamili mag isa at Kabisadong-kabisado ang sukat nun." sabi ko.

Inayos ng sales lady ang mga pinamili ko at Binayaran ko sa counter. Pinabitbit ko sa driver ko ang mga paper bags. Gusto ko siya bilhan ng bago laptop at cellphone kaya pumunta ako sa Apple Store. Gusto ko Iparanas sa kaniya ang hindi niya pa Naransanan sa buong buhay niya. Naku parang Sinasanay ko yata sa material na bagay ang girlfriend ko. I know hindi yun mahilig sa mga ganito. Gosh, I'm what I'm doing? Mas gusto pa nun manood ng mga Teleserye sa TV. Mas crush niya pa nga ang mga leading man sa Drama kaysa sakin.

My Innocent Maid [R-18] Complete Where stories live. Discover now