Jake
KAHIT, papaano gumaan ang Pakiramdam ko ng malaman ko stable ang kalagayan ni Aneta. Until now wala pa Malay ito. Mahimbing na natutulog. Durog na durog ang puso ko habang na alala ko ang Pangyayare kung paano siya binaril sa tagiliran ng hayop na simon na yun. Lahat ng ito ay kailangan niyang Pagbayaran sa batas. I will make sure na mabubulok siya sa bilangguan...
Inayos ko ang unan sa ulo niya at Kinumutan ko siya. Ang ganda ng mukha niya habang Natutulog. Sakto bumukas ang pintuan at dumating ang apat ko kaibigan.
"Naks iba din si Pare Jake oh Alagang-alaga ang kaniyang baby girl." Panunukso sakin ni Carlos habang nilalapag ang mga Dalang pagkain at prutas sa lamesa.
"Wow ang Ganda pala ng kwarto ni Aneta. Jake kumusta na ang mahal mo?" hirit ni Dino.
"She's stable now but under of observation." sabi ko sa Kanila.
"Ganun ba" Aniya.
"Oo maraming salamat ah nag abala pa kayo pumunta dito. Alam ko busy kayo lahat sa mga trabaho niyo." sabi ko sa Kanila.
"Alam mo pare Jake ganiyan talaga ang magkakaibigan, nag dadamayan sa tuwing may problema. Oh ayan na pala ang inuutos mo. Napagod ako kalkalin ang closet mo sa sobra laki. Mabuti nalang nakita ko agad ang mga T-shirt at short mo" sabi ni Engilbert sabay nilapag niya ang Travel bag sa sahig.
"Salamat pare"
"You're welcome. Aniya.
"Naku Jake mukha puyat at pagod ka sa kababantay sa baby girl mo. Minsan matulog karin at Magpahinga. Alam namin na Malakas na Babae si Aneta at Hindi ka niya iiwan. Sabi nga nila Hindi dito nagtatapos ang pag-iibigan ng Dalawa tao. Alam mo bagay na bagay kayo ni Aneta. Isang inosente at isang playboy haha" natatawa sabi ni Carlos.
"Tsk"
"Mukha Tinamaan ka na yata pre! Sabi ko na nga ba eh." si Patrick.
"Tapos aasarin mo na naman ako" umarko ang kilay ko.
"Depende sa mood ko" he's chuckled.
"Bago kayo Mag-asaran diyan dalawa. Utang na loob pre kumain ka muna para may lakas ka. Baka mamaya ikaw ang Magkasakit." sabi ni Carlos habang inaayos ang pagkain.
"Thank you pre pero mamaya na ako kakain. Wala ako Gana"
"Gago kaba pre! Kung ikaw ang Magkasakit, paano si Aneta. Naku kung gising lang yan Bebe girl mo baka ginalitan kana sa Katigasan ng ulo mo." sabi nito.
"Tama si pare Carlos pre! Nag alala lang naman kayo sayo. Baka mapaano ka!" sabi ni Engilbert.
"No need to worry about me guys. I can manage to myself. Kakain ako mamaya."
"Alam namin ang Nararamdaman mo. Alam namin na Hindi ka okay dahil sa nangyare kay Aneta. Alam namin ang mga pinagdadaanan mo ngayon. Kaya nga kami pumunta dito para damayan ka. Pre Sana naman makinig ka sa amin. Minsan marunong ka naman makinig." sabi ni Dino.
"Let eat Pre. Huwag ka masyado mag-alala okay na ngayon ang Bebe mo. Kumain kana" sabi ni Engilbert. "Kung Hindi mo lang mahal si Aneta, liligawan ko Sana kaso Inunahan mo ako"
Ano daw! Ano na naman Kaya ang Pinagsasabi ng damuho to!
"Hindi ka naman bakla pre Kaya huwag kana mag-inarte diyan. Kumain kana" sabat ni Patrick.
Napabuga ako ng hangin sa kawalan. Pagkatapos ko kumain ay umupo ako sa Tabi ng Hospital bed ni Aneta. Gusto ko pagkagising niya ang mukha ko ang makikita niya. Gusto ko Masilayan ang mga mata niya Mapupungay kung tumingin.
Ang dami ko na miss kay Aneta. Una yun pagiging inosente niya. Wala Alam sa totoo realidad ng Mundo. Ayaw ko bastusin si Aneta kahit nagpapakita siya ng motibo sakin dahil ayaw ko abusuhin ang pagiging inosente niya. Nakikita ko kay Aneta ang ideal wife ko. She's responsible lalo na sa Pamilya nito. Tiniis niya ang lahat ng hirap at lungkot para Makipagsapalaran sa Manila para Makatulong sa ama may sakit. Lahat Kaya niya Isakripisyo para sa Magulang. Nakitaan ko Siya ng may mabait na ugali..
GUSTONG-GUSTO, ko Ipagsigawan sa buong Mundo na siya lang ang babae Mamahalin ko. Siya ang babae gustong-gusto ko iharap sa altar kasama ang mga parent ko. Mga kapatid ko. Mga pinsan ko at mga kaibigan ko. Gusto libutin ang buong Mundo na siya ang kasama ko. Gusto ko puntahan ang mga sikat na pasyalan sa Millan na siya ang kasama ko. She's my everything. Noon Hindi ko magawa magmahal at mag seryoso ng babae. I'll to be honest to myself lahat naman ng nakilala ko babae marami karanasan sa Sex. Marami Alam sa makamundong Gawain. Lalo sa pita ng laman. Pero nakilala ko siya ibang-iba siya doon. Ibang-iba siya sa mga babae nakilala ko before...
Siya ang babae Kaya ko ipakilala sa parents ko. Hindi ako matatakot kung darating ang araw na official ko siya Ipakilala kay mommy.
"Kuya Jake Alam ni mommy na may gusto ka sa maid mo" sabi ni Sarah.
Naningkit bigla ang mata ko nakatingin sa kaniya.
"Sinabi mo ba kay mommy na may gusto ako kay Aneta?"
"Oo bakit?"
"Alam mo Sarah masyado matalas yan dila mo! Diba sabi ko sayo ako mismo ang magsasabi kay mom!"
"Ang OA mo kuya. Alam mo masaya nga si mommy kasi nagbabago kana. Hindi kana sakit sa ulo katulad noon. Kapag may meeting sa kumpanya wala ka palagi. Tamad ka kuya sa totoo lang. Ang Alam mo mag Liwaliw sa bar kasama ang mga barkada mo."
"Ganun talaga ang buhay binata"
"Ah Kaya pala. Pagkagising ni Ate Aneta sasabihin ko sa kaniya wag ka sagutin kapag nanligaw ka."
I chuckled.
"Sabihin mo eh. Alam mo Sarah si Aneta mismo ang nag tapat ng feeling niya sakin. Kaya Malabo na Babastedin ako ni Aneta. Alam mo ba crush na crush niya ako"
"Feeling mo din kuya. Love is blind nga naman"
"Bakit ba ang better mo huh! Palibhasa wala ka boyfriend Kaya nagkakaganiyan ka sakin. Inggit kalang kasi ako may maganda at cute na girlfriend." sabi ko.
"What ever kuya. Ayaw ko makipagtalo sayo kasi Isip bata ka"
"Atleast gwapo."
Inirapan niya ako.
"Wow saan banda? Ang lakas ng hangin ah Natangay ako."
"Look at my face sister. Oh diba gwapo ako Kaya Nagustuhan ako ni Aneta. Anong masasabi mo? Oh huwag ka Magsalita ng pangit diyan,kundi yare ka!"
"Ang taas ng confident mo sa sarili mo kuya. Never mind."
"Bakit Hindi ba totoo. Alam mo gwapo talaga ako. Kaya nga dead na dead sakin si Aneta."
"Yabang mo kuya. Duda nga ako kung patay na patay sayo si Ate. Baka binola oh inuto mo si Ate Aneta Kaya nagkagusto sayo."
"Uy yan ang Hindi ko ginawa. Sa totoo nga hinalikan niya ako sa labi." nagulat siya sa sinabi ko. Bakit ba kung sabihin ko yun.
"What kuya? Ate Aneta kissing you. Wow,that unbelievable kuya. Pwede ba huwag ka Gumawa ng kwento mo na ikaw lang ang naniniwala."
"It's up to you kung maniniwala ka oh hindi"
"Hay naku kuya masyado ka lutang kung ano-ano yan sinasabi mo. Pwede ba huwag ka nga story maker Hindi bagay sayo. Kadiri ka!"Inirapan niya ako.
"Hahahaha pikon talo"
"Aalis na ako bye."
"Ingat ka" Nakangisi sabi ko.
Thanks kuya" Shes said.Binalingan ko ng tingin si Aneta habang natutulog. Hinalikan ko ang noo niya!
YOU ARE READING
My Innocent Maid [R-18] Complete
RomanceLumaki si Aneta na Hindi namumulat ang kaisipan niya sa totoo realidad ng Mundo. Lumaki siya Inosente at wala Alam sa Mundo. Ang Alam niya lang maglaba, magluto at Maglinis ng bahay. Dahil sa kahirapan ng Buhay sa Probinsiya at lumuwas siya sa Manil...