Chapter 13

11K 113 2
                                    

Jake

TAHIMIK LANG AKO HABANG,nakatingin kay Aneta habang Inaasikaso ang Kaniya tatay. Mabuti nalang okay na ang Pakiramdam nito Kaya nakalabas na agad sa Ospital. Wala ang nanay ni Aneta sa bahay dahil nasa kabilang baryo daw ito para mag trabaho. Simula ng dumating kami dito sa Aparri, Hindi ako Kinakausap ng tatay ni Aneta. Wala ako idea kung galit ba siya sakin dahil boyfriend ako ng anak niya oh Kaya na gwapuhan sakin Kaya Hindi ako Pinapansin.

I'm just kidding lol!

Pinasadahan ako ng tingin ng tatay ni Aneta. Sa bawat tingin niya sakin ay kabado na ako. Hindi ko naman matawagan ang mga Kaibigan ko dahil busy ang mga yun. Kanino ako hihingi ng tulong. Hindi pwede kay Darius dahil nasa Germany yon ngayon. Mas lalo Hindi pwede kay Lyndsey dahil busy yun.

Minsan Nakakabaliw ang mag overthink lalo na ngayon sa sitwasyon ko. Hindi ko nga Alam kung tanggap ba ako ng tatay ni Aneta.

"Babe mag-usap nga tayo!" Hindi ko na Mapigilan dahil parang Sasabog ako Kapag hindi ko nakausap si Aneta.

"Aneta bakit  hawak-hawak ng lalaki yan ang kamay mo?"Seryoso sabi ng tatay ni Aneta. Yare ako nito Kaya Binitiwan ko agad ang Kamay niya sabay bawi rin. Hinawakan ko ng Mahigpit ang kamay niya.

"Tatay boyfriend ko po si Jake Santos"

"Ano boyfriend mo ang lalaki yan Aneta. Alam mo naman na labag ang sa Kalooban ko ang lumuwas ka sa Manila. Lumayo ka sa amin." sabi nito." Tapos bumalik ka dito may boyfriend kana? "

"Pero tatay naman mabait po tao si Jake. Mahal na mahal ko po siya. Tignan mo nga oh ang dami niya Grocery Binigay sa atin. Tatay Hindi mo ba gusto si Jake para sakin?" sabi niya.

Kaya mo yan Aneta, Ipagtanggol mo ako sa Papa mo. Pabanguhin mo ang pangalan ko. Saad ng bahagi ng Utak ko.

"Ikaw" Sabi ng tatay ni Aneta sabay tingin sakin.

"Tay! Ang puso niyo po baka mapa-ano kayo!" sabi ko pero ang kaba sa Dibdib ko sobra-sobra na.

"Totoo ba sinasabi ng anak ko boyfriend ka niya?"

"Opo Tay!"

"Alam ko galing ka sa mayaman Pamilya diba? Hindi Pino-problema ang pera at material na bagay. Para sa kaalaman mo Ayaw ko pa magkaroon ng boyfriend ang anak ko dahil nineteen years old palang yan. Pag-aaralin ko pa sa kolehiyo yan."

"Tay naman!"

"Diba sinabi ko sayo huwag mo ako tawagin tatay dahil Hindi kita anak" Napakamot ako sa ulo ko.

"Tatay huwag ka naman ganiyan kay Jake." sabi ni Aneta.

"Ayaw ko sa lalaki yan Aneta. Ikaw Jake kung mahal mo ang anak ko lalayuan mo siya."

"Tay nagmamahalan kami po kami ni Aneta" sabi ko sa Kaniya.

Sana huwag Naman siya hadlang sa pagmamahalan namin ni Aneta ko.

"Ewan ko sa inyo. Basta Mag-aaral ka sa kolehiyo Aneta. Ikaw naman Jake patunayan mo sakin mahal mo ang anak ko" sabi niya.

"Yes po tay papatunayan ko po yan sa inyo. Maayos po ang buhay ko sa Manila at Kaya ko po buhayin si Aneta basta huwag niyo lang po siya Ipagkait sakin"

"Huwag ka puro salita, gawin mo nalang!"

"Sige po Tay!"

Kaya pala ako Hindi Kinikibo at Pinapansin ng tatay ni Aneta dahil Hindi niya ako gusto para sa anak niya. Mukha kasi ako bad boy dahil sa outlook ko. May tattoo sa braso at may hikaw sa tenga. Pero bakit ganito ang hitsura ko mahal ko ang anak niya. Hinawakan ko ang kamay ni Aneta ng mas Mahigpit.

My Innocent Maid [R-18] Complete Where stories live. Discover now