Jake
"Hey Aneta what your funny? Hindi ko na mabilang sa daliri ko kung Ilan beses mo ako pinagtatawanan huh?" Prangka sabi ko sa Kaniya at ito ang araw na mag date kami dalawa. Si mommy at Sarah ang mag alaga sa anak ko. Nag presenta mag Alaga si mommy dahil na miss niya ang dalawa apo. Si Sarah naman ayon nag order ng marami pagkain dahil mag picnic sila sa likod ng bahay.
Desisyon nila yun dalawa Kaya bahala sila. Basta kami dalawa Ni Aneta mag kasama habang nag date. Saan kapa?
"Natatawa kasi ako sa porma mo."Natatawa sabi niya sakin. Ito na naman tayo pinagtatawanan ang porma ko.
"Ano sabi mo nakakatawa ang porma ko? FYI lang ayos naman ang porma ko ah? Gwapo nga ako sa lagay ko nito. Tapos ikaw tatawanan mo. Lang?" Naningkit ang mata ko nakatingin sa Kaniya."Isa Tumigil kana sa katatawa mo at kung Hindi Hahalikan kita diyan kahit marami tao sa paligid" Pagbabanta ko sa kaniya dahil kanina pa niya talaga ako tinatawanan.
"Titigil na po." sagot niya.
Naku Aneta huwag mo ako pagtawanan dahil pogi ako. Kaya nga crush mo ako eh!
"Good girl! Saan mo gusto mamasyal? Go ako?" Syempre siya ang boss ko ngayon araw!
Nakita niya may Singing Amateur Contest sa ground floor ng mall. Namilog ang mata niya nakatingin doon sa Nasabi Contest habang Hawak-hawak ang kamay ko. Nilapit ko ang bibig ko sa tenga niya.
"D-Dont tell me sasali ka sa diyan. Kanina kapa kasi nakatingin diyan?" sabi ko sabay ngumisi.
"Jake lumapit Kaya tayo. Wow bigatin ang mga price oh. Wow mananalo ng fifthy thousand pesos ang mananalo." Sabi niya.
"Kaya ko naman ibigay sayo ang ganiyan halaga pera at baka gusto mo Doblehin ko pa ng Sampung beses" sabi ko sa Kaniya at Hindi maalis ang tingin niya doon.
"Talaga bibigyan mo ako ng fifthy thousand pesos?"
"Oo name it Aneta at ibibigay ko sayo agad!" Nakatingin siya sakin habang naglalakad kami dalawa. Ang sweet namin.
"Naku huwag muna ako bigyan ng pera. Yun binigay mo nga sakin Hindi ko pa Nababawasan."
"What? Seryoso? Diba sinabihan kita bumili ka ng mga gamit mo sa katawan." kumunot ang noo ko.
"Naku marami naman ako gamit sa bahay. Okay na ako doon. Alam mo puro ka gastos." sabi niya.
"Hoy baka nakakalimutan mo mayaman at business man ako. Kaya ko kumita ng malaki sa loob ng isang araw."
"Wow ikaw na."sabi niya at Inakbayan ko siya.
"Ma suwerte ka parin sakin. Dahil gwapo ako at mayaman pa. Diba para ka nanalo sa lotto dahil pinikot mo ako" sabi ko.
"Anong pinikot ka diyan. Mahiya ka nga sa pinagsasabi mo Jake. Mabuti pa kumain na tayo sa Contis. Diba sabi mo masarap ang mga pagkain doon?"
"Yeah masarap ang mga pagkain doon. Let's go"
Pagkatapos namin kumain ni Aneta ay namasyal kami. Ang dami ko nakain kanina dahil sinubuan ako ni Aneta. Ngayon lang ako makakain ng masarap dahil nandito na siya. Sa loob ng tatlong taon Pangungulila ko sa Kaniya sa inakala ko patay na siya ay Hindi ko magawa kumain ng masarap na pagkain. Marami pagkain sa harapan ko kaso Hindi ko Malasahan dahil sa mga problema ko. Ganun pala ang Hirap mabuhay kapag wala siya sa tabi ko. Ngayon ganado na ako kumain basta kasama ko siya.....
"Jake ang Ganda ng flowers oh." Tinuro niya sakin ang isang stoll na Punong-puno ng mga bulaklak. Ang Ganda ng mga petals. Kay sarap Pagmasdan dahil mabango ang Amoy nito.
YOU ARE READING
My Innocent Maid [R-18] Complete
Roman d'amourLumaki si Aneta na Hindi namumulat ang kaisipan niya sa totoo realidad ng Mundo. Lumaki siya Inosente at wala Alam sa Mundo. Ang Alam niya lang maglaba, magluto at Maglinis ng bahay. Dahil sa kahirapan ng Buhay sa Probinsiya at lumuwas siya sa Manil...