Chapter 9

13.4K 156 4
                                    

Jake

PARA AKO, tanga sa kakaisip sa kagustuhan mangyare ni Aneta. Wala ako pwede Pagsasabihan nito lalo na ang mga kaibigan ko dahil aasarin lang ako ng mga yun. Minsan Makikitid ang utak ng mga yun lalo si Dino. Lahat kaya ko ibigay sa kaniya pero ang kagustuhan niya mangyare, parang Mahihirapan ako. Oo may karanasan ko sa sex pero Pagdating sa kaniya Kinakabahan na Ewan. Humiga ako sa Kama habang nakatingin sa kisame. Hindi ako Makatulog dahil may Gumugulo sa isip ko.

Bweset sakit sa ulo.

"Son can we talk" Maaga umuwi si Mommy galing sa America. Dumiretso siya sa bahay nila ni Dad sa Quezon City.

"Ano ba pag-usapan natin Mom?" Napatanong tuloy ako kung ano ang pag-uusapan namin ngayon.

"About Aneta Jake! So ano na ang status niyo dalawa ng maid mo?" She's asking.

"Ayon nagmamahalan kami dalawa Mom bakit ba kasi. Alam mo mommy pinapakaba mo ako eh." bigla niya ako Binatukan. Aray! "

"Mom! Bakit mo ginawa yun ang sakit kay------" Required ba talaga mambatok kapag Nag-uusap kami dalawa.

"Nang tumino ka. Alam mo Jake simula ng nag college ka puro ka sakit sa ulo. Pati si Lola Gloria mo nag-alala sayo sa America dahil diyan sa Katigasan ng ulo mo. Bakit nawala ka sa kalagitnaan ng opening ng Resort mo sa Las Vegas?"

"Umuwi ako sa Pilipinas. Mom boring naman kasi sa states. Wala naman maganda doon at isa pa hindi ako mahilig sa Business-business na yan kaya si Dad nalang Ang magpapatakbo ng Resort. Nawalan ako ng interest!" sabi ko sa kaniya.

"How about you're maid Jake? Kumusta na siya?"

"She's fine mom kaya huwag kana mag-alala at si Simon sisiguraduhin ko mabubulok sa Kulungan."

"Ang sabi sakin ng kapatid mo may relasyon kayo? Is it true?"

"Oo bakit mom kokontra ka?

"Hindi anong palagay mo sa akin masama Ina sayo. Nasa legal age kana Jake kaya pwede kana Mag-asawa at pwede ba Tigil-tigilan mo yan pag bar hoping mo. Ang sabi sakin ni Sarah mahilig ka sumama sa mga kaibigan mo mag travel?"

"Alangan naman magkukulong ako sa bahay. Ano ako ermetanyo. Pero ngayon Tinitigilan ko na"

"Dahil nandiyan si Aneta. God sake Jake isang babae Probinsyana lang pala ang magpapatino sayo, bakit Hindi mo kaya ang karisma ni Aneta kaya na inlove ka?" She's smirk.

"Oo,"

"Mabuti naman at tumino ka. Mahiya ka kay Aneta. Kaya iyan ang feeling mo dapat Seseryosohin mo yan."

"Alam ko naman yun mom. Isa pa mahal ko si Aneta."

"Anong klase ang Pagmamahal mo sa kaniya aber?"

I just rolled my eyes. "Kailangan pa ba tanungin yan? Mahal na mahal ko siya mom."

"That really good na may babae kana minamahal ngayon. By the way gusto ko makilala ang babae yan soon."

"Mom Inuunahan na kita. Galing sa mahirap na pamilya si Aneta. May sakit ang tatay niya sa Probinsya. Bread winner siya ng pamilya dahil siya ang inaasahan ng pamilya nito."

"Alam ko na yan Jake. So wala kaba Plano ipasok sa maganda university si Aneta? Mas maganda Sana kung Pag-aaralin mo siya."

"Ano Pag-aaralin ko siya! No way mom baka may Umaaligid sa Aneta ko kung sakali Mag-aaral siya."

"Alam mo nag-iisip ka agad ng negatibo. Bakit wala kaba tiwala sa Girlfriend mo kung Lolokohin ka niya oh Hindi"

"Basta Ayaw ko mom! Pwede ko naman siya bigyan ng negosyo pero Pag-aaralin sa College, ayaw ko mom."

My Innocent Maid [R-18] Complete Where stories live. Discover now