Jake
DADDY IS BACK, HERE IN THE PHILIPPINES. May family dinner sa bahay. Tinawagan ako ni Kuya Arnel umuwi sa Daddy galing Spain. Sumaglit lang ako sa bahay ni mommy dahil may Aasikasuhin ako. Hindi ko Matawagan si Lyndsey dahil busy sa business food niya sa Tagaytay. Si Darius, out of country kasama ang bago babae niya.
Halos Hindi umuusad ang sasakyan ko sa C-5 dahil matindi ang traffic. Halos mag dalawa oras na ako dito pero parang hindi Lumuluwag ang traffic. Isa ito sa dagok na problema ng mga motorista, ang matindi traffic lalo kapag rush hour. Thank God mabuti nalang umuusad na ang mga Sasakyan sa unahan ko Kaya Naka-alis ako agad. Umuwi ako sa bahay at bukas ang TV sa sala. Umigting ang panga ko dahil nakatulog siya sa sofa. Pinatay ko ang TV. Dahan-dahan Ko siya binuhat, Pinahiga ko siya sa Kama ko. Pumasok ako sa banyo para maligo. Pagkatapos ko maligo lumabas ako at pinasadahan ko siya ng tingin. Tulog na tulog. Na antok siguro sa Kapapanood ng mga Teleserye sa TV.
Kung sabagay marami naman maganda Teleserye ngayon Kaya adik na adik ito manood. Humiga ako sa Tabi niya. Nakita ko may band aid ang daliri niya. Siguro nahiwa siya ng kutsilyo dahil madalas mahiwa ang daliri niya kapag naghihiwa ng mga gulay at karne.
"Jake" umungol siya sabay nakatingin sakin.
"Yeah it's me! Antok na antok ka matulog kana." sabi ko sa kaniya.
"Im sorry Jake kung marami ako pagkukulang sayo. Busy lang ako sa school at dito sa bahay, mahal na mahal kita, Hindi ko malubos maisip na mayaman talaga ang pamilya mo. Magkaiba ang Mundo ginagalawan natin dalawa Jake. Ako galing sa mahirap na pamilya. Kailangan ko kumayod para kumita ng pera. Pero Ikaw Hindi mo Pino-problema ang lahat ng bagay."
"Bakit mo ba sinasabi iyan Babe?" I asking.
"Wala lang. Minsan sumagi sa isip ko, ano ba nagustuhan mo sakin. Kasi ang tipo mo lalaki maganda ang babae Hinahanap. Kasing yaman mo. May Utak at higit sa lahat may sinasabi sa buhay. Sabi ng isang author, ang ganito love story natin Mababasa lang ito sa pocketbook at ebook." sabi nito.
"Tinatanong mo sakin kung ano ang nagustuhan ko sayo?"
"Oo"
"Oo inaamin ko sayo minsan Ayaw ko pumasok sa relationship, Sa seryoso relasyon Kaya Hindi ko magawa mag seryoso ng babae. Oo marami ako babae naka relasyon. Ang iba nakilala ko sa bar. Para sakin laro-laro lang ang lahat. Ayaw ko mag seryoso dahil Hindi ko naman talaga sila mahal. Just one night affair after may Nangyare sa amin sa Kama. Pero nun dumating ka sa buhay ko nagbago ang lahat Aneta. Marami nagbago sakin. Dahil Ikaw yan, Oo inaamin ko minsan mahina ang Utak mo pero mahal kita eh. Minsan nakakainis ka dahil matigas ang ulo mo pero inuunawa kita dahil mahal na mahal kita." I said.
"Hindi Parin ako makapaniwala na magiging strong ang relasyon natin dalawa. Simula ng dumating ako dito sa bahay mo puro kapakanan ko lang ang iniisip mo. Minsan naman Jake unahin mo naman ang sarili mo bago ang ibang tao"
"What did you say Aneta?"
She's sighed.
"Sabi ko unahin mo muna ang sarili mo bago ako at ibang tao nasa paligid mo. Hindi mo naman kailangan pumunta sa school para bantayan ako doon. Okay lang talaga ako Jake at na appreciate ko yun pero"
"Ano?"
"Masyado na ako Nakakasagabal sayo e. Kasi ang oras na dapat nilalaan mo para sa sarili mo ay napupunta sakin."
"Hindi ko iniisip kahit ni minsan naging sagabal ka sakin Aneta. Honestly masaya ako dahil nagagawa ko ang mga bagay na ito. Like this." sabi ko.
"Thank you Jake, salamat dahil mahal na mahal mo ako."
YOU ARE READING
My Innocent Maid [R-18] Complete
RomanceLumaki si Aneta na Hindi namumulat ang kaisipan niya sa totoo realidad ng Mundo. Lumaki siya Inosente at wala Alam sa Mundo. Ang Alam niya lang maglaba, magluto at Maglinis ng bahay. Dahil sa kahirapan ng Buhay sa Probinsiya at lumuwas siya sa Manil...