Jake
HABANG NAGLULUTO SI ANETA, nasa likuran niya lang ako habang Pinupugpog ko siya ng halik sa pisngi. She's so sweet and Generous. Wow that amazing nakakabaliw pala mahalin ang isang Probinsiya girl. Ngayon lang ako nag lambing sa babae ngayon at maid ko pa. Wala naman masama kung magkakagusto ako sa maid ko. Ang love story namin ni Aneta sa Pocket book niyo lang mababasa at Makikita.
"Ang aga-aga ang sakit niyo sa Mata" Nagulat ako dahil bigla Sumulpot si mommy. Hindi Naman nagpasabi na Pupunta siya ngayon.
Nilapag niya ang mga paper bag sa mesa."Mom what are you doing here? I asking.
Pinasadahan niya ng tingin si Aneta na tumatago sa likuran ko. Parang natakot yata sa tingin ni Mommy. Napabuntong hininga ako.
"Mom bakit ba ganiyan ka makatingin sa girlfriend ko? I know she's beautiful." pagmamalalaki ko kay mommy.
She's rolled the eyes.
"Huwag ka matakot sa akin Aneta. My name Divina Santos. Mommy ako ng boyfriend mo. Don't worry Aneta Alam ko na ang lahat sa inyo ng anak ko"
"K-kinagagalak ko po kayo makilala ma'am" Sabi ni Aneta.
"Huwag mo ako tawagin ma'am Aneta. Call mommy or Mamita. Kasi nalang araw magiging mommy mo Rin ako Kapag kayo ang nagkatuluyan ng anak ko. Aneta Kapag sinaktan ka ng anak ko sumbong mo agad sakin. Ako ang magpaparusa sa damuho yan!"
"Sige po Tawagin ko po kayo mommy oh Kaya Mamita." sabi nito.
Ngumiti si mommy kay Aneta. Unang araw palang niya nakita ito sa personal ay mukha magkakasundo ang dalawa.
"Mommy bakit Hindi niyo ako Sinabihan na Pupunta ka pala dito sa bahay."
"Tumatawag ko sa phone mo kaso ring lang ng ring at walang Sumasagot. Nakikipagharutan ka sa girlfriend mo Kaya Hindi mo sinasagot ang mga tawag at text ko sayo. Gosh Jake!"
"Bakit Kapa kasi tumatawag sa akin. Wala naman tayo importante pag-uusapan.ang sasabihin mo lang naman sakin kung kailan ako babalik sa kumpanya. Kung ano ang desisyon ko sa buhay. Mom Sinabi ko naman sayo na Hindi ako Interesado Pagdating sa Business-business na yan."
"Jake kailangan mo Pag-isipan yan. Ang lakas ng loob mo pumasok sa Serious relationship pero wala Kapa desisyon sa buhay mo. Paano kung mabuntis mo si Aneta? Paano ang future niyo dalawa. God sake Jake pinaaral kita sa Italy. Pero ano ginawa mo Sinayang mo ang lahat ng mga opportunities na dapat sayo. Hindi kaba nahihiya si Daddy mo ang nag manage ng mga Resort mo sa America. Umayos ka hanggat may pasensiya pa ako sayo."
"Bahala na ang manager sa mga business ko." I said.
"Hindi ko Alam kung saan ka planeta galing lalaki ka. Hindi kaba naawa sa daddy mo Jake? May edad na ang daddy mo pero siya parin ang inaasahan mo sa America. Na ikaw ang dapat ang may responsibility nun. Ewan ko sayo, Nanunuyo na ang dugo ko sayo."
"Mom diba Napag-usapan na natin ito. Gusto ko na bitiwan ang lahat ng mga negosyo ko sa America pero ayaw ni Dad dahil sayang. Kinausap ako ni Dad na siya na mismo ang mag handle. Kaya binigay ko sa kaniya."
"Tapos ikaw ganiyan parin ang buhay mo. Jake Hindi kana bata para Pagsabihan. May edad kana at Nasa ayos na yan pag-iisip mo!"
"Mom diba sinabi ko naman sa inyo aayusin ko ang buhay ko."
"How?" Umarko ang kilay nito..
"Hindi ba maayos ang buhay ko. Don't worry mom, I'm fine, salamat dahil nag-alala ka sakin dahil anak mo ako. Na appreciate ko yun." I bite my lower lip.
"Aneta Kausapin mo yan boyfriend mo kung ano talaga ang mga Plano niya sa buhay."
"Opo Mamita" Nasa Likuran ko lang si Aneta habang Nakikinig sa Pinag-uusapan namin ni mommy.
YOU ARE READING
My Innocent Maid [R-18] Complete
RomanceLumaki si Aneta na Hindi namumulat ang kaisipan niya sa totoo realidad ng Mundo. Lumaki siya Inosente at wala Alam sa Mundo. Ang Alam niya lang maglaba, magluto at Maglinis ng bahay. Dahil sa kahirapan ng Buhay sa Probinsiya at lumuwas siya sa Manil...