Chapter 63
Pumasok si Pablo at Ameerah sa bahay upang makapag usap.
Pablo: please take off that mask, i wanna see you claire..
Binalik ni ameerah ang mukha neto. At ng si Claire na ang nasa harap ni Pablo ay hinalikan nya agad ito.
Ameerah: ikalma mo Pau, akala ko ba mag uusap tayo?
Pablo: sorry, hinde ko mapigilan. Anyways, anong ginahawa mo para maiba yung mukha mo?
Ameerah: this magic? It's all Ryu, basta nanobots to, na controlled ng brain kineme, ewan ko. Basta si Ryu gumawa, parang yung idea don sa Big hero6.
Pablo: amazing..
Ameerah: can i put it back on?
Pablo: sure.
Ameerah: Pau, may gusto ka bang sabihin? Kilala kita. Alam kong may iba pa.
Pablo: Si Ken, naawa ako sa kanya.. sobramg down na down sya sa sinabi ni Ryu.
Ameerah: nagulat din ako sa ginawa ni Ryu. Naawa din ako kay Ken..
Pablo: claire, Kelan ka uuwi?
Ameerah: yung totoo? Masaya na ako dito Pau. I can't see myself going back to what I used to, I enjoy being a mother. This is my life now Pau. I forgot being Stray, nakita mo naman paano ako lumaban, I wasn't like before, I even forget being Claire.
Pablo: paano tayo?
Ameerah: Pau, listen. You know I love you since I was 7? Till now,, in different level. And sa ilang araw na magkasama tayo sobrang masaya ako na you're here.. but hinde pa ako ready magcommit.. I can't be Claire and Ameerah at the same time.
Pablo: sya parin ba?
Ameerah: it has been 10years na Pau. Kung ano man ang nangyari before, kinalimutan ko na. It's just that I'm inlove.. I'm inlove with my kids.. they are life now.
Pablo: I understand, I will always understand.
Ameerah: Kaya mahal kita, kasi alam ko maiintindihan mo ko. I'm sorry if it took me 10years to tell you that I love you.
Pablo: what if bumalik ako dito and to live with you and the twins.
Ameerah: kilala kita pawpaw,Oo mahal ko, pero iba parin ang pagmamahal mo kay Ken and rhe boys. Hinde mo sila kayang iwan.
Pablo: well, I guess you know me well enough.. tara na sa labas at baka saan pa mapunta to at baka di ka makapagpigil.
---------------------
Princess: Feeling better gumshi?
Ken: Hmm, i guess so..thank you.. how old are you again?
Princess: ang random ha?
Ken: huh? Anong random?
"Bakit ka ba nagustuhan ni mader ang shunga" bulong ni Princess
Ken: huh? May sinasabi ka?
Princess: wala po, sabi ko 10years old na ako. Bakit nyo po ba naitanong?
Ken: wala lang, may anak sana ako, pero hinde ko na nakita eh.
Princess: bakit?
Ken: loko ako eh.
Princess: loko? In what level?
Ken: hmmm.. bakit ba kita kinakausap? Ano bang mahihita ko sayo?
Princess: well, look at them? Wala silang pake sayo, I'm all you've got gumshi. And pasalamat ka nga kinakausap pa kita eh.
YOU ARE READING
STRAYDOG (ASSASIN'S CODE & CURSE)
FanficA chaotic story of love and revenge.. COMPLETED