chapter 14

1.2K 47 0
                                    

Blaize pov

tahimik lang kami ng mag salita si Cyvier

"we need to go "  Sabi niya

tumayo ako at pinagpagan ang suot ko  ayus narin ang mga sugat namin dahil sa ibinigay ni Dyveil.

"guys.. Anong sasakyan natin?" biglang salita ni Dyveil

napa lingon ako sa karwahe namin na Wala lang bobong at nag aapoy  ang gulong.

"let me " sabat ni Cendy

kinumpas niya Ang kamay niya at nagsilitawan Ang mga ugat Ng puno at naging karwahe ito .

"Dyveil used your water  to be the force " 

tumango si Dyveil at nagpalabas Ng tubig at Pina ikot ito sa kurwahe . Cool Malaki Ang kurwahe ginawa ni Cendy kaya   kasya kaming lahat .

pero may Isa pang problema.. nilibot ko ang tingin sa paligid.

" this place is  like dead land .."  Sabi ko

" Rhen   plant some trees Ang plants " utus ni Dyveil lay Cendy

" tsk don't command me Dyveil "   Sabi nito pero ginawa parin niya Ang sinabi ni Dyveil

" shit "

nilingon ko si Cendy ng mag mura ito

" bakit? " takang tanong ko.

" my magic didn't work " seryoso niyang sagot na pinagtaka ko

" how? don't tell me umayaw na sayo ang mga damo mo? " 

kita ko namang tinignan niya ko Ng masama  na kina tawa ko.

" the land  is dry " sabat ni Zexhil .

nilingon ako ni Cendy at ngumisi  

"then land boy can you fix it ?"  Tika bakit ako  , tiningnan ko si Dyveil

"Tika Tika bakit ako ?"

"stupid you can manipulate earth "   Maka stupid tong matamis na to hah.

"yes I can manipulate earth  but this situation is different , the dryness of this land  is untill the bottom of it" mahabang paliwanag ko. Nilingon ko si Dyveil.

" hey Dyveil bakit di mo gamitin Ang tubig mo "

" sinubukan ko na pero Hindi rin gumagana ang kapangyarihan ko " taka Rin niyang sagot.

" Move"

napalingon kami Ng magsalita ng seryoso si Cyvier

"Anong gagawin m---"  nagulat nalang ako ng bigla niyang sunugin  ang pinsalang nagawa ni dwarf kanina. Muntik na nga  nitong sunugin ang Kalahati ng gubat buti nalang at napigilan ito ni Dyveil gamit Ang tubig niya .

"Wag mo namang dagdagan tol " maktol  ni Dyveil

pero tinalikoran lang siya at pumasok sa karwahe.
napa iling iling  nalang ako at pumasok nadin kasunod sila  Dyveil.

Ng magsimula ng umandar Ang karwahe napa hikab ako dahil sa antok . pwedi  naman sigurong matulog muna  ko?

FAST FORWARD

Cendy pov

pagdating namin sa palasyo nila Dyveil taka kung nilibot ang tingin ko .why there no knights  here to meet us?

" Dyveil bakit walang kawal Ang nagbabantay dito?" tanong ni Blaize pagbabasa karwahe

"No one else know  we're here beside of my parent " sagot niya

"huh where is Zackius and the others?" tanong ko Ng kaming tatlo nalang ang nandito.

" they went first kaya tara na" Dyveil

I just rolled my eye to Dyveil , those icy  boys !

"oyy hintay !!!" blaize

pagpasok sa loob maraming bumabati samin may iba nagulat kung bakit kami nandito .

"bakit kaya nandito ang mga kamahalan mula sa ibang kaharian?"

" kyahhh nandito kaya si prince Zackius!?"

"sana nandito si prince Cyvier"

"Ang gwapo talaga ni prince  blaize"

"Ang ganda parin ni princess Cendy "

na pa flip hair ako ng may narinig akong nag compliment sakin . you have a good eyes girl .

"bakit parang hindi totoo ang sinabi nung huli?"

tiningnan ko Ng masama si blaize na naka ngisi sakin ,  nagpalabas ako  ng  piranha flower na ikina takbo niya.

"you jerk come back here!!"  mapapatay ko talaga tong lupa na to !

"to the throne room "

"what the f--"  I covered my mouth with my hands when Cyvier gaze at me coldly .

bakit ba kasi sulpot siya Ng sulpot !

nag teleport nalang kami papuntang throne room
pagdating namin kami nalang pala ang hinihintay .

nagbigay galang kami sa Hari at Reyna  at ....

"mom!!!" 

napa face palm nalang ako and look at Dyveil incredulously his already  18 but still a Mama's boy      
here he is hugging his mom seems no end .

"*giggle* did my boy miss me?"  the queen said modesty 

" we have something serious to discuss off  "  the king said eyes on us.  sumeryoso Naman si Dyveil na naka upo na.

" Is it about the Cores village" seryosong Sabi ni Zackius .

" yes  , you need to know why  the villagers of the  village are missing " Sabi Ng Hari

tahimik lang kami Ng mag salita si Zexhil

" we need to  complete this before next week"  Sabi ni Zexhil

yeah next week will be his sisters  birthday  .

" we will go your highness " Cyvier

tumayo kami at umalis . Hindi lang ba kami mag tatanong Kong may lead ba?

" We will set off tomorrow morning " Cyvier

" Hindi ba Tayo magtatanong kung may lead ba kahit kunti? " tanong ko

" no need  If they have a lead they won't ask for help to us " Zackius

I sigh and walk to the room they prepared for me .

Zackius pov

I  walked to her room and open it , there I saw her lying unconscious . I can't help blaming myself on what happened. I touched her hair and stroke it gently .

"why you are so stubborn... I told you to don't come out "

My face become serious when I felt his presence

" i know your here" I said calmly while looking at the dark part of the room . he walked forward that make  the moonlight from the window hit his face.

" why you're here? " i looked at him intently

" I just check her" he replied blankly bago nawala.

since when you cares to my sister Cyvier...










Unwanted Princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon