CYSTAL POV
*YAWNN* nag inat ako ng kamay bago lumingon sa tabi ko.
"ehh? asan na yun?" wala na siya sa tabi ko , ang aga naman niya nagising naunahan pako.
paglabas ko sa tent nakita ko si Vin na naka simangot , umagang umaga naka simangot to.
"nakasimangot ka diyan?" tanong ko
"wala" sagot niya at nilampasan ako , anyari don?
nakita ko si Blaize at Zexhil kaya lumapit ako sa kanila.
"Blaize nakita mo ba si Ze?" tanong ko
"Ze?" balik niyang tanong
" yes.. Zeriana .. kinuha ko ang ZE ang haba ng Zeriana noh" tinaasan niya lang ako ng kilay.
"Hindi ko siya nakita , tika diba mag katabi kayo natulog ?" bakla ba to. kanina pa siya hah ,nakataas ang kilay niya habang naka pameywang sakin.
nag walk out nalang ako at pumunta sa tent ni Raven pero wala din siya don. Don't tell me nag bonding sila na wala ako! unfair .
ZERIANA POV
Hindi ko na alam kung anong gagawin ko,balak ko sanang maglibot para makapag isip ng matino , takot din akong humarap sa kanila dahil sa nangyari kagabi lalo na kay Cystal.Kaya iti ako ngayun naglalakad sa gitna ng kagubatan .
Ng makaramdam ako ng pagod umupo muna ako sa malaking ugat ng puno. Hindi ko na alam ang gagawin ko, tatanungin ko ba sila kuya?
*Iling iling* wag muna ngayun hindi ko muna sasabihin sa kanila. Napa buntong hininga nalang ako anong gagawin ko !
"What are you doing here?"
napa linga linga ako , tumingin din ako sa puno sa likod ko , siya ba nag salita?
"Stupid"
nagulat ako ng may bigla nalang nahulog mula sa taas at nag landing sa harap ko.
"Raven..." anong ginagawa niya dito? tumingin ako sa taas ng puno , ang taas non tapos tumalon lang siya.
"come with me" Sabi niya bago tumalikod , himala at wala siyang dalang libro ngayun hah.pero saan lami pupunta?
Lumingon siya ulit sakin kaya dali dali akong sumunod sa kanya.
"Ahhh... hindi ba tayo hahanapin nila kuya?" nag aalangan kong tanong pero tiningnan niya lang ako ng Shut-up look .
Kaya tahimik nalang akong naka sunod sa kanya , nag hintay nalang ako kung saan niya ko dadalhin kisa naman mag tanong ako .
Huminto kami sa tapat ng Kweba , anong gagawin namin dito?
" The Densha wolf is inside , we need to get it" sabi niya
wait .. kami lang?
" Pano sila kuya diba dapat kasama sila? " tanong ko
" Only the two of us can get in" sagot niya , only the two of us? bakit kami lang.
Naglakad na siya papasok kaya sumunod narin ako para lang naman siyang normal hah katulad lang din sa Kweba sa pilipinas .
May nakikita din akong maliliit na kumikislap na nakadikit sa mga bato.
"Ang ganda.."
"Don't touch it kung ayaw mong putol na kamay ka nalang umuwi" mabilis kong lumayo doon at nagmadaling sumunod sa kanya
Patuloy lang kaming naglakad hanggang marating namin ang isang parang pintuan na gawa sa bato,may sinabi si Raven pero hindi ko maintindihan.
"woah.." bulalas ko ang galing dahan dahan bumakas ang pinto , pagbukas nito may parang Barrier na tubig.
BINABASA MO ANG
Unwanted Princess
FantasyNakatulala Kong tiningnan ang katawan niyang unti unting bumabagsak sa harapan ko... What's happening? Why I'm here? I saw how he smile to me.. "W-ake up Zeriana" I stopped at what he said I approached him while trembling. Why is this happening...