chapter 17

1.1K 40 0
                                    

Blaize pov

"akala ko ba walang tao dito?"bulong ko

nagmasid lang kami hanggang may makita kaming dalawang ...

bata?

"you think their harmless?" tanong ni Dyveil

"we dont know yet"  Cendy

nakamasid lang kami sa bawat kilos nila ..

"a-ate .. nat-atakot ako "

"wag kang matakot nandito lang si ate .."

tiningnan lang namin silang naglakad kita ko rin ang takot sa mukha ng batang lalaki  .

"lets go "

huh ?

napalingon ako kay Cendy ng lumabas ito  kaya lumabas na lang din kami . nilapitan namin ang dalawang bata.

"wag kayong matakot we're harmless .." nakangiting sabi ni Dyveil , napatanga naman ako ng mas lalong natakot ang dalawang bata bobo talaga nito kahit minsan.

" bro baka may balak kang itago ang dagger mo ?"
sabi ko napatingin naman siya sa kamay .

" ahhhh sorry .. " bago naglaho ang dagger sa kamay niya

" s-is-ino kayo"

tiningnan ko ang batang babae siguro mag kasing tanda lang sila ni dwarf . speaking of dwarf kamusta na kaya yun?.

"human"

napa facepalm nalang ako sa sagot ni Zexhil langya naman maging si Cendy ay napa taas ang kilay .

"what isn't its obvious?"

napa buntong hininga nalang ako at lumapit sa bata napa atras naman sila . pumantay ako sa batang babae at nagsalita.

"dont be afraid we wont hurt you , we're here to help " naka ngiti kong sabi sa kanila.

" re-ally? "

tumango ako  at tumayo ng tuwid nakikita ko paring takot parin sila pero hindi na katulad kanina.

"tabi  nga!"  

what the !  muntik na kong matumba ng itulak ako ni Cendy sa gilid , lintek mamaya ka sakin matamis ka!

"hi im Princess Cendy whats your names?"  kinilabutan ako sa tono ng pananalita niya . dagdagan pa ng ngiti nito.

"kailan ka pa  bumait huh tamis ?" tanong ko
nilingon niya lang ako at tinaasan ng kilay .

" hindi candy pangalan ko CENDY   shunga kang lupa ka " inis niyang sabi bat ang init ng ulo nito palagi  nagtatanong lang ehh.

lumingon siya ulit sa bata at ngumiti ng matamis .napa ismid naman ako dahil dun.

" anong pangalan niyo ?" 

"Venise ... at  siya ang nakakabata kong kapatid Avien." sabi niya habang nilingon ang batang nagtatago sa likod niya. mukang mtapang siya ..

" awh the two of you is pretty like me "

napa ngiwi nalang ako at lumayo sa kanila tumataas balahibo ko sa pinaggagawa niya .pinuntahan ko nalang sila Zexhil at Dyveil .

Cendy pov

nakangiti lang ako habang kinakausap sila Venise at Vein . we need to get something from them .

" why the two of you alone here?" nakangiti kong tanong sa kanila . kailangan kong maging mabait dito dahil baka mas matakot sila samin.sumilip naman ang batang lalaking nagtatago sa likod ng ate niya.

Unwanted Princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon