THIRD PERSON POV
ng umalis si Zeriana mas lalong bumigat ang atmospera sa loob ng dining room .
"let's discuss my daughter birthday"
tahimik lang sila na parang walang narinig.
tsk hindi ba niya anak si Zeriana? sabi ni Blaize sa isip niya. nag palumbaba nalang siya dahil hindi siya interesado sa sasabihin ng hari. Hindi niya rin alam kung bakit noon naman ayus lang sa kanya na hindi kasama si Zeriana sa kaarawan ni Sherine masaya pa nga siya.. pero ngayun parang gusto niyang manuntok.
she also your daughter you mother fucker
Zexhil gaze to Sherine nakita niya ang pag ngiti nito kanina .tumingin si Sherine sa kanya at ngumiti but not like before he don't like her smile .
He look at her without emotion
your my sister Sherine but she's my princess
Why I only realized it now? Zeriana is my sister in blood while she's my adopted sister..Kung sasama nalang ako kay Zeriana sa Academy? ayus yun! tama sasama nalang ako sa kanya isip ni Dyveil
CENDY POV
hindi ko alam kung ano ang eh rereact ko ..
Since I met Zeriana , she's brat , attention seeker bitch, slut, flirt, nasa kanya na ang lahat ng masamang personally .pero ngayun... ramdam ko naman na nagbago siya.
aaminin ko medyo tutol ako sa sinabi ng hari , like what the hell ! Zeriana is also his daughter cut that Zeriana is his daughter in blood .
but we can't against the king's order.
"Vrymere you're going to escort my daughter tomorrow"
nilingon ko si Cyvier na blanko lang naka tingin sa pag kain niya.
nakita ko rin si Sherine na naka ngiti , I know she like Cyvier , halata kaya
hysst tomorrow is Sherine's day and i want her go be happy of course .. but my feelings felt different .
inaalala ko si Zeriana .. gosh Cendy !
"I can't"
gulat kong tiningnan si Cyvier kailan pa siya tumanggi sa utos ng isang Hari?
"KREEEEEK
napa lingon kami ng bumukas ang pinto , Did the King invite someone ?
" I apologize "
*gulp*
emotionless and dangerous red eyes with black hair and pale skin...
His KHINVIER RYU XILNIERE
the most powerful King , mag kasing edad lang sila nila Zackius
his perfect ... pero ayuko pang mamatay Noh! kilala siya sa pagiging mailap sa mga babae , ni madikitan lang ayaw niya.
tumayo kami at nag bigay galang sa kanya hindi na ako nagtaka na pati ang Hari.
Walang wala kami kumpara sa kanya, his powerful yet Mysterious for us even his kingdom na siya mismo ang namumuno.
"ahhm no need for apology your Majesty " narinig kong sabi ni Sherine , she's smiling nostop . okay??
naglakad na siya paupo sa kabilang dulo ng misa kaharap ang hari.
hindi ako mapakali sa inuupoan ko , tiningnan ko ang iba pwera kay Cyvier st sa Hari kita ko ang uncomfortable din sila.
"Why you invite me here" He didn't even gaze to the King .
nilingon ko ang Ama ni Zeriana parang wala lang sa kanya ang tanong nito .
"Tomorrow is my Daughter's birthday your Majesty "
" Cendy . .. "
tumingin ako kay Sherine ng tawagin niya ko magkatabi lang naman kami kaya mahina niya lang akong tinawag.
" hmm bakit" bulong ko
" Sino siya .. ngayun ko lang kasi siya nakita " kita ko ang pag kislap ng mata niya na nagpataas ng kilay ko .
oo nga pala hindi niya kilala si Prince Khinvier dahil nandito lang siya sa palasyo palagi , We never called him King because he don't like it .
"His prince Khinvier Ryu Xilniere .."
"His.. The King of the Southern Kingdom"
tumango nalang ako sa kanya .
" daughter.." tiningnan niya kami isaisa hanggang madako ang tingin niya kay Sherine na nakangiti , kanina pa siya ngiti ng ngiti ha ?
"Hello I'm Sherine Seian" she said with a smile .
but He just look at her like his nit interested then he gaze to the King
"I can't come " walang emosyon niyang bigkas bago tumayo .
tahimik lang ang hari pero ramdam ko ang masamang awra na bumabalot sa kanya.
SHERINE POV
"I can't come"
napa yuko nalang ako , sayang naman gusto ko siyang makilala pa .
pero sigurado naman akong makikita ko pa siya at hindi ko palalagpasin ang pagkakataong yun *smirk*.
"Ama sila kuya nalang ang escort ko " ok na rin yun at gusto kong kainggitan ako ng lahat dahil kasama ko ang Royalties sa birthday ko .
tumingin ako kila kuya na wala lang paki sa sinabi ko . ayaw din ba nila? No Sherine! of course they're ! sipsip lang talaga ang Zeriana yun!
"I remembered I have to visit our people tomorrow" walang ganang sabi ni Kuya Zackius .
but tomorrow is my birthday! hindi ba pweding pagkatapos lang ng birthday ko.
"Ohh I need to buy ...... nevermind I'm busy tomorrow " sabat ni Kuya Zexhil .
parang may kung tumusok sa puso ko dahil sa sinabi nila , dahil ba kay Zeriana! dahil sa babaeng yun!!
" I also apologize your highness tomorrow I'm going to visit my collection " sabi ni Dyveil
" I also not free tomorrow " sabat ni Blaize
dun ako mas lalong nalugmok , tomorrow is my birthday!! my day !! tapos wala sila
"It's looks like we all can't come to your daughter's day .." nilingon ko ang lalaking may pulang mata , malamig lang siyang naka tingin kay Ama .
his freaking good and hot . but scary also
" That's my order !" sigaw ni Ama kila kuya .
tumayo sila kuya pati sila Blaize at Dyveil .
inayus ni kuya Zackius Ang kwelyo niya bago tumingin ng malamig kay Ama .
"I apologize then YOUR HIGHNESS but my sister need me " bago umalis kasunod sila Kuya Zexhil at sila Blaize.
napa dungo ako dahil sa sinabi niya .. nasaktan ako dahil dun They treasure me before ayaw nilang wala sila sa birthday ko kahit may kailangan silang gagawin ay baliwala sa kanila yun . patis si Cyvier ay umalis din.
this is all that bitch fault!!! kinuha niya sakin ang mga kapated ko pati ang iba!!
Zeriana... bakit hindi ka pa mamatay!!!
"Sherine .. " naramdaman ko may humawak sa balikat ko.
" Cendy .. " niyakap ko siya , akala ko aalis din siya .
"I also go now your highness I have more important to do "
pag lingon ko naka talikod siya sakin habang napa pamulsang naglalakad pa labas.
kahit naka talikod ang gwapo pa rin niyang tingnan ...
BINABASA MO ANG
Unwanted Princess
FantasyNakatulala Kong tiningnan ang katawan niyang unti unting bumabagsak sa harapan ko... What's happening? Why I'm here? I saw how he smile to me.. "W-ake up Zeriana" I stopped at what he said I approached him while trembling. Why is this happening...