ZERIANA POV
nakatingin ako ngayun sa matayog na pader, kulay sliver with faint blue.
"do you want me to escort you inside?"
napa isip ako ,magpapahatid ba ko?
" hindi na kuya alam kong busy ka " sabi ko bago pumunta sa pader. kumaway muna ako kay Kuya Zack, kumaway din naman siya sakin pa balik bago tumalikod .
humarap ulit ako sa pader nila ...
*kamoy ulo* pano ako papasok dito? aakyat ba ko? *iling iling* ang taas !
"Welcome to Wheria Academy Princess Zeriana Seian "
ayssst!! humawak ako sa bandang dibdib ko bago lumingalinga.
"up here princess"
tumingala ako kasi Sabi niya up here ehh. nakita ko ang parang maliit na kumikinang. lumipad ito sa harapan ko.
para siyang star pero kulay blue,
"touch me princess"
hahawakan ko ba? bahala na .
inangat ko ang hintuturo ko at ti nap siya. halos gusto kong masuka ng hinigop ako nito.
"arayyy" bagsak na naman pwet ko
lintik naman! kawawa na talaga pwet ko huhuhu
"ayssst! " pinagpagan ko ang damit mo , so.. san panig ng mundo ako dinala ng lintik na yun .
woahhhh ... nasa paradise ba ko? ang ganda!!
nilibot ko ang tingin ko sa paligid , ang ganda talaga may fountain, bulaklak at ang mala palasyong ..
wahhhhh ito ba magiging School ko!!!
naglakad ako palapit doon. pag dating ko sa gate Hindi ko mapigilang mamangha sa ganda ng gate nila, gate palang maganda na pano pa kaya sa loob.
tumingala ako at binasa ang naka ukit sa taas ng gate
WHERIA ACADEMY basa ko sa nakasulat.
so... kakatok bako dito? sumilip ako sa loob wala akong nakitang tao . don't tell me magpapakita ulit yung stary light na yun!.
"New student?"
huh.. tumingin ako sa gilid ng gate , nakita ko ang naka upong lalaki, guard siguro siya dito medyo may katandaan na rin siya .
"Opo *bow*"
may sinulat siya sa hangin pero hindi ko maintindihan , maya maya lang bumukas ang gate .
ang cool yun siguro password para bumukas ang gate.
may binigay siya saking silver form .pag bigay niya nawala nalang siya bigla.pero may sinabi mona siya sakin.
"go to Dean office young lad"
okay... HINDI KO ALAM KUNG SAAN ANG DEAN OFFICE!!!
ayssst!! bakit ba nawala siya agad hindi panga ako naka pag tanong .
nag lakad nalang ako papasok.
"woah ang ganda!!" humagikgik ako dahil sa ganda may iilan din akong nakitang mga studyante na naglalakad yun iba naman kumakain ,nagkwekwentuhan , may nag papalabas ng kapangyarihan din.
ang cool naman! ano kaya kapangyarihan ko hehhe.
ang ganda saan mag libot pero hahanapin ko pa pala ang Dean office .
sino ba pweding tanungin dito. nag lingalinga ako sa paselyo ng may mahagip akong babaeng nagkasalamin at nagbabasa ng libro habang naka sandal sa pader.
BINABASA MO ANG
Unwanted Princess
FantasyNakatulala Kong tiningnan ang katawan niyang unti unting bumabagsak sa harapan ko... What's happening? Why I'm here? I saw how he smile to me.. "W-ake up Zeriana" I stopped at what he said I approached him while trembling. Why is this happening...