Third person pov
"arrghhh ayuko na talaga!! i hate mountains!! "
napa iling nalang si blaize at Dyveil dahil kanina pa nagrereklamo si Cendy .
"wag ka ngang maingay naririndi na ko sa boses mo "
"paki mo bang lupa ka!"
"tangina " bulong ni Blaize
" pre ang daming alitaptap manghuli kaya tayo pag baba para masali ko sa collection ko?"
"shut up Dyveil this is firefly mountain alangan namang iba makikita mo dito!! "
" sabi ko nga .. tika bakit ba ang init ng uli niyo hah nagtanong lang naman ako hah! "
" putek pwedi bang wag kang sumigaw jan magkatabi lang tayo bwesit ! "
" eh sumigaw ka eh"
napa sabunot nalang si blaize sa buhok niya dahil sa inis ." tumahimik nga kayo , maka sita sakin kanina eh ang ingay din naman"
" Can you fucking shut your freaking mouth!"
natahimik silang tatlo ng si Zackius na ang sumigaw .
ang lamig .. sabay nilang bulong tatlo
nagpatuloy lang sila sa pag lalakad hanggang dumating sila sa toktok nito.
"ahhh sa wakas !" Cendy
"where's the firefly here?" Dyveil
"hoh! akala ko hanggang bukas tayo aakyat " Blaize
umupo silang tatlo sa damuhan habang sila Cyvier naman ay nag libot.
"I didn't see any suspicious here" bulong ni Zexhil
"did that freaking girl make fun of us?" malamig na bulong ni Zackius .
nilibot lang nila ang lugar hanggang may makita silang isang lawa di kalayuan .
" Can I swim? " Zexhil ask blankly to Cyvier and Zackius
they gaze to the lake and to zexhil
"what"
" swim if you want to die " malamig na sagot sa kanya ng dalawa bago bumalik kung saan nila iniwan ang tatlo
nilingon ni Zexhil ang lawa bago sumunod sa dalawa
die? nahh my sister will cry bulong niya
SWOSSHHH !
huh ? Zexhil turned again to the lake when he heard something is coming .
"oh oh " saad nito bago tumilapon ang katawan niya papunta kila Zackius
"arrgh .. you didn't catch me brother" blankong bigkas nito
" you didn't say i must catch you " blankong sabi din ni Zackius sa kapatid
" tsk "
SWOOSHH !!
" again" bagot na bigkas ni Zexhil
walang emosyon lang silang tumilapon tatlo, napa buntong hininga si Zackius at umikot pa talikod bago nag landing sa lupa , habang Si Cyvier ay ginamit ang isang paa at umikot pa higa bago naglanding na naka hawak ang isang kamay sa lupa , tumayo siya at pinagpagan ang damit niya.
habang si Zexhil ay ..."Bro you didn't catch me again" Zexhil said blankly tumayo siya at nag inat inat dahil tumama ang likod niya sa sanga ng puno.
"tsk"
BINABASA MO ANG
Unwanted Princess
FantasyNakatulala Kong tiningnan ang katawan niyang unti unting bumabagsak sa harapan ko... What's happening? Why I'm here? I saw how he smile to me.. "W-ake up Zeriana" I stopped at what he said I approached him while trembling. Why is this happening...