Cendy pov
okay...??
naka tingin lang kami ngayun sa isang pintuan na kinakalawang na, ang pintuan na to lang talaga ang nasa baba ng lake nato?
ekkkkkkk*
napangiwi ako at tinakpan ang tinga ko, ang sakit sa tinga !
"magsabi ka naman pareng Zackius kung bubuksan mo " Dyveil habang naka takip ang dalawang kamay sa tinga niya.
ang dilim naman , sinikip ko ang loob pero wala talaga akong makita dahil sa subrang dilim.naunang maglakad papasok si Cyvier habang naka sunod di Zackius at Zexhil .
we used our own power to make a light , I used my Adeit flower ang liwanang na dala nito ay kayang umabot tatlong hakbang mula sakin. Cyvier used his fire element , Zackius used his ice flame also Zexhil while Dyveil used his water bean para lang itong umiilaw na alitaptap pero gawa lang sa tubig .
tumingin tingin ako sa paligid wala akong ibang makita kundi plain dirty white wall may mga drawing din na di ko maintindihan .
"guys over here!"
naglakad kami papunta kay Dyveil , nang maka lapit kami nakita namin ang isa pang pinto sa likoran niya.
ilan ba ang pinto dito? . isip ko
pinihit ni Zexhil ang doorknob katulad ng nauna may matinis itong tunog . pag tapak ko palang sa loob naramdam ko ng may kakaiba. what this awra...?
"aray ! ano ba" inis kong tiningnan si Dyveil sa likoran ko nag peace sign lang siya sakin.
"g-guys.... mali yata napasukan natin .."
napa harap ako kay blaize na nasa unahan , hah Anong meron? siniksik ko ang sarili ko sa gitna nila Zackius at Zexhil
"ano-" di ko nalang tinuloy ang tanong ko ng makita ko kung ano ang nasa harapan ko .
Inculti...
isang uri ng halimaw na maliit pero kaya nitong pumatay sa loob ng 10 minuto gamit ang toxic saliva nito ,naka laylay ang dili nito habang may sungay ito sa likoran at sa harapan. nakakatakot ang itsura gosh..
errrrkkk!
" we need to kill this shit faster "Zackius
" alright th-" napa nganga nalang ako ng makita kong nasusunog na ang inculti sa harapan namin. sabay naming nilingon si Cyvier na may apoy sa kamay.
" bro sana naman pinatapos mo muna ako sa pag sasalita" naka busangot na sabi ni Dyveil pero malamig lang siyang nilingon ni Cyvier .
"lets get out of here "
wala kaming magawa kundi sundan nalang siya palabas.
"you killed my friend..."
napahinto kami ng may marinig kaming nagsalita. subrang lalim nito na para bang nasa dulo ng paselyo
"who are you? " tanong ko
pero walang sumagot . naramdaman ko naman ang pag bago ng temperatura sa loob ,parang nawawalan kami ng hangin.
"i can't breath.. " Blaize
nagulat kami ng bigla nalang lumitaw sa harapan namin ang isang babaeng may kulay berdeng mata at mahabang itim na buhok , walang emosyon ang mga mata nito habang nakatingin samin.
"you killed my friend... " napa lunok naman ako dahil sa lalim ng pananalita niya. hindi pa rin kami maka hinga ng maayus kaya medyo nanghihina na din ako. nagulat ako ng may lumapas na inculti ulit sa gilid niya. dont tell me ipapakain niya talaga kami?
BINABASA MO ANG
Unwanted Princess
FantasyNakatulala Kong tiningnan ang katawan niyang unti unting bumabagsak sa harapan ko... What's happening? Why I'm here? I saw how he smile to me.. "W-ake up Zeriana" I stopped at what he said I approached him while trembling. Why is this happening...