chapter 33

954 27 0
                                    

ZERIANA POV

Naka upo lang kami habang nakikinig kay Neozhe  , ang ganda ng pangalan niya Neozhe hehe masungit ngalang .

"As I said we need to find the Guardian of Deng Forest.. the Densha wolf " 

"tika tika ... hindi ba matagal ng nawawala ang guardian na yan?" takang tanong ni Blaize .

" yeah that's why we need to find it before the enemy.. " 

"When will we start?" tanong ni Cyvier

" 5 pm.. this day"   

ngayun na talaga hindi ba pweding bukas na?  tika.. lumingon ako sa orasan na nakasabit sa pader.

1pm pa  may oras pa kami para maghanda ng dadalhin .

"ohh btw where's  Oxyvez?" tanong ni Neozhe

" ahhh yun? inutusan siya ni Zackius na sunduin ang kapated niya , iwan ko ba diyan " sagot ni Blaize dahil walang paki lang sila kuya .

naglakad na kami pa labas ng huminto si Cyvier at nilingon si Neozhe.

"Will  he come?"  tanong niya .

"no his busy ... as always" sagot ni Neozhe

hindi ko maintindhan  kung sino pinaguusapan nila.  kaya tinanung ko si Cystal dahil malapit lang naman siya sakin.

"Sino daw?" bulong ko

"Hindi ko rin alam ehh" kamot batok  niyang sagot 

"Let's go."   sumunod nalang kami ni Kuya Zack  habang naiwan dun si Cyvier   dahil kausap niya pa  yung Dean.

" magkita lang tayo sa dean office mamaya "   napa tango ako kay Kuya Zack , for the first time narinig ko siyang mag tagalog sana ganyan nalang siya mag salita hehe

parang may accent siya pag nag salita ng tagalog .

"woah!! talagang nag tagalog ka Zackius! ulit nga!" inakbayan ni Blaize si Kuya Zack  habang naglalakad.

"Yihhhhh nakaka inlove ang kuya mi Zeriana !!! "  matagal na Noh , niyugyug niya ko dahilan para medyo nahilo ako.

"nahihilo ako Cystal!"  bumitaw naman siya agad  at nagpa cute sakin.

"tsk" asik ko

"Can the two of you walk faster! " pareho kaming lumingon kay Raven na  nauna na pala , malayo layo na din siya samin kaya tumakbo kami para maka abot sa kanya.



nandito kami ngayun sa dean office , pagkatapos naming mag impaki kanina dumeritso na kami dito pwera nalang kay Raven na walang ibang dala kundi libro, mas bookworm pa siya kisa kay Kuya Zex hah.

wala kaming ibang ginawa dito sa loob kundi umupo  kaya naisipan kong tanungin si Cystal na kumakain ng sandwich .

"Cystal...  ano ba meron sa Deng Forest bakit may guardian?" kung may guardian ibig sabihin may kakaiba sa forest na yun diba?

"hahha girl lahat ng Forest dito may guardian  ,  at isa na dun ang Densha wolf  which is the guardian of Deng Forest "

" pero sabi ni Blaize nawawala daw ito? "

" yeaps , walang nakakaalam kung bakit "

kung walang nakakaalam .. pano namin hahanapin ang densha wolf na yan! iba din trip ng dean dito hah .

"let's go nasa labas na sila"

"taningnananaymo!/pangitnagwapo!" sabay naming sambit ni Cystal dahil sa gulat, naibato niya din ang sandwich niya sa mukha ni Raven.

"fuck!"  mura niya

"bakit kaba kasi sulpot ng sulpot ehh!"

"kasalanan ko bang ang daldal niyo" masama niyang tinignan si Cystal. 

" tara na nga  " sabat ko sa kanilang dalawa at naunang maglakad palabas .

" DWARF-Taingina!! "   sapo ni Blaize ang mukha niya dahil sa pag tama ng bag ko, ehh sa nagulat ako sa sigaw niya.

" bakit ba kasi sumigaw  ka ! "  sapo pa rin niya ang mukha niya   kaya medyo na guilty naman ako.

"oyy hindi ko sinasadya nagulat lang ako" mahinang sabi ko .

"ayssst ! tara na nga pasalamat ka dwendi ka "   masama ko siyang tiningnan at babatuhan ko sana ulit ng tumakbo siya .

kainis! 



"bro.. hindi ba tayo naliligaw?" yun din sana ang itatanong ko kay Cyvier naunahan lang ako ni Blaize.

kaharap namin ngayun ang  malawak na lugar, puro damo lang ang nakikita ko kung may bundok man nasa malayo pa.

tumingin siya sa Map na dala niya , si Cyvier kasi may hawak ng mapa .

"yes " sagot niya .

"sure ba siya?" bulong ni Cystal 

"we need to ...." tumingin  muna siya samin bago  nagsalita ulit.

" Go through this untill we reach those mountain" tinuro niya ang bundok na dahil sa layo ay blurr na tingnan.

seryoso ba siya? wala bang shortcut!

"tangina ang layo !" nakapamewang  reklamo ni Blaize .

"let's go"

wala kaming ibang nagawa kundi sundan sila kuya. mahaba habang  lakaran din to ..

masakit na likod at tuhod ko kakalakad . kailan ba matatapos ang lakarang to.

"give me your bag"   tumingin ako kay kuya Zack  ng nilahad niya ang kamay niya. dahil sweet akong kapated binigay ko ang bag ko sa kanya .

"thanks kuya" 

"guys magpahinga muna tayo" suggestion ni  Cystal . sumangayun naman kami at umupo sa damohan.

"ang init nyeta!" reklamo ni Blaize

  wala  naman kasing kahit isang puno dito kaya wala talagang masisilungan man lang.

"kung gumawa ka kaya ng masisilungan diyan" sabat ni Vin .

para naman nakarinig ng magandang idea si Blaize kaya

" oo nga noh, nakss ang genius mo pre" tinaas niya ang  lupa at ginawang  parang cave .

" ako pa "

sabay kaming napa irap ni Cystal dahil sa kagaguhan ng dalawa.

























































Unwanted Princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon