ZERIANA POV
TOK TOK TOK
"Zeriana gising na!! may pasok pa tayo"
bumangon akong lutang at kinusot ang mata, anong oras naba? luminga ako sa study table at tiningnan ang orasan .
7:50 na pala.. hysst
anong oras ba klase ko , kinuha ko ang schedule ko at tiningnan .anak ng orasan!!! 8:00 ang first class ko!!
mabilis akong bumangon at tumakbo sa banyo muntik pa kong madapa .pagkatapos kong maligo nagbihis ako ng simple dress lang.kailangan ko pa palang tanungin si Cystal kung saan niya nabili yun.
pagbaba ko handa na si Cystal at Raven naka suot sila ng kulay dark blue na uniform , yung parang sa Korean , hangang hita ang palda at polo na dark blue din may necktie na kulay sky blue.
" halika na" hinila ako ni Cystal palabas at tumakbo kaming dalawa.
"tika hindi ba ma lalate si Raven?" cool lang kasi siyang naglakad .
"mamaya pang 9 am ang klase niya " sagot niya
may nakasalubong din kaming iilan studyante hanggang huminto kami sa isang pinto , pumunta naman si raven sa likod ko
problema nito?"hehe ikaw na kumatok Zeriana " nagtaka naman ako pero ginawa ko nalang ang sinabi niya .
BLAGGG!
Binuksan ko ang pinto pero hindi ko naman sinadya na mapa lakas ehh.
"opss sorry po " gulat lang silang tumingin sakin habang yung guro ay naka salampak sa sahig.
"Zeriana naman ehh " hindi ko pinansin ang sinabi ni Cystal at pumasok na.
"Hello I'm Zeriana Seian nice to meet you"
ngumiti ako sa kanilaSean ?? galing siya sa Seain Kingdom!?
hindi ko siya nakita sa royalties hah
kapated ba siya nila prince Zexhil at prince Zackius ?
malamang girl utak mo nilipad!
as usual pati dito may shesmosa .
"tahimik!!!"
lumingon sakin ang prof
"next time knock first young lady" matalim niya kong tinignan sabay irap .
" you may sit "
pumunta ako sa dulo at umupo malapit sa bintana. ramdam ko parin ang talim ng titig ng prof namin mula sa likod.
"Mag papakilala mona ako sa Hindi nakakakilala sakin I'm your History teacher tawagin niyo lang akong Miss Leandra.. blah blah blah "
hindi nalang ako nakinig sa mga pinag sasabi niya tungkol sa sarili niya ,hindi naman kami nag tanong about sa buhay niya .
lumipas ang ilang oras .. hindi pa rin siya tapos tangina! kanina pa siya talak ng talak diyan halos pati nuno ng rase nila na kwento na niya.
KRINGGGGG!
ayan ! balak ko pa sanang malaman ang history ng mundong to ngeta! tsk
"okay class see you tomorrow , you can go now"
napa roll eyes nalang akong naka tingin sa kanya na nakangiti habang nagliligpit ng gamit niya.
"pssst!"
nilingon ko si Cystal, suminyas siyang lumapit kaya tumayo ako at lumapit sa kanya.
"ohhh. " bungad ko sa kanya
BINABASA MO ANG
Unwanted Princess
FantasiNakatulala Kong tiningnan ang katawan niyang unti unting bumabagsak sa harapan ko... What's happening? Why I'm here? I saw how he smile to me.. "W-ake up Zeriana" I stopped at what he said I approached him while trembling. Why is this happening...