Blaize povnapa hikab ako habang naglalakad palabas sa palasyo kung saan kami magkikita kita.
"inaantok pa ko bakit ba kailangan madaling araw tayo aalis "
nilingon ko si Dyveil na sumabay sakin sa paglalakad habang pa pikit-pikit , nagpatuloy nalang ako sa paglalakad habang sinusuklay ang mahaba haba Kong buhok .
pagdating namin Nakita ko silang naghihintay
"you're late" taas kilay na salubong samin ni Cendy.
Hindi ko nalang siya pinansin dahil wala akong ganang makipag bangayan sa kanya. Nakita kong nakapikit lang si Zackius at Cyvier habang naka upo sa karwahe .
pumasok ako agad at sumandal at pumikit .Ramdam kong umupo si Dyveil sa tabi ko at sa harap ko umupo si Cendy.
ramdam kong unti unti ng gumagalaw Ang karwahe kaya inayus ko ang ulo ko at sumandal sa bintana .
"fuck!"
nadilat ko Ang mata ko at hinimas ang ulo kong nauntog dahil sa pag alog Ng karwahe."pfffft "
tiningnan ko Ng masama si Dyveil Ng mag pigil ito Ng tawa. may nakakatawa ba ?
dahil sa nangyari nawala Ang antok ko kaya tumingin nalang ako sa labas.
"oh nga pala Zackius kamusta Ang kapatid mo?"
napa lingon ako Kay Zackius Ng marinig ko Ang tanong ni Dyveil.
"she's fine " maikli nitong sagot habang naka tingin sa labas.
"Wala bang nagbabantay sa kanya? pano kung pag gising niya hahanapin niya kayo?" tanong ulit ni Dyveil.
"your mom assign a maid for her"
napa tango tango naman si Dyveil at nanahimik na
tumingin na din ako ulit sa bintana ."malayo pa ba tayo?" rinig Kong tanong ni Cendy
"just a few hours" Cyvier
naka kunot noo akong naka tingin sa paligid na puro puno lang ang nakikita , Akala ko ba few hours ehh halos mag didilim na ehh .
"shit kanina pa ko nahihilo dito " Sabi ni Dyveil habang hinihilot ang ulo niya.
TOGGG!
"What the fuck !!"
"shit"
"aray!"napa hawak ako sa noo ko ng tumama ito sa ulo ni Cendy. habang na untog naman si Dyveil sa bobong Ng karwahe .
habang yung tatlo ay chill lang na naka upo .
"ano bang nangyayari ?" taka Kong tanong
sumilip ako sa bintana ."what happened?" tanong ko sa knight na Kasama namin.
yumuko siya bago nagsalita.
"aalamin ko your highness" magalang nitong sabi bago umalis.
" matatagalan siguro tay---" napa facepalm nalang ako ng Wala na akong Kasama sa loob Ng karwahe . bakit Ang hilig nilang mang Iwan !
lumabas ako at nilapitan sila na naka upo sa mga ugat Ng puno
"bakit niyo ko iniwan don hah" inis Kong sabi
"Ang daldal mo ehh" Sabi ni Dyveil na kumakain ng mansanas .
"tsk nagtanong lang madaldal agad " sagot ko at pumitas ng mansanas sa maliit na punong pinatubo ni Cendy .
"Anong gubat to Dyveil?" tanong ko saaby kagat sa mansanas
" Lycus forest " sagot niya
napa tango ako at pumitas ng isang mansanas at binato ito Kay Zexhil na naka sandal sa puno habang iminom , nasalo naman niya ito Ng Hindi lumilingon .
Kumuha ako ulit at binato kay Zackius na naglalaro ng ice fire .Hindi ko na tiningnan Kong nasalo niya dahil alam ko namang masasalo niya yun.
tiningnan ko si Cyvier na naka deskwatrong upo sa ugat Ng puno pinitas ko Ang huling mansanas at binato ito sa kanya hindi pa ngalang ito naka lapit Ng naging abo ito .
"sayang yun hah huming bunga na yun sa puno ni Cen...... dy" napa lunok ako habang unti unting lumingon sa gilid ko Ng maramdaman Kong parang gusto na niya kong patayin, kaya bago pa niya ko ipakain sa piranha flower niya ay tumakbo na ko sa likod Ng puno kung saan naka upo si Dyveil.
"walang hiya Kang lupa ka !! alam mo bang akin dapat yun! halika dito at ng mapatay kita !!!"
" Hindi ko naman alam na susunogin niya! "
umikot ako pakaliwa Ng umikot Siya pa kanan Ng umikot Naman Siya pa kaliwa ay umikot din ako pa kanan
" halika dito lupa ka ! " sigaw nito na kina takip ni Dyveil sa tinga niya .
"Ano ako tang-" napa tigil ako ng may maamoy akong kakaiba.
"fuck covered your nose !" sigaw ni Zexhil
sinunod ko Naman ang sinabi niya at tinakpan ko Ang ilong ko . tinignan ko si Cendy ng Hindi ito nag takip Ng ilong naka kunot lang ang noo nito habang tumingin tingin sa paligid .
"Hindi mo ba narinig ang sinabi ni Zexhil ha " lumapit ako sa kanya at tinakpan Ang ilong niya gamit Ang Isa kung kamay .
"ahyyst !" singhal nito at tinanggal Ang kamay ko .
"this smell can't affected me" sagot nito na ikina kunot Ng noo ko. kinumpas niya Ang kamay niya at may lumabas na maliit na kulay pulsng bulaklak na may puting usok
" here sniff it ,its can help para di kayo manigas diyan " taka ko siyang tiningnan at sinunod Ang sinabi niya . it's smells good thou.
binigyan niya rin ang iba,
nilibot ko ang tingin ko , saan nanggaling ang amoy nayun? pero Wala namang kahina hinala sa paligid .
"what's that smell parang may nabubulok " takang tanong ni Dyveil
" black Lotos "
napatingin kami Kay Cendy nag seryoso itong nagsalita.
"black Lotos?" tanong ni Dyveil
tumango si Cendy at nagsalita.
" black Lotos or dead flowers "Seryosong Sabi niya
dead flowers
" a kind of flower that grows on corpses that are under water, It smells when there is a corpse nearby...."
nilingon ko si Zackius na naka pamulsang lumapit samin.
"ibig sabihin may bangkay malapit satin? " Sabi ni Dyveil
" it's also release foul smell if they want to take something.. " blanko niyang Sabi ulit .
" enough with chit chat we need to find the dead flowers before it's take Dyveil dear knight"
napalingon kami sa sinabi ni Zexhil na naglalakad kung saan nag tungo ang kawal kanina
nilingon ko si Dyveil na malalim ang iniisip
"let's go, your knight will be okay" Sabi ko at tinapik ang balikat niya
"can i take the black lotos home?" he said while gazing at me
My forehead furrowed because of what he said
naka tulala siya dahil dun? .naglakad nalang ako paalis at iniwan siya don . Pambihira akala ko pa naman nag aalala siya
BINABASA MO ANG
Unwanted Princess
FantasiNakatulala Kong tiningnan ang katawan niyang unti unting bumabagsak sa harapan ko... What's happening? Why I'm here? I saw how he smile to me.. "W-ake up Zeriana" I stopped at what he said I approached him while trembling. Why is this happening...