Chương 1

202 25 1
                                    

- Bà ơi ! Bà ơi !

Thắng Tèo chạy hớt hả vào nhà gọi bà Hội Đồng. Nó thở không ra hơi, miệng lấp bấp nói liền bị bà Hội chửi cho một tràn.

- Thằng Tèo mày làm cái giống gì mà la như cháy nhà vậy hở. Mày có tin bà phạt bỏ đói mày không.

Thằng Tèo lắc đầu, nó hít một hơi rồi khoanh tay lại nói với bà.
- Dạ con không dám. Con vô là muốn báo tin cho bà là cậu 3 sắp về rồi ạ.

- Gì mày nói cái gì ? Cậu Bác sắp về tới rồi hả.

Bà Hội bật dậy kích động, vẻ mặt vui mừng phấn khởi.

- Mày kêu đám gia nô đi chuẩn bị đồ ăn cho cậu Bác. À mà nhớ nói tụi nó là dọn dẹp phòng cậu cho sạch để cậu về nghỉ ngơi nghe chưa.

Thằng Tèo khoanh tay "Dạ" bà Hội. Cứ thế cả nhà được một dịp tất bật, nhưng chỉ có bà Hội vui còn đám gia nô lại e dè sợ hãi, khó khăn lắm nhà này mới có 3 năm yên bình mà giờ...thôi xong.

Đám gia đinh trong bếp không ngừng bàn tán, xôn xao.
- Bà Hội vui là đúng rồi, cậu là con bà mà !

- Thì đó, bà Hội cho cậu qua bên...bên cái gì mày.

- Là bên Pháp !

- Ừ bên Pháp. Cậu 3 qua đó 3 năm bà thương cậu nên cho cậu qua bên bển học. Haizz khó khăn lắm mới được yên bình mà giờ coi bộ mệt lắm nghen.

Thằng Tèo nghe đám gia đinh bàn tàn nói toàn chuyện không đâu vào đâu. Nó hằng giọng nói.
- Tụi bây đừng có ăn nói tào lao, bà mà nghe được là tụi bây chết. Cậu 3 đó giờ ai mà không biết nhưng mà phận làm tôi tớ ăn nói nhiều chuyện thì coi chừng !

- Rồi rồi tụi tao biết rồi.

...

Chiếc xe Dyna Z phi băng băng trên đường, ai nhìn vào cũng biết cái xe sang này là của nhà bà Hội, chỉ có duy nhất nhà bà là có cái xe đắc tiền này.

Ai đi đường cũng chú ý đến chiếc xe, nghe nói hôm nay cậu 3 con bà Hội từ bên Tây mới về nên ai cũng xôn xao. Từ đầu trên xóm dưới ai nấy đều bàn tàn om xòm.

- Cậu 3 con bà Hội về kìa phải không ?

- Đúng rồi, do hôm nay cậu 3 về nên bà Hội mới cho tụi mình về sớm chớ dễ gì mà tốt bụng như vậy.

- Ờ bà nói cũng đúng, mà tui muốn thấy mặt cậu 3 quá đa. Ngày xưa cậu khôi ngô tuấn tú không biết bây giờ ra sao hen.

- Ấy sằng bậy mày đừng có mà mơ tưởng bà Hội mà nghe được coi chừng cái lưỡi mày không còn !

Lời nói bàn tán xôn xao đến Bách Bác còn nghe rõ mồm một. Cậu 3 nhăn mày tỏ vẻ khó chịu, thích bàn tán hắn làm hay gì mà cứ xồn xồn lên thế.

Thằng Tèo nhìn qua kính thì thấy cậu 3 đang cau mày, nó cẩn trọng nói với cậu.
- Dạ cậu 3, xin cậu 3 đừng để tâm đến lời của mấy người đó ạ. Cậu 3 bên Tây mới về nên người ta không khỏi ngưỡng mộ đấy ạ.

Cậu Bách không thèm nhìn lấy một cái, mặt bình thản đáp lại lời.
- Qua Tây thì sao chứ, còn mày mày lo lái xe cho đàng hoàng ở đó mà nhiều chuyện.

Cậu Bách vừa dứt câu thì thằng Tèo hét lên, nó đạp thắng gấp đến độ tạo ra tiếng chói tai.
- Aaaa !!

Chiếc xe dừng lại hẳn bất động, cậu 3 vừa hoàn hồn liền nổi cáu đánh thằng Tèo, sau đó chất vấn.
- Má mày làm ăn cái chó gì thế ? Mày muốn chết thì chết một mình định kéo tao theo hả !

- C...cậ..cậu..3

Thằng Tèo sợ hãi tái xanh mặt, mắt nó trợn tròn nhìn đằng trước miệng thì lấp bấp làm cậu Bách càng thêm tức giận.

- Cái gì ! Mày nói lẹ !!

Thằng Tèo giật mình, nó không khỏi sợ hãi đưa tay chỉ về phía trước.

- C..con..con lỡ tung người cậu ơi

______________________________________
Rồi báo haizz do cái miệng của ai đó xui hay do thằng Tèo nó chạy ẩu vậy trời quơ 😃

[Bách Bác×Kiến Thành] Cậu Nói Cậu Thương EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ