Chương 10

59 19 1
                                    

Cũng hơn một tháng kể từ ngày Kiến Thành về mần cho nhà hội đồng Bách. Mới đầu cũng có bỡ ngỡ, xa lạ nhưng được cái mọi người ở đây nhiệt tình nên cũng chỉ dạy em đủ điều, nào là món cậu Bác thích ăn, giờ giấc cậu Bác mần việc,... Mọi người đều căn dặn em không sót một điều. Mần chuyện gì em cũng thấy tốt, chỉ là tối đến là phải nằm ngủ với cậu Bác, em nhiều lần có ý từ chối nhưng tới cuối cũng là vì sợ cậu Bác nổi nóng nên cũng nín thin.

Em ở đây lâu dần, mọi người trong nhà cũng có úp mở chuyện cậu chủ em đã từng đánh người hầu tới mức gãy chân. Em biết chuyện đó càng thêm sợ cậu Bác hơn, Thành cũng thấy chị Hiểm bị phạt đến nổi chảy cả máu miệng nên càng tin thêm cậu Bác của em thật sự rất dữ đó đa. Mà Thành dường như để ý cử chỉ của cậu chủ đối với em có gì đó lạ lạ.

Hắn hay vô thức đưa tay sờ má em, lúc nào cũng nhìn em chằm chằm đã vậy còn nói chuyện nhẹ nhàng, hầu như là chưa một lần chửi em lấy một câu. Lâu lâu cậu còn nắm tay em, em hỏi sao cậu làm vậy thì hắn lại trả lời thản nhiên : Tại tay Thành mềm.

Em cũng ậm ự cho qua chứ có dám cãi lời nào đâu. Mà cậu cứ nắm thế làm tim em đập mạnh mãi không thôi, trong người cứ bức rức đã vậy còn ngại ngùng với hắn nữa chứ.

Hắn đối xử với em như vậy làm mấy người hầu trong nhà cứ sợ em sẽ mách lẻo với hắn. Từ đó mà con Hiểm cũng ngày càng ghét em, hay bày trò để quấy Thành. Thành biết vậy nhưng cũng không nói gì, em cũng nương theo làm những việc con Hiếm sai. Có nhiều lần Bách Bác biết nên muốn phạt con Hiểm thêm mấy trận, ấy thế mà Thành lại can ngăn. Haizz em cứ nhân từ, dễ thương như vậy Bách Bác làm sao kiềm lòng nổi đây.

Hôm nay, Kiến Thành đang tưới cây đám cây hoa lài ngoài vườn. Em biết cậu Bác thích uống trà hoa lài, thích hương thơm thanh nhẹ của loài hoa này nên em đã trồng nguyên một đám. Cậu Bách biết việc em làm nên mừng lắm, hắn nghĩ trong lòng Thành chắc phải có hắn nên mới để ý đến sở thích của hắn đến vậy. Nên cứ chiều chiều là em với hắn hay cùng nhau ra vườn tưới cây, nói chuyện với nhau.

Mà nay cậu Bác có việc nên chỉ có một mình em chăm bẩm đám cây. Đang hăng say làm việc thì em nghe giọng nói vang lên :

- Nè !

Em hơi giật mình vì tiếng gọi bất chợt, giọng nói trầm thấp hình như là của đàn ông. Mà giọng này khác lắm, không phải là của cậu Bác. Em quay lại thấy một người con trai, dáng cao cao, gương mặt thanh tú, đẹp trai nhìn có nét hơi hao hao giống... Bách Bác. Người nọ bước tới gần Thành hơn, nhìn mặt em lấm lem người đó liền bật cười khanh khách sau đó lại nói :

- Dễ thương quá, mặt mũi cậu lấm lém hết rồi kìa !

Em hơi ngẩn người, đưa tay lên chùi chùi mặt mình rồi lại nhớ tới câu nói của người nọ. Thành đưa tay chỉ vào mình rồi hỏi lại :

- Cậu nói tui dễ thương á hở?

- Ừm, tôi nói cậu đó.

Em cười cười gãi đầu, sau đó mới nhận ra người trước mặt là người lạ nên tò mò hỏi :

- Ủa mà cậu đây là ai ? Sao vào được đây ? Nè nha đừng có nói là ăn trộm đó chứ, tui la lên đó đa.

Người kia tiếp tục bật cười, thầm nghĩ lâu lâu nhà này cũng được cậu người ở dễ thương, hoạt ngôn đấy chứ.

[Bách Bác×Kiến Thành] Cậu Nói Cậu Thương EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ