Chương 5

128 22 0
                                    

Mọi người trong nhà đều bàn tán xôm xao khi biết bà Hội mới nhận thêm người vào làm. Ai cũng tò mò không biết mặt mũi, tánh tình người mới vào sẽ ra sao. Chớ mà xui xui gặp trúng đứa như con Hiểm - chuyên đi sỉa sói, nhịn hót người này mách lẻo người kia thì thôi luôn đó đa.

Đang xì xào bàn tán thì đám gia đinh nghe thấy tiếng hậm hừ, chưa cần nhìn cũng biết giọng này là của cậu 3 Bách Bác. Nên họ im lịm không dám hó hé câu nào.

- Làm cái gì mà bọn mày bàn tán, nói ra nói vào om xòm zậy ?

Thấy không khí im lặng đến đáng sợ, thằng Tèo liền nhanh nhảo đáp lời cậu.

- Dạ, chuyện vặt ấy ạ. Tụi con buồn miệng nên nói vài lời thôi ạ.

- Ừm.

Nói hết lòng hết dạ nhưng chỉ nhận lại cái "ừm" lạnh nhạt cùng với khuôn mặt căng như dây đàn của cậu 3.

Cậu 3 nhà này đẹp trai, tuấn tú thì có đó nhưng mà cái tính của cậu hay cọc. Có người khi mới thấy cậu thì nghĩ cậu hiền lắm ai đâu mà ngờ. Sao cái tánh của cậu không thuận với nhan sắc tuấn tú này chớ đa ?

- Kiến Thành vô chào mọi người đi em.

Đang trong tình thế căng thẳng, cứ tưởng là sẽ bị ăn chửi cho một trận. Thì cậu Bác liền cất tiếng bảo Kiến Thành vào. Em đi vô đứng bên trái Bách Bác rồi ngoan ngoãn cúi đầu chào mọi người trong nhà.

- Em chào mọi người ạ, tên em là Kiến Thành.

Ôi chao ! Là một cậu nhóc đáng yêu. Ai cũng sửng sốt nhìn chăm chăm vào em. Nhìn từng trên xuống dưới song lại nhìn lên, trông dáng người em không quá nhỏ nhắn như nữ yếu đào tơ nhưng cũng không phải thân hình vạn vỡ của người nông dân làm ruộng. Trông cứ đáng yêu kiểu gì ấy.

Thấy mọi người cứ nhìn chăm chú vào Kiến Thành, Bách Bác thường ngày hiếm khi quan tâm người khác bây giờ hai hàng mày lại khó chịu nhíu lại vào nhau. Vẻ mặt lộ rõ sự bực bội không nói thành lời.

-" Làm cái gì mà nhìn Kiến Thành dữ vậy " Bách Bác thầm nghĩ.

Hắn hằng giọng muốn cho người ta biết rằng mình vẫn còn đứng trân trân ở đây.

- Kiến Thành từ nay sẽ làm việc ở đây. Nhưng mà Thành là hầu của tao, chỉ có tao sai bảo nó và nó cũng chỉ phục vụ cho tao.

Nói đến đây hắn ngừng lại đôi phần để đám gia đinh nghe rõ từng lời từng chữ hắn nói. Mắc công sao này mà chúng nó có làm sai thì có bằng chứng để trị tội thoải đáng.

- Và tao nói cho một điều nữa, nếu mà đứa nào dám làm trái lời tao thì kết cục sẽ như thằng Binh lúc trước. Chúng mày Nhớ chưa ?

Nghe tới đây tụi gia nô lại run bần bật, trán nhễ nhãi mồ hôi khuôn mặt lộ rõ vẻ sợ hãi. Không ai còn dám ngước lên nhìn cậu 3 một tí nào.

Thành đứng một bên thấy rõ sự lo sợ và biến đổi sắc mặt đến khó coi như vậy. Liền không khỏi tò mò, em đưa tay lên gãi gãi đầu tỏ vẻ không hiểu. Bách Bác thấy thế thì cũng thôi không hâm doạ nữa mắc công em hỏi hắn lại không biết nói sao cho thoả.

[Bách Bác×Kiến Thành] Cậu Nói Cậu Thương EmNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ