Geanna
Subrang sakit nung nlaman niyang nakunan siya natulugan niya ang sakit halos hapdi na mata niya sa kakaiyak pagkagising niya wla siyang kasama kaya hinablot niya ang mga nkasabit s kamay niya nkita niya wallet ni jerick kumuha siya ng 1k at lumabas gusto niya pumunta s mama niya ito nlang ang kakampi niya ito lang ang di siya makuhang saktan.
Pagkalabas niya sumakay siya s taxi at nagpahatid s cementeryo" mam sukli niyo po."
" sayo na po yan kuya slamat po. Ingat po kayo."
" slamat po mam."
Khit nahihilo siya dahan dahan siyang naglakad pahawak hawak siya s gilid makarating lang siya s libingan ng ina niya.. pagkarating niya npahiga siya s ibabaw ng libingan nito at umiiyak na nagsumbong dito
= mama.. subrang miss na kita"
= mama, wlang nagmamahal sken ng totoo bukod sayo. Si papa galit sken di na niya ako mahal."
= lahat ng mahal ko nawala na sken."
= ang baby angel nlang sana ang bubuo sken kaso pinatay nila ang anak ko ang masakit pa si papa at ang asawa ko pa ang dahilan ng pagkawla ng anak ko."
= subrang sakit ma ang mga mahal ko pa ang pumatay sa anak ko. Akala ko si papa ang super man ko yun pla siya pla papatay ng apo niya. Di ko mapatawad si papa ma at ang asawa ko"
= ma kunin mo na ako di kna kaya eh. Pagod na ako wla na akong mapuntahan."
Subrang sama ng pakiramdam niya umiikot ang paningin niya subrang sakit n nman balakang at puson niya ng may pumasok s libingan ng mama niya may naaninagan siyang 2 tao boses babae
" my god geanna iha!!! Anu nangyare sayo.. !! Emma Tawagan mo mr. Ferrer."
" no dont call him.. papatayin niya ako pinatay niya ang anak ko.." mahina niyang saad
" god, miranda shes bleeding!!! Kailangan madala natin siya s hospital."
Narinig niya nagsisigaw ng tulong at maya maya pay binuhat na siya bago siya nawalan ng malay.
Pagkagising niya maganda na pakiramdam niya nakita niya ng klaro ang 2 babae may kausap na doctor s gilid" ay gising na siya.."
Napalingon siya s isang babaeng maganda at mukhang mabait nagulat nlang siya may humawak sa kamay at hinalikan ito
" my god iha buti nagising kana tinakot mo ako."
Tinitigan niya ito namukhaan niya ito kasi nkikita niya ito nung nag disneyland sila ng ina.
" ninang miranda?"
" yes anak im your ninang miranda. Your one and only ninang miranda in this world. What happen to you princess?"
Umupo siya at yumakap siya dito at humagolhol siya dito ng iyak niyakap din nman siya dito ng hinimas himas nito ang likod niya.
" ssshhhhh.. sige anak ilabas mo yung sakit andito na si ninang wla ng mananakit sayo khit sino pa sila di ako papayag na saktan ka nila ulit."
" ninang wla na si mama siya lang tga pagtangol ko eh siya lang nagmamahal sken ng totoo.."
" andito pa ako mahal na mahal kita alam mo yan. Sorry wla ako nung kailangan mo ako anak."
" ..pinatay nila ang anak ko " iyak siya ng iyak natulugan na nman niya ang iyak
Pagkagising niya ok na siya nagkwentuhan na sila sinabi niya dito lahat lahat ata nalaman din niya bkit nahuli ang pag uwi nito s manila kasi namatay pala anag anak nito nka chemo s japan
YOU ARE READING
MASAMA BA AKO?
Romanceyun plage ang bawat tanung ng tao kpag nakadaqn siya ng mga pagsubok sa buhay kung naging masama ba sila.