23

54 2 0
                                    

Jerick

    Simula nawla ang asawa dun niya narelized lahat tama nga kasabihan na kpag wla na ska mo marealized kung gaano ito ka importante sayo...
Khit busy siya s kumpanya niya di may inuutusan prin siya maghanap s asawa niya..

Nagtayo siya ng gawaan ng fertizer at pagkain ng mga hayop yun ang inasikaso niya dati naghanap siya ng mga investor kya nakipag sabwatan pa siya dati kay gerlyn para mkakuha siya ng suporta s ama nito pero simula nung iniwan siya ng asawa lumayo n din siya sa mga ferrer kasi natauhan din siya s lahat. Nagbenta nlang siya ng lupa pra pandagdag puhunan at sa awa ng dios after 3 yrs nabawi na niya ang nabenta niyang lupa at nkabili pa siya dagdag ng lupa sa probensiya at iba pang mga properties.

    " sir may confidential na envelope na na dumating, saad ni james

Kinuha niya ito at binuksan nanlake mata niya annulment papaers ito galing sa asawa niya at may pirma na ito

    "James cancel all my metings and get out.. dont disturb me..please.."

     " ok sir noted."

Pagkalabas ng secretary niya  npasandal siya s upuan niya tumingin siya sa picture frame ng asawa niya.

     " your back boss. magpakita ka sken." Himas niya s picture nito habang npangiti."

    " baby angel tulungan mo ako s mommy mo sana mapatawad na niya ako.. di ako papayag s gusto niya khit anu mangyare."

Tinawagan niya si gerlyn kasi alam niya sa ama nito una magpakita.

    " hello...!!! Whos this?" Galit nitong saad

     " its me jerick"

     " aba buti alam mo pa number ko? Kaya pla di na kita matawgaan nagbago kna pla ng number."

    " s tumawag lang ako para malaman kung alam mo ba kung saan si geanna? Nagpakita na ba siya s inyo sa papa niyo?."
   
     " ang putang ina  babar na yun ginilo kame!!. bumalik na nga pinakulong ang mommy di pa nakuntento, ayun nilalandi ang asawa ko. Balak ata ng asawa mong malandi na agawin ang asawa ko." Galit nitong saad

     " alam.mo ba kung saan siya nkatira?"

     " hindi pero knina lang nsa condo ng asawa ko dun ko sila nkita."

      " slamat s info."

       " jerick i need your help si mama nakulong tulungan mo nman ako pati ang kumpanya nmin na bankrupt na bka may magawa ka tutal malake n yang kumpanya mo tulungan mo namn ako."

     " tingnan ko kung may maitulong ako sayo."

     " slamat at please lang ah talian mo yang asawa mo ng di mang agaw ng asawa."

Pinatayan na niya ito at tinawagan na niya ang binayaran niyang tao para maghanap s asawa niya.  At tinawagan din niya ang abogado niya na gusto niya makausap ang asawa bago siya pipirma at siya  din mismo umalis para maghanap s asawa.

Halos buong araw ng lingo siya nkabantay kay benjo kung magkita ba sila ng asawa niya kaso wla nanahimik ang lalake s condo nito gabi na siya nakauwi s bhay niya

Kinabukasan maaga siya s office kasi kailangan niya tapusin ng maaga lahat ng trabaho para mag ikot nnman siya  pero nagulat siya sa sinabi ni james

    " sir si mam geanna nsa labas gusto ka dw kausapin."

    " si geanna ang asawa ko? Sigurado ka james?"

    " opo sir nkita ko kaupo siya  harap ng information desk natin."

MASAMA BA AKO?Where stories live. Discover now