30

110 3 3
                                    

Jerick

After 5 yrs na lisanin niya ang pinas npablik siya dhil kinuha siyang  isa sa maging speaker ng asian business convention siminar di niya kasi mahindian ang bago niyang investor  ng  bgo niyang binuksan niyang negosyo n mga bigbike itong huli kasi naaliw na siya sa mga bigbike ito pampalipas ng oras niya pantagal stress din.

    " bro buti di mo ako binigo bunalik ka sa bansa natin"

    " fuckshit ka jack, syempre nman di kita mahindian eh."

    " hahahha ang lakas ko sayo hhahaha. Pero npaaga ka ata eh."

    " may dadalawin lang akong properties ko s visayas"
  
    " ah kaya pla so paano tara na pwede ka s bahay ko kung gusto mo."

   " no dretso na ako s visayas dun muna ako."

    " aba mang chicks hunting ka ata dun ah,"
  
    " gago, di ako kagaya mo."

    " hahahhaha kaya ayaw ko mag asawa eh. Kya mabuti yang plano hiwlaayan yang asawa mong nagger"

    "Tsssskkkkkk." Iling iling niyang sagot dito

Afyer nila mag usap hinatid siya sa domestic terminal. At dretso an siya sa resthouse niya sinadya niya itong di benenta kasi nagustuhan niya tlaga ang lugar peaceful ito  may caretaker siya dito.

    " sir, good afternoon po.. puno na po ang ref lahat po n kailanganin niyo andyan na po s kusena niyo sir."

    " slamat manang celia. Kumusta na po si kuya ben?"

    " ok na po siya sir nagpapagaling lang po siya s bhay."

    " ganun po ba sige mamaya dadlaawin ko po siya."

    " sige po sir.. mauna na po ako sir tawagin niyo nlang po ako kpag may kailangan ka."

Tumango siya dito di lang kasi kalayuan ang bhay nag care taker niya. Nilibot niya ang mata sa bhay napngiti siya kasi bawat sulok ng bhay naalala niya ang babaeng pilit niyang nilimot naghalong pagmamahal at poot ang puso niya s babaeng yun. Napatingin siya s cp niya na tumunog ito

    "  where are you jerick? please talk to me.. "
  
    " elaija enough move on ayaw ko na mas ok na ito ganito."
 
    " no, this is geanna' s fault!!!"

    " yan dhil s kaka selos mo sa babae na yun yan ang ikinasira ntin.  Kya pwede tumigil kna move on.. ayaw ko n  ng gulo elaija gusto ko ng tahimik na buhay."

    " im jealous because until now you loved her!!! Bakit ako may sala? Ikaw may sala."

    " ok  ok ako na may sala enough na tama na.. tapos na antayin mo na divorce paper natin."

    " no di ako papayag i cant sign that bullshit"

    " wag mo akong subukan kung ayaw mong sisirain kita ilabas ko lahat ng meron akong ibedensiya pati parents mo itakwil ka nila."

    " no muffin.. jerick please..."

Pinatayan na niya ito ng phone pumunta siya s terrace umupo siya at pumikit. Ganito ka tahimik na buhay gusto niya npamulat siya kasi mukha na ni geanna ang nakikita nkakandong sa kanya

   " jerick valkov... enough na masya na siya s buhay nila ni benjo. Kya tumigil kna kasalanan.mo din nman kaya nawla siya sayo eh. Kaya jerick valkov move on na." Hinanakit niyang saad sa sarili

Kinabukasan maaga siyang naglalakad pinasyalan niya ang katiwla niya tinulungan niya ito pati ang pagpapaayos ng bhay nito na nasira na. After nun nmasyal siya bumili siya ng bigbike s cebu pra may magamit siya mamasyal sa bohol inikot niya ang bohol kasi may 2 days pa nman siya bago pumunta sa convention.
Pagkaumaga bago siya umalis ng bohol naglakad siya s may dlampasigan

MASAMA BA AKO?Where stories live. Discover now