8

64 1 0
                                    

Umuwi n siya s bhay di na siya bumalik s resthouse hinatid siya ng lalake sa bhay.  Saka niya naalala ang phone niya naiwan s resort hinayaan nlang niya yun.. alam nman din ng papa niya n kasama niya si jerick nalaman niya real name nito at plakwento pla ito kaya naaaliw siya dito di boring kasama.

Pag uwi ng papa niya dretso ito s room niya niyakap siya nito at hinalikan s noo binigay din nito ang phone niya.

   " anak pasencya kna s nangyare nagkwento n ate mo sken. Matagal n pla meron nanagyayare sa kanila ni benjo. Ang putang ina tinuhog pa kayong dlawa.. may nangyare ba sa inyo ng lalake na yun?"

    " wla po papa. Kaya pla di niya ako kayang sipingan kasi kay ate siya sumisiping. Hahhaha gago na yun kpal ng mukha." Iyak tawa niyang saad

   " anak pwede ka bang magpaubaya sa ate mo?"

   " may magawa ba ako pa? Wla nman di ba? Kasi siya ang nawlay sayo kaya dpat ako magpaubaya di ba ganun sasabihin mo sken pa? Ok sige sa kanya na lahat lahat!!" Iyak niyang saad

Tinalikuran siya ng ama.. gusto niyang umalis kaso wla siyang mapuntahan. si jerick sana kaso di niya alam cp number nung tao at di rin niya alam saan ito nkatira. Kinuha niya cp niya nung ma fullcharge na pagbukas niya sunod sunod ang txt at chat wlang tigil vibrate cp niya kya tinangal niya ang sim card sinira niya inioff niya ang lahat ng social media niyang account.. nagbihis siya kailangan niya umalis s bahay n ito mababaliw siya dito. Kinuha niya ang bag at wallet saka siya lumabas pagbaba niya andun ang 3 s garden nkangiti pa s kanya ang bruhilda niyang kapatid.

   " anak halika sumabay ka s amin mag meryenda"

   " no thanks papa bka mabilaukan ako dyan. Lalabas lang po ako pra huminga di ako mkahinga dito. Masyadong polluted ang hangin dito."

Nkita niya lungkot s mukha ng ama. Dretso siya s kotse niya at pinaharorot ito paalis paglabas niya nkita niya suv ni benjo binusinahan siya nito binilisan niya ang pagpapatakbo pero hinabol siya at hinarangan pa siya at lumabas ito s sasakyan na magulo ang buhok pati damit.

    " geanna hon, please i wnat to talk to you please."

Binaba niya ang slamin gusto niya itong sagasaan s galit

   " kapal din ng mukha mo noh? Subrang kapal ng mukha mo.. hayaan mo na ako mag move on sayo, khit anung gawin mo di kita mapapatawad sa ginawa mo. Di ba sinabi ko na wla na tyo pwede  na kayo ni ate, kya pwede tigilan mo na ako."

    " alam ko nman may kasalanan ako please patawarin mo ako lahat gagawin ko mapatawad mo lang ako."

    " sa nakita kung pagjugjugan niyo na pareho kayong nasarapan sa tingin mo mawla sa isipan ko yun sa tuwing nakikita kita? Hindi!!! kaya benjo please maawa ka sken tigilan mo na ako.. ayaw ko na!! tapos na tyo.. period!!!."

Lumuhod pa ito s kalasada habang umiiyak umatras n siya at iniwasan niya ang sasakyan ng binata at umalis na iniwan niya ito habqng tumutulo din luha niya. Dretso siya s mall nagliwaliw bumili siya ng bagong sim  kumain s labas bumili siya ng mga libro ng may tumikhim sa lijod niya paglingon niya si jerick kya ngumiti siya dito

    "  sabi ko na naga ba ikaw yan eh, musta kna?"

    " ito buhay pa." Ngiti niya dito

    " sino kasama mo?"

    " si benjo... pisti tatanung kpa malamang wla kasi ang jowa ko inagaw na ng magaling mong kaibigan. Bat ganun yung kaibigan mo na yun ah? Masyadong KSP"

    " spoiled brat kagaya mo hahahha.. joke"

    " oi, di ako kagaya niya ah magkaiba kame." Erap niya dito sabay alis hinabol nman siya nito

MASAMA BA AKO?Where stories live. Discover now