18

54 2 2
                                    

Gerlyn

" hey,,, wheres my whisky!!! Dalhin mo dito...!!" Sigaw ni benjo

Naging lasengero na si benjo simula nung kinasal sila nabuntis kasi siya nito pero ayun nakunan din siya.

Flash back

" kumpare kailangan panagutan ng binata mo ang gerlyan ko kasi nagdalang tao ito."

" dad no.. di ko siya pakasalan oo panangutan ko ang bata pero di ako magpakasal s kanya di ko kaya siyang pakaslan."

" benjo di kita pinalake n ganung klaseng tao!!! Ginawa mo yan pwes panagutan mo.."

" nilasing ako niyan eh, nung una lasing ako nilandi niya kaya nagkagulo buhay ko nalwa sken ang babaeng pinakamamahal ko at ngaun ginawa na nman niya uli nagpangap pa siya si geanna. Kaya daddy mommy please, di ko kayang magpakasal s ganyang klaseng babae."

" magdahan dahan ka s pananalita mo s anak ko!!" Galit n saad ng ama niya

Napahiya nman siya sa sinabi ng lalake kasi tiningnan siya ng ina ng lalaje mula ulo hangang paa. Yumuko nlang siya di siya tumingin dito

" may isnag salita ako kumpare pakaksalan ng anak ko ang anak mo." Saad ng ama ng lalake

Nung naestroke ang ama niya akala niya di na matuloy ang kaslaan pero natuloy prin khit nka wheelchair n ang ama ito prin naghatid s kanya habang tulak ito ng nurse.

After ng kasal akala niya siya n pinakamasayang babae s mundo kasi nkuha niya ang lalakeng una niyang minahal kaso puro panunuya at pandidiri s kanya

" umalis ka sa harapan ko khit maghubad kpa dyan di ako titigasan sayo kasi kakadiri kang babae."

" babe nman mabango at sexy namn ako ah."

Nagulat siya ng sinipa siya kya napaupo siya s kama buti di natamaan ang tyan niya npahimas siya s tyan niya.

"Buntis ako dala ko ang anak mo tapos ginaganito mo ako!!" Sigaw niya dito

" wla qkong pakialam kung buntis ka di ko nga sure kung akin yan kasi makati ka malandi ka.. mkaalis na nga dito.."

Iniwan siya s mismong gabi ng kasal niya. Umiiyak siya sinundan niya ito at nagpunta ito sa bar nag inom at may kasama pang babae nkakandong pa ito kaya sinugod niya ito sinabunutan

" ikaw malandi ka!!! Asawa ko yan!!! " sigaw niya

Nkita niyang tumingin ang babae s asawa niya at umiling nman ito at tumalikod

" assumerang palaka ka ah, palge kna yun nkasama s kama at kilala ko si benjo ang gf niya si geanna at wla na sila kaya ikaw yare ka sken."

Sinabunutan siya nito nagriot sila ng tinuhod siya s sikmura npaluhod siya s sakit at dinugo siya yun na nkunan na siya buti sinugod siya s hospital ng mga tao.

" anak anu nangyare? Sabi nkipag away ka dw s bar" Saad ng ina

" wla n ang baby ko mom."
Iyak niyang saad

" alam mong buntis ka bkit nkipag riot ka dun ayan tuloy di nman ntin mademanda yung babae kasi kita nman s cctv na una mo siyang sinugod at ang daming kalmot at sugat ang kalaban mo."

" si benjo alam ba niya ang nangyare?"

" letse din yung asawa mo wlang kwenta.. ayun lasing na nman s bhay iniiwas ko nga ang daddy mo bka makita niya ito lalong ma stress imbis gagaling lalong matigok tuloy."

" pasabi po na pu2masok siya s kumpanya mom bka lalo tyo malugi eh."

" di ba tumulong na si jerick? "

MASAMA BA AKO?Where stories live. Discover now