19

57 2 0
                                    

Geanna

  Napangiti siya nailagay n niya ang step mother niya s kulungan. Anh papa nman niya alam niyang nahirapan ito s akalagayan nito sa wheelchair yun ang ganti ng dios sa kanya. 2 weeks na sila nsa pinas pinaplano nila lahat inalam nila lahat bago sila kumilos. Npatingin siya s cp niya tumawg ang ninang emma niya
  
    " yes ninang."

    " nka enquest na siya nak.. "

    " bka makapag piyansan pa po siya."

    " murder ang kaso niya kaya wlang piyansa ito."

    " thanks ninang."

    " ingat ka nak sa biahe kasi ang ex mo alam na niya na andito kna s pinas kasi natangp n niya ang annulment paper n pinadla ko."

     " ganun po ba."

     "  balita ko sa tao ko sa loob biglang nag cancel ng mga meeting nagkulong s office. Kaya ingat bka bigla kayo magkasalubong."

     " slamat po kaya ko nman na po sarili ko. Sisimulan ko din po guluhin ang  magaling kung kapatid."

    " good... puputok na din mamaya ang bankruptcy ng ferrer inc.  Sigurado bukas sasabog na ulo ng kpatid mo kasi magpatawag ako ng emergency meeting bukas dun kna lutuin lahat."

    " hahahha sasabog na ang ulo ng magaling kung kapatid."

    " kulang pa yan nak kulang pa yan lahat yung mansyon ba kukunin or bitawan?"

     " kunin niyo po. Yun nlang ang alala ko kay mama."

     " ok noted, sige enjoy ka lang kme na bhala ng ninang mo miranda lahat."

     " slamat po ninang"

Pagkatapos nila mag usap dretso siya s dati nilang tagpuan ni benjo..  nauna pa ito  s kanya kasi bumili pa siya ng burger namiss kasi niya burger na dati nilang kinakain ni benjo. Nung  nkita siya sinalubong siya agad nito at niyakap nkita niyang malinis na ang mukha at mabango na din ito.

     " wow bumili ka pla niyan, akala ko di ja sisipot kala ko pinaasa mo lang ako."

    " nkita ko kasi si manung andun pa din siya nagbenta kaya dumaan ako." Ngiti niya dito
   

     " siguro nimiss mo siguro kainin yan noh?"

     " yeah,, ito oh kuha ka."

     " slamat namiss ko din ito kainin."

     " kumusta kna?"

     " ito patapon ang buhay, kasalanan ko din nman ito kaya nagkaganito buhay ko." Ngiting hilaw nito " ikaw kumusta ka na? Sa tingin ko ok n ok ka kasi blooming ka lalo ka pang gumanda."

      " matagal na akong maganda noh!"

     " haha sabagay tama kq kaya mahirap kang bakuran dati sa school."

     " hahahha matindi ka ngang guard eh hahaha."

     " namimis ko yang ngiti mo. Mabuti nman nkita kna ulit yan kasi ako nagtangal niyan sayo eh, sorry tlaga kung maibalik ko lang ang panahon di ko gagawin yun khit lasing pa ako.  pinakasalan na sana kita agad khit s huwes lang."

     " di tlaga tyo pra sa isat isa kya mula ngaun friends nlang tayo. Namiss na kasi kita eh, di man tyo nagkatuluyan ayaw kung mawla ka ng tuluyan sa buhay ko. Isa ka sa mga taong pinapahalagahan ko at malakeng parte sa buhay ko, kahit sinaktan mo ako ng tudo.."

     " slamat dhil tinangap mo ako uli s buhay mo."

     " no choice, nkakabit ka sa buhay ko eh. Kya friends ulit tyo."

MASAMA BA AKO?Where stories live. Discover now