Part-10

880 32 8
                                    

DEAN's:POV

2months na yong nakalipas simula nong pumunta kami sa resort ni brie sa batagas,lahat ng mga nangyari don kinalimutan ko na lalo na yong nangyari samin ni jema..pasalamat nga ako dahil walng nabuo na baby eh (pano deans kong meron??. "Tsk manahimik ka author kong meron man edi sinabi na agad nya sakin kaya sure ako na walng nabuo).

Kakadating ko lang din dito sa bahay galing pa kasi ako sa condo ko don rin ako natulog, naligo lang ako then nagbihis na din,hihiga na sana ako sa bed ko ng makina kong nagchat si elaine kaya namn napangiti ako.napakunot namn yong noo ko ng mabasa ko yong chat nya.

Message:

Deans magkita tayo ngayon may mahalaga akong sasabihin send ko yong address kong saan tayo magkikita.-elaine

Wla manlang i love you saka ngayon nalng din nya ako tinawag sa name ko.

" Ano kya yong sasabihin nya? parang bigla din akong kinabahan!.."

Nagbihis lang ako ng maayos na damit at umalis na sinend narin nya yong address sakin kong saan kami magkikita.

Hindi nagtagal nakarating na ako nakita ko namn na nandon na sya, naglakad na ako papalapit sa kanya habng papalapit ako sa kanya mas lalo akong kinabahan ewan ko kong bakit ganon yong nararamdaman ko..

Hi babe" bati ko sabay halik sa pisngi  nya. Hindi namn sya bumati pabalik.

Babe bakit ang aga naman ng date natin kala ko mamaya pa? ikaw ha miss mo agad ako magkasama lang tayo kahapon, sabi ko habang nakangiti, pero sya seryosong nakatingin lang sakin napansin ko na parang ang lungkot ng mata nya saka parang umiyak din sya..

Deans kilan mo balak sabihin sakin ang totoo??!..,said elaine na nakatingin sa malayo "napakunot namn yong noo ko sa sinabi nya..

A-ang a-alin babe??,kunot noong tanong ko

Wag kanang magmaang maangan deans na hindi mo alam?!..Buti pa yong ibang tao nasabi sakin ang totoo eh ikaw mukhang wala kang balak sabihin sakin...umalis lang ako saglit tapos pagbalik ko kasal kana pala? "Pinagmukha mo akong t****a deans" bakit hindi mo sakin sinabi na kasal kana pala 3months ago? Ginawa mo akong kabit!..bakit hindi mo sakin sinabi ang tototo ha "bakit"?? Galit na sabi nya nakita kong umiiyak nadin sya, napayuko namn ako sa sinabi nya

Babe sorry kong hindi ko agad sayo nasabi at sa iba mo pa nalaman, sasabihin ko rin naman sayo ang totoo eh naghahanap lang ako ng tyempo, dahil natatakot ako na baka ewan mo ako!..saka force merriage yong naganap hindi ko rin naman ginusto na makasal sa kanya  napilitan lang din nman ako dahil kay dad da----------

Hindi ko na natapos yong sasabihin ko ng magsalita sya.

Maghiwalay na tayo deans!. magmumukha lang akong kabit mo kong itutuloy ko pa to.Hindi ko na rin kilangan ng paliwag mo na puro kasinungalingan wag mo na rin akong matawag tawag na babe dahil tapos na tayo..!! said elaine sabay tayo at naglakad sumunod namn ako sa kanya.

Buti walang gasinong  tao dito sa pinutahan namin.

No babe pls hindi ko kaya na mawala ka, sasayangin paba natin yong 2 yrs?naiiyak na sabi ko

Sasayangin bakit deans di mo ba sinayang yon? ginago mo ako dean, pero wala eh sorry kaya let's break up! " ayaw ko narin makita yan pagmumukha mo!..said elaine sabay lakad palayo ako namn naiwan na nakatayo lang hindi kona rin napigilan na pumatak ang mga luha ko.

Yon na ba yong mahalaga nyang sasabihin na maghiwalay na kami?

Pumunta na ako sa sasakyan ko at umalis na mabilis din yong pagapapatakbo ko, wala akong pakiaalm kong maaksidente ako mas masakit parin yong nararamdaman ko..

 After Force MarriageWhere stories live. Discover now