JEMA's:POV
Naglalakad na kami papasok sa loob ng bahay nila jho.
Yong dalawang boys namn halos dina mapaghiwalay nagbabalak ng uminom agad kaaga aga basta sila magkita di yon papayag na hindi uminom. karga din ni brie ang anak ko.
Bes luto naba yong niluluto mo kanina pa ako gutom hehe, said ced na kakaupo palang sa sofa.
Grabe talaga itong buntis na ito hindi pa umiinit yong pwet nya sa pagkakaupo pagkain agad ang hanap hahaha.
Tots pinapagutuman mo ba itong asawa mo kakaupo palang eh pagkain agad ang hanap hahaha, said jho na tumatawa.
Ewan ko nga jan ate jho lagi nalng yan gutom hindi ko namn yan pinagutuman eh.said tots
Ay talaga carlos wag ka mamaya tatabi sakin pagtulog, sabi ni ced na ang sama ng tingin kay tots
Nakita ko naman na lumayo ng kunti si brie may kausap sya sa phone.
Babe namn.sabi ni tots na nakanguso "inukitan lang sya ng mata ni ced.
Si ate jho kasi eh yong pa kasi yong tanong yan tuloy sa sofa ako matutulog mamaya, nakangusong sabi ni tots " natawa namn ako sa itsura nya halos dina maipinta haha.
Aba carlos bat kasalanan ko pa ikaw itong kong anong sinabi mo hahah, said jho na humagalpak ng tawa..si tots namn halos humaba na yong ngoso.
Kumain na nga tayo baka umiyak pa si baby ced haha, said jho.
Kaya love na love kita bes eh, sabi ni ced na ang laki ng ngiti.
Sus bola baka namn yong pagkain ang love na love mo hindi ako hahaha, said jho na tumatawa..napangoso namn si ced at ayon nauna ng maglakad sa dining basta talaga pagkain ang bilis.
Anak halika na kakain na tayo sabi ko, tulog pala yong anak nila jho kaya wala dito.
Ng makarating na kami nagsimula na kaming kumain,kasigbay ko rin yong anak ko habang kumakain marunong na mana sya magsarili.
Love sino yong kausap mo sa phone kanina?. Tanong ni jho kakaupo lang kasi ni brie kakatapos palng siguro nila magusap nong kausap nya sa phone.
Love, Si deans yong tumawag himala nga eh naisipan tumawag.sabi nman ni brie
Napatigil namn ako sa pagnguya ng madinig ko yong pangalan ni deans napatingin din ako kay brie.
Talaga love ano sabi sayo?
Pupunta daw sya dito ngayon papunta narin sya gusto daw nya makita ang anak natin, himala nga eh ngayon nalng ulit lalabas ng bahay yon, said brie
Ano namn nakain non at naisipan lumabas ng bahay at pumunta dito 3yrs narin simula nong huling pumunta dito yon eh..sana nman bumalik na yong dating deans na nakilala ko miss kona yong pagiging makulit nya at pikon sa tuwing aasarin ko sya, ibang iba na yong deans ngayon, malungkot na sabi ni jho.
Ano bang nangyari kay deans at ganyan sila parang ang lungkot nila pag binabanggit yong pangalan ni deans.sa isip² ko
Nakaramdam din ako ng kaba ng madinig ko na pupunta si deans ngayon dito,ano kaya yong magiging reaksyon nya pagnakita ako magagalit kaya sya sakin lalo nat pinalabas ko na patay na yong anak nya sakin.
Napatigil ako sa pagiisip ng magsalita si brie.
Jema may pakiusap sana ako sayo?
Ano yon??
Jema baka namn pwede mo ng sabihin kay deans ang totoo na hindi namn talaga patay ang anak nya.simula nong nalaman nya na patay na ang anak nya sayo na sya ang may gawa sobrang nagsisi sya.naawa na ako kay deans ang laki ng pinagbago nya halos pinabayaan nya na ang sarili nya madalas din syang uminom hindi kumakain sa tamang oras. hanggang ngayon sinisisi nya yong sarili nya dahil namatay ang anak nya dahil sa kagagawan nya.ang buong akala nya patay na talaga ang anak nyo at ang masakit pa don alam nyang sya ang maykagagawan kong bakit namatay ang anak nya sayo.mahabang sabi ni brie