Part-15

986 36 9
                                    

DEAN's:POV

4yrs na pala ang nakalipas ang bilis talaga ng panahon sa 4yrs na yon maraming nangyari kagaya nga ng sinabi ko kay jema hindi na nga ito nagpakita pa sakin simula nong araw na napagsalitaan ko sya ng hindi maganda.namimiss kona din sya sa loob ng 4yrs isang araw nagising nlng ako na meron na akong nararamdaman sa kanya hinahanap hanap na rin sya ng puso ko.pinagsisihan ko na yong mga nagawa ko sa kanya lalo na yong nangyari sa anak namin na ako ang may kagagawan kong bakit nawala sya.halos hindi kona alam ang gagawin ko nong nalaman kong nawala ang anak ko dahil sa ka*******n ko.kong maibabalik ko lang yong araw na yon itatama ko na lahat.

Gusto nyo malaman kong pano ko nalaman.

Flashback:

Nandito ako sa bahay araw ng linggo wala akong pasok.kaya namn naisipan kong maglinis ng bahy dahil mukhang hindi na bahay tingnan dahil sa kalat hahah.1year na ring hindi ko nakikita sa jema kagaya nga ng sinabi ko hindi na nga ito nagpakita pa sakin hindi ko rin alam kong nasaan sya hanggang ngayon hindi parin ako pinapansin ni dad buti pa nga si mom kinukumusta ako eh si dad kahit magkita na kami sa kumpanya hindi manlang nya ako magawang kumustahin o kausapin hindi ko nga alam kong bakit galit sya sakin.pati sila ate jho at brie bihira nalng din nila akong kausapin laging sinasabi nila busy saka ilang months nalng din manganganak na din si ate jho 7months na kasi yong tummy nya.

Pagkatapos kong maglinis pati yong room ko nalinis kona, naisipan ko naman na buksan yong kwarto ni jema saka linisan na din simula kasi nong umalis sya hindi ko pa ito na bubuksan para maglinis hehe.

Tumingin namn ako sa relo na suot ko kong anong oras na 5pm palng ng hapon ang tagal ko palng naglinis sabagay sa kapal ba naman ng kalat haha..saka maaga pa namn kaya malilinisan ko pa itong kwarto ni jema.

Ng mabuksan ko na pumasok na ako sa loob napakunot namn yong noo ko dahil wala na yong mga gamit nya sa drawer ibig sabihin lahat pala ng gamit nya dala
saka maalikabok nadin dito sa loob sabagay isang taon ng hindi nalilinisan.

Napangiti naman ako nong may nakita akong isang picture frame na nakasabit siguro hindi nya nakuha to hindi ko namalayan subrang laki na pala ng ngiti ko habang hawak itong picture ni jema pinunasan ko naman dahil maalikabok na.."sa totoo lang maganda namn talaga sya lalo na yong mga ngiti nya nakakahawa..

Naglilinis ako habng hawak hawak ko yong picture nya oh diba para akong t***a haha tapos ang laki pa ng ngiti ko nasisiraan na nga yata ako haha charr.

habang naglilinis ako napansin ko namn yong brown envelop na nasa ibabaw ng mini table pero hindi ko pinansin  kaya namn nagpatuloy lang ako sa paglilinis habng hawak parin yong picture haha.hindi nagtagal para naman may naguudyok sakin na kuhain ko daw yong envelop saka buksan ko daw kaya namn kinuha kona nilapag ko namn muna yong picture ng mailapag kuna binuksan kona yong envelop pero habang binubuksan ko yon biglang bumilis yong tibok ng puso ko.

Ng mabuksan kona kinuha kona yong papel sa loob..para namang lumukso yong puso ko sa saya ng makita kong ano yon check up test yong laman ng envelop at jessica yong nakapangalan nakalagay din na 2 months pregnant nakalagay din yong araw kong kilan sya nagpatingin sa doctor at yong araw na yon sya rin yong araw ng napagsalitan ko si jema.

Ang laki rin ng ngiti ko ng makita ko ito ibig sabihin may anak na ako pero nasan sila ni jema?..alam kong ako ang ama ng dinadala nya dahil may nangyari samin nong pumunta kami sa resort nila brei..

Kilangan kong malaman kong nasan ang magina ko,ano kaya kong puntahan ko si brie alam kong sya yong tumulong kay jema nong araw na nagpagsalitaan ko sya ng hindi maganda dahil boses ni brie yong nadinig ko non..siguro alam nila brie at ate jho kong nasan ang magina ko!..

Nagmadali naman akong bumaba ng bahay habang hawak hawak ko yong papel at sumakay sa sasakyan ko at umalis na papunta sa condo ni brie.habng nagdradrive ako ang laki ng ngiti ko dahil sa nakita ko..

 After Force MarriageWhere stories live. Discover now