JEMA's:POV
3 days na yong nakalipas simula nong kinasal ako..hindi rin kami naguusap ni Dean kagaya ng sabi nya.saka hindi rin sya dito natutulog pag gabi ang alam ko sa condo nya sya natutulog "babalik lang sya pagumaga na, kaya ako lang magisa dito pag gabi buti nalng wlang multo dito haha.
Alam narin ng kaibigan ko na kinasal na ako, ang daya ko nga daw eh dahil hindi ko daw sila
inimbitahan..kwenento ko rin sa kanila na Force marriage yong naganap dahil sa company namin.Hindi parin nga ako makapaniwala na kasal na ako.buong akala ko dati ikakasal ako sa taong gusto ko at mahal ako.." pero kabaliktaran yong nangyari kinasal ako sa taong hindi ko namn mahal." dahil sa company namin napilitan ako magpakasal..hyst
Pero aaminin ko pogi naman si Dean kagaya nya yong ideal man ko yong makapal ang kilay matapos ang ilong, maputi, singkit yong mata, kisable lips at higit sa lahat pogi halos nasa kanya na ata lahat pati yong pagkamasungit nya char.
Naalala ko nman nong hinalikan nya ako nong kasal namin kaya naman nakaramdam ako ng kilig pag naalala ko yon,nagulat nga ako non eh ng ikiss nya ako.
First kiss ko kasi yon," and last kiss narin haha, " pero ang lambot ng labi nya parang di nakakasawang ikisss haha eme.
Hyst para akong baliw dito habang naglilinis ako ng buong bahay "napapahawak kasi ako sa lips ko tuwing maalala ko yong kiss sakin ni Dean hehe.."Si Deans namn nasa kwarto lang nya lalabas lang yon pag lunch na then pag madilim na aalis na yon dito sa bahay..
Pagkatapos kong maglinis nanood ako dito sa living room kumakain din ako ng popcorn habng nanonood .hindi ko namalayan nakatulog na pala ako dahil rin sa pagod..
Nagising naman ako ng may nag doorbell sa labas kaya namn napakunot ang noo ko sino namn kaya yon wala namn sinasabi sila dad na pupunta dito pati yong mga kaibigan ko?..
Hsyt istorbo namn to inaantok pa ako eh."napilitan akong bumangon para tingnan yong nasa labas kahit na humihikab pa..
Ng makarating na ako sa gate binuksan ko naagad...tila nawala yong antok ko ng makita ko yong lalaking nakatayo shit ang pogi nya.
"H-hi" nahihiyang bati nya habng nakangiti.
"H-hello" bati ko pabalik
Shit ang pogi nya tapos ang bago pa, bagong ligo din sya, "nakaramdam naman ako ng hiya dahil feeling ko ang asim ko na di pa kasi ako naliligo after kong maglinis ng bahay haha.
A-ahh s-sorry naistorbo yata kita? nahihiya nyang sabi medyo natawa din ako dahil nauutal sya *ako lang to wag kang kabahan haha syempre sa isip ko lang no..
A-ahh h-hindi wala rin namn akong ginagawa. " nakangiti kong sabi "tumango namn sya.
Ahmm" bagong lipat ka palang ba dito? "kahapon lang kasi kita nakita habang nagdidilig ka ng mga halaman?.nakangiti nyang sabi
A-ah o-oo actually kakalipat lang namin nong isang araw, sabi ko habang nakangiti " bwesit bakit ba ako nauutal sya lang naman yong kaharap ko ah.
Ah may kasama ka pala? sabi nya kaya namn kumunot yong noo ko problema nito kong may kasama ako.
Ako nga pala si JHON VIC DE GUZMAN "JV" nalng sabi nya " sabay abot ng kamay para magshake hand..."Actually magkapitbahay lang tayo, sabi nya habang nakangiti.
Inabot ko naman yong kamay nya at nagpakilala.."I'm Jessica Margarett Galanza "jema nalng" sabi ko (*Author:Wong kana jema *shut up author hindi namn ako tunay na wong sa papel lang ako wong)
Beautiful name,sabi nya habang ang laki ng ngiti
Thank you! sabi ko parang nakaramdam ako ng pagka weird.