Part-9

789 27 12
                                    

JEMA's:POV

(After 2 months)

2months na pala simula nong pumunta kami sa resort nila brie.

2 buwan na rin akong hindi pinapansin ni dean kahit namn nong una di nya ako pinapansin pero mas iba na ngayon dahil makasalubong mo lang sya titingnan ka nya ng masamang tingin,alam ko namn kong bakit nya ako iniiwasan eh.

Simula din nong magsama kami dito sa iisang bahay never rin na natulog dito si dean.kaya naman sanay narin akong magisa tuwing gabi at napa tunayan ko na walang multo dito char.

Ilang weeks na din akong madalas na nahihilo at nasusuka, natatakot na nga ako baga may sakit ako hindi namn ako ganto dati..

Ngayon rin ako pupunta sa ospital para magpa checkup   para malaman ko kong may sakit nga ba talaga ako.

sulo lang din akong pupunta sa ospital, kinuha ko na yong bag ko dahil aalis na ako, nilock ko namn yong pinto ng bahay, wla rin kasi dito si dean dumating yon kanina nagbihis lang then umalis na namn..

Ng mailabas kona yong kotse sinarahan ko na yong gate..yes may sarili akong sasakyan ang hirap kasi kong mag grab pa ako.

Habang nagdradrive ako nakaramdam na namn ako ng pagkahilo buti malapit na din yong ospital na pupuntahan ko.maya² lang nakarating na din ako pinark kona yong sasakyan ko "pero hindi pa ako bumababa dahil piling ko hindi kopa kayang maglakad umiikot kasi yong patingin ko..

Ng maging okay na yong pakiramdam ko bumaba na ako ng sasakyan.naglakad na ako papasok sa clinic ni Doctora, Mika Reyes

Meron kasi syang sariling clinic.

Hi doc" bati ko ng makapasok na ako sa lood ng room ni doc reyes..kilala ko rin sya dahil naging kaklase ko sya nong college.

hello mrs.wong anong maipaglilingkod ko sayo? said doc reyes na nakangiti "kaya namn ngumiti rin ako

Siguro nagtataka kayo kong bakit alam nya na mrs. wong ang tinawag sakin at hindi ms. galanza..nagkita kasi kami sa mall nong araw na nakita ko din si deans na kasama nya yong girlfriend nya..kaya nagkwentohan kami tungkol sa mga life namin nakwento ko din na kasal na ako at force merriage yong naganap.

Magpapa checkup ako doc dahil madalas akong mahilo at nasusuka hindi namn kasi ako ganto dati eh " napapaisip na din ako baka may sakit na ako kaya madalas akong mahilo at masuka kaya naisipan ko na magpatingin na hehe.

Sige maupo ka muna hahanda ko lang yong mga gamit para matest na kita,said doc reyes
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Ff

2hours na akong nandito inaantay ko nalng yong result ng test sakin kinakabahan na nga ako dahil maya maya lang malalaman kona yong result kong may sakit nga ba talaga ako.

Napa tayo namn ako agad ng makita kong papalapit na sakin si doc reyes dala dala na din nya yong result ng test sakin, ako namn sobrang lakas ng kabog ng dibdib ko habang papalapit si doc reyes.

Lord kong may sakit man po ako sana namn po hindi malala.

Ng makalapit na sakin si doc reyes nagsalita ako.

Doc m-may s-sakit ba ako malala ba? tarantang sabi ko.napabuntong hininga naman sya kaya naman mas lalo akong kinabahan

Napatingin naman ako sa mga mata nya inaantay ko din yong sasabihin nya.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Mrs.wong " sabi nya jusko surname palng yong sinasabi nya sasabog na yong dibdib ko sa kaba .di na kasi deritsuhin..!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
napakunot naman ang noo ko ng ngumiti sya, nagpapanic na nga ako nagawa pang ngumiti..tsk!
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

 After Force MarriageWhere stories live. Discover now