JEMA's:POV
Sakit ng bewang ko mukhang hindi ako gasinong makakapag libot bukas sa resort nila brie, dibali na 1 week namn kami don babawi nalng ako pag okay na yong sakit ng bewang ko hehe.
Bwesit na dean yon sana pala hindi nalng ako sumunod sa kanya sana hindi ako ngayon iika ika maglakad.
Pano ba namn tinatanong ko lang namn kong naayos na nya yong gamit nya na dadalahin pero ang mokong mukhang hindi ako nadidinig kaya namn sinundan ko.
Napansin ko naman na pasimple nyang tinapon yong balat pero late kona ng marealize na maapakan kona pala yong balat ng saging kaya ang ending ayon napaupo ako sa sahig..
" Yan kasi jessica sunod pa di yan napala mo panguusap ko sa sarili ko hyst."
Tapos tinawanan lang ako ng mokong.!
"Nanghihingi pa nga ako sa kanya ng tulong para makatayo ako dahil hindi ko kayang makatayo kanina ang sakit kasi nong bewang ko gawa ng pagkakabagsak."
Pero ang sinabi lang sakin.."kaya mona yang sarili mo malaki kana.saka ikaw naman may kasalanan kong bakit ka nanjan.! "sabi nya sabay labas ng bahay..tinawag ko pa yong pangalan nya pero hindi nya ako pinansin.
Parang di ako asawa nya ah? " sabagay sa papel lang namn kami magasawa..!
Hindi ko talaga malilimutan yong sinabi nya na "LAMPA"tingnan natin kong sino satin ang lampa babawi ako pag okay na yong bewang ko hahahah." Hintayin mo ang ganti ng isang api haha char
Kaya kahit nahihirapan ako makatayo pinilit kong makatayo kahit na sobrang sakit ng bewang ko..
Ng makatayo na ako pumunta na ako sa kwarto ko para ayusin yong mga gamit na dadalhin ko..
nagtetext nadin sila jho at kyla na papunta na daw sila dito para daanin kami..
Hsyt buti nalng hindi ako nabalian kong nagkataon mukhang hindi pa ako makakasama sa kanila.
Ng matapos ko ng ayusin yong mga gamit na dadalhin ko nahiga muna ako sa bed ko dahil masakit parin yong bewang ko hanggang ngayon.
Pero hindi pa umiinit yong likod ko sa pagkakahiga ng may nag doorbell sa labas, siguro sila jho na yon van kasi nila brie yong sasakyan namin...
lumabas ako ng kwarto ko na iika ika maglakad.
Hanggang ngayon wala parin si dean san daw nagpunta yong mokong na yon?
TIKA LANG PALABAS NA, malakas na sigaw ko pano ba naman sunod sunod yong doorbell kala mo naman walang tao..kahit nahihirapan ako maglakad binilisan ko baka kasi masira pa nila yong doorbell haha.
Best tagal mo kanina pa kami dito nakatayo nangitim nalang ako kakaintay sayo na buksan mo yong gate, said kyla ng mabuksan ko yong gate
Wow as if namn na iitim kapa sa kulay mong yan kyla eh pareho lang naman tayo ng kulay hahhah, said jho na tumatawa pati ako natawa sa kanilang dalawa.
Sige pasok kayo baka sabihin nyo hindi ko kayo pinapapasok hahha, sabi ko habang tumatawa
Nauna na akong maglakad sa kanila papasok sa loob ng bahay nakita ko namn sa gilid ng mata ko na si brie na yong nagsara ng gate.
Best bakit ganyan ka maglakad siguro pinagod ka ni papi deans kagabi no? said kyla kaya namn napatigil ako sa paglalakad at tumingin sa kanya nakita ko namn na nag peace sign lang sya.
Kyla ano pinagsasabi mo na pinagod? gaga ka napadulas ako sa cr kakamadali na buksan kayo ng gate.! sabi ko sabay irap..
syempre hindi ko sinabi yong totoong nangyari alam kong aasarin lang ako ng bruha kong kaibigan.
Sorry na best ikaw namn di mabiro haha, said kyla "inirapan ko lang sya
Nasan ba si deans' jema? said jho
Hindi ko alam kong sa----------
Hindi kona natapos yong sasabihin ko ng may nagsalita sa likod ni jho.
Ako ba ate jho hanap mo? said deans na ang lawak ng ngiti shit ang pogi nya sa ngiti nya ngayon ko lang sya nakita na ganon kalaki yong ngiti.
Best laway mo tutulo na kong makatitig kala mo ngayon lang kayo nagkita, said kyla na pinipigilan tumawa
Shit napatulala na pala ako, hindi ko manlang nakita na nasa tabi kona pala si kyla..
Tsk hindi no hindi ko namn sya tinitingnan.
Wag kana best tumangi huling huli kana ng dalawang mata ko, said kyla "pero inirapan ko lang sya alam kong hindi namn sya magpapatalo baka humaba lang yong usapan haha.
San kaba galing deans? Tanong ni jho ky deans.
Kaya nga saan ba sya galing?.
May pinuntahan lang ako ate jho nagpaalam lang ako sa kanya na mawawala ako ng isang linggo, said dean na nakangiti parin
Nasabi mo na ba sa kanya yong totoo, said jho pero umiling lang si dean
Diba sabi ko sayo sabihin mona sa kanya, said jho
Hindi pa sa ngayon ate jho hahanap ako ng nyempo para sabihin sa kanya yong totoo,said dean
Sige pero dapat wag muna patagalin dahil mahirap kong sa iba pa nya malaman, said jho
Nakikinig lang ako sa usapan nila.siguro yong girlfriend ni dean yong pinaguusapan nila siguro hindi parin nya masabi na kasal na sya at force marriage yong naganap, hyysstt
Deans " jema ayos na ba yong mga gamit nyo na dadalhin para mailagay na sa sasakyan para makaalis na rin tayo dahil may katagalan din yong byahe, tanong namn ni brie
Ah oo brie kukunin ko lang sa taas saka magbibihis narin ako tuloy, sabi ko tumango nman sya
Hindi kona nadinig yong sinabi ni dean dahil umalis na ako.
Ng makapasok na ako sa kwarto ko nagbihis na ako pagkatapos bumaba na ako , dala kona rin yong mga gamit ko na dadalhin sinalubong namn ako ni brie dito sa hagdan para tulungan akong buhatin yong mga gamit ko siguro nakita nyang nahihirapan ako maglakad.medyo marami din kasi akong dalang damit.
Buti pa si brie tinulungan ako..pero si deans na asawa ko wla manlang pakialam sakin, sabagay ano pa nga ba ang aasahan ko sa kanya napilitan lang din namn sya pakasalan ako dahil sa kumpanya namin..
Nandito na kami sa sasakyan, kasigbay ko si dean napalitan pa nga si dean na umupo sa tabi ko eh haha, wla na kasi syang choice kong hindi dito maupo wla na kasing ibang bakanting upuan puno na kasi ng gamit sa likod.nasa likod namn namin si kyla saka yong jowa nyang si Angel tapos sa likod nila yong mga gamit na dala namin.si brie namn yong driver si jho namn nasa shotgun seat.
Ilang minuto pa yong nakalipas nakaramdam namn ako ng antok kaya namn hindi ko maiwasan na maipatong yong ulo ko sabalikat ni dean,pero ang mokong inaalis lang kaya namn umayos nalang ako ng upo.
maya² lang may naramdaman akong may kong anong mabigat sa balikat ko kaya namn tiningnan ko, don ko lang nakita na si dean tulog na habang nakapatong yong ulo nya sa balikat ko aalisin ko sana pero nakonsensya ako dahil ang himbing ng tulog nya kaya namn pinabayaan ko nalng.
Ang bago namn nya sarap yakapin hehe ngayon ko lang sya naamoy ng malapitan, kiniss ko namn yong ulo nya pero mabilis lang ...nakaramdam narin ako ng antok kaya namn sinandal ko na rin yong ulo ko sa ulo nya.hindi ko namalayan nakatulog na pala ako ng may ngiti sa labi..
Sana wag na akong magising haha charott..!