DEAN's:POV
"Wedding day"
Hsyt sana tama itong naging desisyon ko na pumayag na ikasal sa babaeng hindi ko namn lubos na mahal at higit sa lahat hindi ko naman gusto. " nakapagisip din ako kagabi na Pagnakuha ko na ang mana ko kay daddy pwede ko na syang hiwalayan.
Hindi rin alam ng kaibigang kong si Brie na ikakasal na ako, lalo na ang gf ko.
Nakatayo ako sa harapan ng altar habang hinihintay si jisika.
Kinakabahan din ako habang nakatayo.diko alam kong maiihi ba ako o tatakbo palabas para hindi ituloy yong kasal...feeling ko kasi mali ito dahil una may gf ako para akong nag taksil sa gf ko 'pero pag hindi ko ito tinuloy baka itakwil akong anak ni dad at kunin lahat ng meron ako knowing dad kaya nyang gawin ang lahat, " hindi pa naman ako sanay sa hirap saka mawawalan din ako ng mana.
Maya² biglang bumukas yong pintuan ng simbahan kaya napatingin ako doon, nakita ko si jisika nakatayo at nakasuot ng napakagandang gown..
Kong kanina kinakabahan ako, ngayon nangingibabaw na yong bilis ng tibok ng puso ko.
Biglang bumilis yong tibok ng puso ko ng makita ko sya.parang nag slow mo rin yong paglalakad nya habng papalapit sakin.
Hindi parin maalis yong tingin ko sa kanya habng naglakad sya sa aisle kasama ang mommy at daddy nya..
Hindi parin ako makapaniwala na sya yong babaeng nakilala ko lang kahapon, 'ang ganda nya sa suot nyang gown bagay na bagay sa kanya."tsk erase² dean hindi sya maganda ok 'maganda pa jan yong gf ko !..paguusap ko sa sarili ko
Nagulat naman ako ng magsalita si tito na syang nagpabalik sa ulirat ko.
Ehemm" dean ikaw ng bahala sa anak ko, sabi nya "tumango ako at ngumiti sa kanya pero yong ngiti ko pilit lang
Bigla ako napalunok " ganon na ba ako nakatulala sa kanya?
Diko manlang namalayan nasa harap ko na pala si jisika nagmano ako sa parents nya pagkatapos hinawakan ko na yong kamay ni jisika at inalalayan ko syang maglakad papunta kay father.habang hawak ko yong kamay nya para namang may dumaloy na kuryente sa katawan ko habang hawak ko ang kamay nya " mas lalo ding bumilis yong tibok ng puso ko.
Shitt baka dala lang ito ng kaba? sa isip² ko
Maya² nagsimula na yong kasal.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
Hanggang sa..."You may now kiss the bride!! sabi ni father habang nakangiti.
Humarap ako kay jsisika at tinaas ko yong belo nya.
Tumingin ako sa labi nya kaya naman napalunok ako.prang ang lambot halikan ng labi nya hehe.
Hahalikan ko ba ito o hindi?, baka masapak ako ng wla sa oras..!
Nakatingin lang sakin si jisika habang inaantay nya kong hahalikan ko ba sya o hindi.
Hsyt" sige na nga "hindi naman siguro sya magagalit?
Siguro naman hindi ito yong first kiss nya??
Hinawakan ko yong pisngi ni jisika pagkatapos dahan dahan kong inilapit yong mukha ko sa kanya, hanggang sa maglapat yong mga labi namin.kasabay non ang pagpalakpak ng mga pamilya namin..
S**t ang lambot ng labi nya.
Habang magkadikit yong mga labi naming dalawa para bang nakaramdan ulit ako ng kuryente na gumagapang sa buong katawan ko kaya naging mabilis yong paghalik ko sa kanya.