Part-7

745 25 0
                                    

DEAN's:POV

Nagising ako ng may naramdaman akong mabigat na nakapatong sa ulo ko kaya naman nagangat ako ng tingin "don ko lang nakita na si jema pala don ko lang din napansin na nakapatong yong ulo ko sa balikat nya..kaya namn mabilis kong inalis yong ulo nya na nakapatong sakin..mabilis namn akong umayos ng upo.tumingin naman ako sa kanya at nakatingin rin pala sya sakin na parang nagtataka pero kinalaunan binigyan nya ako ng isang malaking ngiti,pero inirapan ko lang sya feeling close tsk...tumingin nalang ako ng deretso kong saan binabagtas ni brie ang daan kong saan kami papunta.

Oo nga pala jema na yong tinatawag ko sa kanya ang haba kasi nong jisika, nagulat nga sya dati eh nong tawagin ko sya sa palayaw nya.

Makalipas pa ang isang oras nakarating na kami dito sa resort nila brie.

Ito nga pala yong susi ng magiging kwarto nyo,said brei "

inabot naman nya sakin yong susi ganon din kay kyla magkasama sila nong jowa nya sa isang kwarto.ganon din si ate jho at brei.

Deans sya nga pala magkasama rin kayo ni jema sa kwarto saka wla naman masama dahil  magasawa naman kayo haha, said brie na natatawa..

"kaya namn napakunot yong noo ko sa sinabi nya ibig sabihin magkasama kami ni jema sa iisang kwarto ?"hindi ako papayag "kasi naman hindi nga kami  nagsasama sa iisang kwarto sa bahay tapos dito magkasama kami sa kwarto .

Pero b--------

Hindi kona natapos yong sasabihin ko ng magsalita sya ulit.

Sorry ka nalng deans wala ng ibang kwartong bakante haha.said brie na natatawa, inirapan ko nalng sya.hyst

Nauna na din yong mga kaibigan namin maglakad dala na din nila yong mga gamit nila.kami nalng pala ni jema yong natira dito.kinuha kuna yong mga gamit ko sa sasakyan at sumunod na sa kanila hindi kona pinansin si jema dahil nawala ako sa mood ng malaman ko na magkasama kami sa iisang kwarto.

Ng makarating na ako dito sa kwarto agad kong binuksan yong pinto, ng makapasok na ako agad ko ng inayos yong mga gamit ko pagkatapos pabagsak akong nahiga sa bed.sinabi na rin ni brie na bukas na kami maglilibot dahil hapon na din at magpahinga rin daw muna kami dahil napagod rin kami sa byahe.

Napakunot namn yong noo ko dahil hanggang ngayon wala parin si jema dito sa kwarto.saan na daw yon?

Kaya naman naisipan kong balikan don dahil hindi pala nya alam kong saan yong room namin basta kona lang kasi sya iniwan "mapuntahan na nga baka kong pagod na yon kakahanap ng room namin haha.

Ng makalabas ako ng pinto agad kong nilibot yong paningin ko para hanapin si jema.napakunot naman yong noo ko ng matanaw ko sya sa dikalayuan may kasama rin syang isang lalaki mas lalong nagsalubong yong kilay ko ng mapansin ko na nakahawak yong isang kamay nong lalaki sa bewang ni jema at yong isang kamay namn ang may dala ng gamit..napansin ko din na parang naiilang si jema don sa lalaki.

Ngayon ko lang din napansin na iika-ikang maglakad si jema..hindi ko namalayan na naglakad na ako papalapit sa kanila.

Ako na ang magdadala ng mga gamit nya sa kwarto, seryosong sabi ko nong makalapit na ako sa kanila pati si jema nagulat sakin.

Teka pre sino kaba para ibigay ko sayo yong mga gamit nya,ako nalng ang maghahatid sa kanya!.sabi ng asungot na ito na nagtatakang nakatingin sakin.

Ako lang naman yong asawa ng babaeng kasama mo!,kaya akin na yang mga gamit ng asawa ko!..may diin na pagkakasabi ko ang sama din ng tingin ko " nagulat namn yong lalaki sa sinabi ko

Taranta namn nyang binigay sakin yong mga gamit.kaya naman inabot ko agad

Ano love tara na?" Sabi ko na nakangiti

 After Force MarriageWhere stories live. Discover now