JEMA's:POV
Kinahapunan
Umuwi na kami dito sa bahay nila ced, ayaw pa ngang umuwi ng anak ko dahil maglalaro pa daw sila ni bricks "sinabi ko nalang na babalik nalng kami ulit don.
Sasabihin kona sana kay dean yong totoo kanina dahil nandon na sya kaso pagbaba ko ng kwarto eh wala na sya sa baba!!.
Sinabi nila brie na agad daw nagpaalam si dean na uuwi na dahil may gagawin pa daw ito sa bahay, sinabi nga din ni brie na ang sama daw ng mukha ni deans pagaalis para daw nabadtrip lalo na daw don sa sinabi ni brie na wag daw kami gagawa ng milagro ni tots!."natawa rin ako sa sinabi ni brie dahil parang paniwala si deans na asawa ko talaga si tots eh haha.
Ngayon kona din balak pumunta sa bahay namin ni deans para sabihin sa kanya yong totoo!..dapat sa isang araw pa eh kaso baka kong anong gawin ni deans lalonat nakita nya na kami saka ang buong akala nya talaga asawa ko si tots.
Dj anak maiwan muna kita dito kila tita celine at tito daddy tots mo may pupuntahan lang si mommy, nakangiting sabi ko
Oky po mommy pero san po kayo pupunta?!.medyo malungkot na pagkakasabi nya.
Wag kana malungkot anak dahil bukas may surprise si mommy sayo. nakangiting sabi ko..
Talaga po mommy ano po bang surprise nyo sakin bukas hehe?.excited na pagkakasabi nya.
Diba anak surprise yon ni mommy sayo bukas kaya dipa pwedeng sabihin ni mommy ngayon!!..sabi ko "napakamot namn sya sa ulo mana ka talaga anak sa daddy mo..
Ay oo nga pala mommy hehe kala ko po makakalusot eh hehe excited lang po ako kong ano yong surprise nyo!..sabi nya.." Natawa naman ako sa sinabi nya.
Sige na anak aalis na si mommy wag kang pasaway sa tita ced at tito daddy tots mo ha, sabi ko.. kiniss ko naman sya bago ako maglakad.
Ced " tots kayo mona bahala sa anak ko?!..sabi ko bago ako lumabas
Wag ka magaalala jem kami ng bahala sa pogi kong pamangkin, sabi ni ced na ang laki ng ngiti
Alam ko na ced yang mga ganyang ngiti mo pang gigilan mona naman ang anak ko!..sabi ko..pero tinawanan lang ako ng gaga..
Sige na aalis na ako!!..sabi ko at naglakad na ako palabas pero bago ako makalabas nagsalita si tots.
Jem dapat pagbalik mo may kasunod na si dj hahaha?!. sabi ni tots na tumatawa.
Tsk,ewan ko sayo tots bantayan mo yong anak ko at sya!!..sabi ko..
nakalabas narin ako ng bahay.
Alam kasi nila na pupuntahan ko yong daddy ni dj ngayon.
Naglakad nalng ako papunta sa bahay namin ni deans malapit lang kasi siguro mga limang bahay lang yong pagitan ng bahay nila tots at bahay namin ni deans.
Maya² lng nakarating na ako dito sa tapat ng bahay agad naman akong pumasok hindi kasi nakasara yong gate.
Ng makarating na ako dito sa tapat ng pinto agad ko namang pinihit buti hindi naka lock kong hindi di ako makakapasok dito hindi kona kasi alam kong saan ko nailagay yong susi tigisa kasi kaming susi ni deans nitong bahay.
4yrs ba namn na hindi na ako dito nakapunta...
Pagkabukas ko ng pintuan agad na bumungad sakin ang mga basag na buti hyst deans naginom kana naman papatayin mo ba yong sarili mo?!..wala rin sya dito sa sala siguro nasa kwarto nya..Nilibot ko naman yong panangin ko dito sa loob ng bahay medyo makalat.
Tumingin naman ako sa phone ko kong anong oras na 5pm palang pala ng hapon..napagpasyahan ko na linisin mona itong mga kalat lalo na yong mga basag na buti.