CHAPTER XXXVI

1.1K 30 1
                                    

Nicollete POV

Nasa gym kami nila mommy at ang pamilya ni ate louise para manood ng laban nya kaso nag start na ang laban at wala pa sya nakakainis sya! .

" Mukhang hindi sya a attend ito na kaya huling laban nya sa university tapos hindi sya mag lalaro " aniya ni ate Lyvie ate ni ate louise.

" Uwi na tayo mommy look wala si tita " aniya naman ng pamangkin nya.

" Kayo kasi inasar nyo pa ayan tuloy wala sya " aniya ni dad .

" Wow ah kami pa talaga eh kayo ang nag plano na i prank sya " aniya ni tita .

Nakasimangot akong nag cellphone na lang dahil wala naman si ate sa laban sarap nyang sipain yari sya sakin kapag nag kita kami sisipain ko sya talaga!.

Natapos ang first quarter at lamang ng malaki ang kalaban kaya naman naiinis na ako ng tuluyan .

Third Person POV

Habang hinihintay ng lahat mag simula ang second quarter ay hindi maiwasan ng pamilyang Silvestre at Alfonzo ang mag sisi sa ginawa nilang pag pa prank kay louise pero sa kabilang banda.

" Capt mabuti naman nakadating ka ! " sigaw ng isa.

" Akala ko hindi ka darating baba ang rank ng school natin ! " Aniya pa ng isa.

" Na miss ka namin ikaw pa naman princess ng team " aniya ng isang lalaki na may gusto kay louise.

" Kadiri " aniya ni louise .

" Saan galing yang mga pasa mo sa katawan at mukha ? " tanong ng coah nila .

" Hindi na mahalaga yun ilan ang lamang ng kalaban ? " tanong nya.

" 25 points " sagot ng isa napa yuko naman silang lahat.

" Sige huwag nyong higpitan ang depensa at may tig iisa kayong sapak sakin " banta nya sa ka team mate nya.

" Hinihigpitan naman namin sadyang magagaling lang talaga sila " aniya ng isa nyang team mate.

" Magaling din yung james na captain ng maximilian " aniya ng isa.

" Okay ipasa nyo ang bola sakin at ako na hahabol ng mistakes nyo kapag hinigpitan nila ako ipasa nyo sa iba pero kapag walang choice sakin na ipapasok ko lahat ng ipapasa nyo " aniya ni louise.

" OKAY ! DARK SILVER FIGHT ! " sigaw ng lahat.

Malakas na hiyawan ang bumungad sa kanila ng pumasok ulit sila sa loob ng court naka taklob ng towel ang mukha ni louise dahilan para mag taka ang iba lalo na at ang suot nitong uniform ay number 4 .

" Sino sya ibig sabihin ngayon pa lang mag lalaro ang captain ng Dark Silver "

" Ngayon pa lang malalaman kung sino ang captain "

" Hindi kasi sya nag lalaro ng basketball kapag may laban ngayon pa lang "

" Let's welcome the captain of Dark Silver team ms. Ynzobrielle Louise Alfonzo ! " sigaw ng mc kaya halos lahat ay nag si tili at ang iba pa ay nagulat lalo na si nics na naka tulala pa . Tinawanan tuloy sya ng mga kasama nya.

Nag alis ng taklob si louise at nag taka naman ang iba na puro pasa ito na parang nakipag rambulan muna sa kanto bago pumunta dito.

" Anong nangyari sa kanya ? " tanong ng mommy ni louise.

" Nakipag bardagulan na naman anak mo " natatawang sabi ng daddy ni louise.

" Normal lang sa kanya yan right ? " tanong ng daddy ni nics.

" Normal lalo na kapag nasaktan sya " aniya ng ate ni ate louise.

" She's hot huh kahit may pasa sya sa mukha "

" True girl walang kupas kapogian nya lalong nag pa hot sa kanya yan "

" Wala syang jowa right gapangin mo na beshy "

Napangitngit ng bagang sa nics sa mga narinig nya tatayo sana sya para pag sabihan yung mga babae pero pinigilan sya ng mommy nya.

" Before we start the second quarter , Gusto kong malaman nyo na ang  Alfonzo family and Silvestre family is here to support the captain of Dark Silver !!! " nakakabinging palakpakan at hiyawan ang nangibabaw sa loob ng gymnasium .

Nag simula na ang laban sa pagitan ng Dark Silver at ng Lakers . Hindi masyadong binabantayan ng iba si louise dahil alam nilang mahina ito at babae pa ito . Sinamantala ng mga ka teammates ni louise yun at bawat pasa nila ng bola sa kanya ay na shoshoot nya ito hindi nya binigo ang teammates nya sa sinabi nya.

Dahil sa nangyari si james na ang nag bantay sa kanya at mas hinigpitan nya na ang pag babantay dito . Lamang na ang team ni louise at medyo pagod na rin sya dahil sya lang naman ang mas maraming nagagawa sa team nila .

" Papakita ko sayo ang pinalit ng ex mo " ngising turan ni james kay louise.

Hindi sya inimikan ni louise at nag focus ito sa laro lalo na at nakita nya si nics na nonood . Lulusot sana si james sa kanya na isang mabilis na pag galaw nya naagaw nya ang bola mula kay james dahilan para mag hiyawan ang mga tao .

" Huwag puro yabang " maikling sabi ni louise nainis naman sa kanya si james . Kaya naman pwersa nyang denepensahan si louise kaya naagaw nya ang bola pag katalikod nya ay sinadya nyang masiko sa mukha si louise . Hindi man lang sumigaw ng foul yung referri .

" Capt ayos ka lang ? " tanonng sa kanya ng isa nyang teammates.

" Namimisikal sya " aniya ng isa pa nyang teammates.

" Don't mind it guys just focus on the game okay " cold na sabi ni louise .

Medyo nahihilo na sya dahil sa pag tama ng siko ni james sa kanya .

Sa kabilang banda naman ay gustong-gusto ng sugurin ni nics yung referri dahil hindi man lang ito nag sabi ng foul.

Natapos ang laro at nadagdagan pa lalo ang pasa ni louise dahil kay james na pikon na pikon na sa kanya

Bumaba agad si nics para puntahan ang ate louise nya ganun din ang pamilya nito masaya sila dahil alam nilang magaling pa rin si louise kahit ito ay hindi na masyadong nag lalaro.

" Tita ! " sigaw ng mga pamangkin ni louise at niyakap naman agad nito ang mga bata .

" Congrats elle " aniya ng ate ni louise

" Congrats mongoloid " aniya naman ng bunsong kapatid nya kaya naman nakatikim ito ng batok mula sa ate nila.

" Congrats anak " sabay na sabi ng mag asawang alfonzo .

" Congrats ija mag celebrate tayo mamaya " aniya naman ng mommy ni nics.

" Salamat sa inyo " walang ganang sabi ni louise . Hindi ito lumilingon kay nics . Kaya naman napasimangot naman ang isa.

" Congra.... Mauna na ako " hindi natapos ni nics ang sasabihin nya ng umalis na sa harap nila si louise pumunta na ito kung saan nandun ang teammates nya.

" Hayaan mo anak may likod ka pa 'wag mo masyadong ka dibdib ya... Aray! " aniya ng daddy nya . Nakatikim ito ng kurot mula sa mommy nya na kinatawa naman ng mga kasama nila.

" Mamaya mo na lang sya kausapin may pa party mamaya i invite ko lahat ang members ng team nila kaya mahihiya yan if hindi sya pupunta " aniya ng dad ni louise.

Nag announce na nga kunga sino ang mvp at nagulat pa ang lahat dahil walang ibang mvp kundi si louise naa hindi naman maipinta ang mukha .

Someone POV

" Konting panahon na lang mag hintay ka darkwalker nakahanda na ang kabaong mo kung saan kita ilalagay HAHAHAHA buti na lang mag kasama kayo ng babaeng hinahunting namin ng matagal na panahon kaya madali ka na namin mapapatay "

YOU are The ONE  Where stories live. Discover now