Từ khi Ryu Nanmoo có ý thức, cậu sớm không còn nhớ được những kí ức khi bé, tuổi thơ của cậu xoay quanh sân vườn ở cô nhi viện, căn phòng ngủ số 1.04 và bí ẩn về phía tòa nhà bị khoá.
Ryu Nanmoo được chăm sóc rất tốt, được ăn uống đầy đủ, vui chơi tự nhiên. Các sơ luôn quan tâm đến đám nhóc loi choi, nghịch ngợm và quản lí giờ giấc sinh hoạt để tụi nhỏ được phát triển tốt nhất.
Cô nhi viện Yeong chia thành hai khu, khu Ryu Nanmoo ở, nơi chỉ toàn những đứa trẻ từ sơ sinh đến khoảng bảy tuổi. Khu còn lại là ở tòa nhà bên kia, nhưng mỗi lần ra sân vườn chơi, cậu lại không cách nào làm được, cửa bị khoá tận ba ổ khoá, và mỗi ổ khoá cần có hai chìa để mở.
Ryu Nanmoo đã nghĩ mình sẽ không bao giờ biết được bí mật ẩn giấu bên trong đó, cho tới năm tám tuổi.
"Sơ ơi, anh Nanmoo đâu rồi ạ?". Một bé con năm tuổi đi lạch bạch đến lao vào lòng vị sơ ngồi trên ghế. Sơ vuốt ve nhánh tóc mai mềm mượt lỏm chỏm trên da đầu mềm, cậu bé thích thú cười.
"Anh Nanmoo được một nhà rất tốt nhận nuôi, con sau này cũng vậy đó. Con sẽ được ăn ngon, đến những nơi có thật nhiều đồ chơi, sẽ được mặc nhiều quần áo đẹp. Con thích không?". Nhóc con đó gật đầu nhỏ, miệng cười toe toét bảo con sẽ cố gắng.
Trong lúc đó, Ryu Nanmoo lần đầu bước chân vào tòa nhà mà cậu ao ước được chứng kiến khi còn nhỏ. Trái với những viễn cảnh ngọt ngào trong tưởng tượng, cánh cửa được mở ra và một thứ mùi khó chịu bốc lên làm cậu khựng lại một chút. Người đàn ông làm chức đầu bếp thường nấu bữa ăn cho cậu và đám trẻ, giờ lại đang cố kéo cậu vào nơi đó.
"C-Cháu không vào đâu". Ryu Nanmoo mếu sắp khóc, cố kéo tay mình khỏi bàn tay to lớn đang nắm chặt, nhưng dù có vùng vằn chống đối thế nào đi nữa, sức trẻ con vẫn không bì được sức người trưởng thành.
Đây là nhánh dự bị, một nhánh gồm những đứa trẻ từ tám đến chín tuổi, sẽ trải qua những bài huấn luyện gay gắt và kĩ năng giao tiếp lách luật để tránh né cảnh sát và hoàn thành "nhiệm vụ", trước khi lên nhánh bốn và bắt đầu cuộc đua sống còn tìm tia hi vọng.
Ở đây, Ryu Nanmoo trông thấy toàn gương mặt quen thuộc, có anh trai lớn hơn cậu một tuổi mặt dán đầy băng cá nhân, có người chị thường cho cậu kẹo trước khi rời đi, cả bạn đồng niên thường chơi đùa cùng cậu ở sân vườn. Tất cả họ đều có điểm chung, không còn nụ cười ngây thơ, hồn nhiên của một đứa trẻ, thay vào đó lại là ánh mắt giết người luôn nhìn chằm chằm vào người đầu bếp chuẩn bị bước chân ra khỏi cửa.
Cậu không nói gì, chỉ đi nhẹ từng bước lại gần nơi những người thân thuộc tụ lại, ngồi chổm xuống, xếp bằng, quan sát kĩ phản ứng từng người một. Ryu Nanmoo được xem là đứa trẻ lanh lợi nhất trong thế hệ của cậu, người phát hiện ra được lỗ hỏng nhỏ xíu ở dây điện, biết cách dỗ dành các em và luôn hiểu chuyện đến không ngờ.
"Anh Sieun, chị Aera, cả Kangho nữa, mọi người nói cho em biết tại sao chúng ta lại ở đây đi". Ryu Nanmoo cực kì bình tĩnh, cố hỏi cho ra lẽ, nhưng đáp lại là màn im lặng kéo dài và tiếng thở nặng nhọc.
YOU ARE READING
[PilNan] Baciami
FanficName manhwa: Gaechaban/Miscreants and mayhem. Nhân vật thuộc về tác giả Brothers without a tomorrow. Fic hoàn toàn là tưởng tượng của độc giả, không liên quan đến truyện gốc. Chúc các bạn đọc truyện vui vẻ!